Để con ngồi trên xe đẩy trên vỉa hè rồi ung dung lướt điện thoại, mẹ không ngờ "tử thần" ngay bên cạnh bé

May mắn thay lúc đó có một người đàn ông đi xe đạp ngang qua.

Cơ thể trẻ nhỏ vẫn còn rất yếu ớt nên rất dễ dàng bị tổn thương. Hơn nữa nhận thức của bé vẫn chưa đủ để biết điều gì sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. Do đó trẻ nhỏ rất dễ gặp tai nạn khi mà xung quanh chúng ta có rất nhiều nhân tố có thể gây nguy hiểm cho bé nếu cha mẹ không trông chừng con thật kỹ càng. Trường hợp một bà mẹ bất cẩn trong việc trông con dưới đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ.

Sự việc xảy ra ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, được camera giám sát bên đường ghi lại. Một bà mẹ trẻ đưa con nhỏ ra ngoài chơi bằng xe đẩy. Cô đặt con trong xe đẩy và để xe trên vỉa hè. Những tưởng như thế đã là rất an toàn cho bé vì thế bà mẹ này vô tư lướt điện thoại rất hăng say. Trong khi cô chơi điện thoại, hình ảnh camera giám sát ghi lại được thì bà mẹ này đang quay lưng về phía con.

Người mẹ để con ngồi trong xe đẩy trên vỉa hè tưởng là an toàn, cô yên tâm chơi điện thoại nhưng không hề biết rằng tử thần ở ngay bên cạnh đứa bé - Ảnh 1.

Bà mẹ để xe đẩy của con lên vỉa hè rồi yên tâm chơi điện thoại.

Bà mẹ này không biết rằng tử thần đang ở ngay bên cạnh con mình. Một chiếc ô tô đang lùi xuống đường để tham gia giao thông. Nhưng có lẽ do bị khuất tầm nhìn mà lái xe không hề nhìn thấy chiếc xe đẩy đang được đặt ở phía đuôi xe của mình. Vì thế người tài xế vẫn tiếp tục điều khiển cho xe lùi lại và chỉ còn cách một chút nữa thôi là chiếc xe sẽ cán qua em bé.

May mắn thay lúc đó có một người đàn ông đi xe đạp ngang qua. Anh kịp nhìn thấy tình huống hết sức nguy hiểm ấy, lập tức quăng xe đạp sang một bên rồi chạy nhào đến cứu em bé ra khỏi đường lùi của chiếc ô tô.

Người mẹ để con ngồi trong xe đẩy trên vỉa hè tưởng là an toàn, cô yên tâm chơi điện thoại nhưng không hề biết rằng tử thần ở ngay bên cạnh đứa bé - Ảnh 2.

Tình huống vô cùng nguy hiểm với đứa trẻ.

Người mẹ bấy giờ mới giật mình ngẩng mặt lên khỏi chiếc điện thoại. Nhưng lại có một sự hiểu lầm xảy ra đó là người mẹ cho rằng người đàn ông tốt bụng kia đang có ý đồ làm hại con mình. Cô lập tức giật con lại và tỏ ý buộc tội người đàn ông. Mãi sau khi sự việc được làm sáng tỏ thì cô mới hoảng sợ khi nghĩ đến tình huống nguy hiểm lúc ấy. Chỉ một chút nữa thôi là con cô đã phải đối mặt với tử thần.

Qua sự việc này các bậc cha mẹ cần phải hết sức lưu ý khi đưa con ra ngoài. Có 2 loại tai nạn thường xảy ra với trẻ nhỏ khi ra ngoài chơi mà cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm:

Tai nạn giao thông

Ngoài đường có rất nhiều phương tiện đi lại nên tai nạn giao thông là một trong những loại tai nạn phổ biến rất dễ xảy ra. Chính vì thế khi đưa con ra ngoài, cha mẹ cần phải luôn giữ con trong tầm mắt của mình.

Người mẹ để con ngồi trong xe đẩy trên vỉa hè tưởng là an toàn, cô yên tâm chơi điện thoại nhưng không hề biết rằng tử thần ở ngay bên cạnh đứa bé - Ảnh 3.

Cha mẹ phải cẩn thận dắt con qua đường.

Khi sang đường cha mẹ phải luôn nắm chặt tay con và quan sát cẩn thận mọi phía. Tuyệt đối không để cho trẻ đi một mình ra đường hoặc băng qua đường mà không có người lớn dẫn dắt. Đối với những trẻ nhỏ như em bé trong câu chuyện phía trên, cha mẹ phải luôn dõi mắt theo con từng giây từng phút, để phòng ngừa ra những những tai nạn bất ngờ có thể phát sinh đối với trẻ.

Tai nạn đuối nước

Mùa hè các bậc cha mẹ thường hay đưa con đi bơi hoặc đến công viên nước. Dù mực nước trong các cơ sở dịch vụ ấy đã được thiết lập dành riêng cho trẻ nhỏ thế nhưng vẫn có không ít vụ đuối nước thương tâm xảy ra trong thực tế.

Cho nên khi đưa con đến những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước ấy thì cha mẹ cần phải theo dõi sát sao con, tránh trường hợp khi con gặp tình huống bất ngờ mà cha mẹ không kịp cứu giúp.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang