Đây là hình phạt "khóc xỉu" cho người Việt mặc quần ống loe ra đường, đọc lý do mà "tứk'ss"

Trước khi trở nên đại trà và xuất hiện ở muôn nẻo đường, quần ống loe ở Việt Nam từng bị coi là "tội đồ" khiến người mặc rơi vào tình cảnh bi hài.

Quay trở lại thập niên 60 ở Việt Nam, khi mà quần ống côn bó chẽn chẳng khác gì corset ở thời Victoria vẫn còn là item tín cẩn của các dân chơi sành sỏi ở vịnh Nam Bộ, một loại quần mới dần xuất hiện và ầm thầm "phá đảo" quần bó chẽn, mang hình dáng lạ thường khi có phần ống rộng bất thường. Nó được gọi với nhiều cái tên tương ứng đặc điểm riêng: quần ống loe, quần ống vẩy, quần đuôi chuông...

Quần với phần ống to tướng đại diện cho tinh thần cởi mở, phóng khoáng của văn hoá Hippy bắt nguồn từ Tây Âu và du nhập vào VIệt Nam ở thập niên 60

Có thể coi Hippy là khắc tinh của những kiểu quần bó chẽn và tóc tai chải chuốt vào nếp bóng lộn. Trào lưu của những linh hồn bay bổng hướng người ta tới mọi thứ thuận tự nhiên, rất "chill" và luôn đề cao quyền tự do của con người. Chẳng thế mà người ta vẫn thấy hình ảnh của họ gắn liền với mái tóc dài không tỉa tót hay những trang phục khá "trải đời".

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ quần bó chẽn vào da thịt dễ gây cảm giác phản cảm hơn quần ống loe nhưng thực tế thời ấy hoàn toàn ngược lại. Những chiếc quần tưởng như vô hại bị kết tội là "biểu hiện lối sống sa đoạ", bị xếp vào hàng văn hóa lai căng, kém lịch sự. Một số đơn vị hành chính còn treo biển rất rõ ràng "Không tiếp quần loe", "Chúng tôi không tiếp những người mặc quần ống loe và tóc tai bù xù". Thật chẳng khác một đòn đau giáng xuống văn hóa Hippy!

 
 

Người xưa cho rằng quần ống loe, quần ống vẩy là biểu hiện đi ngược với sự phát triển của văn minh loài người

Bi hài hơn, từng có những đội thanh niên tình nguyện đầy nhiệt huyết đứng ở các góc phố, tay lăm lăm chiếc kéo để sẵn sàng... cắt quần ống loe. Cứ ai đi qua bất luận là mặc quần ống vẩy, đuôi chuông,... hay "gi gỉ gì gi" quần gì ống loe thì cũng cắt hết! Nhẹ thì cắt dọc đường ly trước mà nặng là mất luôn cái ống quần. Thậm chí người nào nuôi tóc dài bổ luống, tóc nhuộm lạ mắt thì mái tóc cũng không thoát khỏi lưỡi kéo oan nghiệt.

 
 

Ảnh hưởng của văn hóa Hippy tới xu hướng thời trang của người miền Nam thể hiện rất rõ cho tới thập niên 70

Đây là hình phạt khóc xỉu cho người Việt mặc quần ống loe ra đường, đọc lý do mà tứkss - Ảnh 5.

Dẫu bị dị nghị, giới trẻ vẫn một lòng theo đuổi lý tưởng về lối sống này

Dẫu kinh qua bao gian truân là vậy, chiếc quần ống loe vẫn bất khuất, "7 nổi 3 chìm" rồi thuận dòng tuần hoàn của thời trang mà gây sốt ở thập niên 90 và những năm 2000. Trong thời gian gần đây, chiếc quần ống rộng một lần nữa được các "It Girl" và ngôi sao hàng đầu trên toàn thế giới coi như món vũ khí để khoe đôi chân dài, cải thiện vóc dáng.

Đây là hình phạt khóc xỉu cho người Việt mặc quần ống loe ra đường, đọc lý do mà tứkss - Ảnh 6.

Quần ống loe thể hiện vị thế của nó lớn tới mức được cả tầng lớp tri thức chọn diện

  
 
  
 

Cho tới thập niên 80, 90, quần ống loe tái xuất với đủ màu sắc, kích cỡ

  
 
  
 

Ngày nay, người ta đã không còn coi quần ống loe là thứ item cổ lỗ sĩ. Thay vào đó giới mộ điệu đã biết cách biến tấu, gia giảm để chiếc quần vừa che đi khuyết điểm hình thể mà vừa tôn vinh sắc vóc

Ảnh: Sưu tầm

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang