Giàu có với tài sản cả trăm tỷ đồng nhưng Thu Minh lại tuyên bố 1 câu "xanh rờn" khi con trai đòi mua chiếc áo hàng hiệu đắt tiền

Khi con trai đòi mua áo hàng hiệu đắt tiền, ai cũng bất ngờ trước quyết định của Thu Minh.

Ngoài việc dạy con biết tự lập, hòa đồng, biết chia sẻ và các kỹ năng sinh tồn như bơi lội, cách Thu Minh dạy con biết quý trọng công sức lao động, tiết kiệm tiền từ nhỏ cũng rất đáng học hỏi.

Mới đây, trong một lần đi mua sắm, khi con trai nhất định đòi mua chiếc áo con yêu thích nhưng đắt tiền, Thu Minh đã có cuộc bàn luận, thông qua đó là giáo dục con về cách sử dụng tiền. Khi thấy con trai say sưa sờ, ngắm chiếc áo yêu thích, giọng ca sinh năm 1977 nói:

"Ok Winston, nghe mẹ nói này. Mẹ biết là con thích cái này, nhưng mà con thấy đó, nhìn mẹ này. Năm nay là năm Covid đúng không? Virus ở khắp mọi nơi đúng không? Mẹ không đi làm, không có show nào hết, nên mẹ cũng không kiếm được tiền. Mà chúng ta phải tiêu tiền mỗi ngày, nên chúng ta phải cẩn thận với tiền bạc.

Chúng ta đồng ý sẽ mua những thứ này, OK? Nhưng con phải suy nghĩ và đưa ra quyết định là mua cái rẻ hơn hay mua cái này".

Dù giàu nứt đố đổ vách nhưng Thu Minh lại có cách dạy con trai biết tiết kiệm và quý trọng đồng tiền rất đáng học hỏi - Ảnh 1.

Thu Minh dạy con cách tiết kiệm và quý trọng tiền bạc khi đưa con đi mua sắm.

Mặc dù vẫn gật gù với những lời giải thích của mẹ nhưng khi Thu Minh hỏi con chọn cái nào, bé Gấu vẫn chỉ tay vào cái áo đắt tiền mà bé thích từ đầu.

Thu Minh lại giải thích tiếp: "Cái này nó đắt, sẽ tốn tiền đó. Con thấy sao? Chúng ta sẽ chờ nó được giảm giá rồi mua? Bởi vì con biết đó, mẹ mới mua đồ chơi cho con xong, bây giờ lại mua thêm cái này nữa hả?...".

Gấu vẫn nhất định: "Con muốn mua nó, mua nó để đi học" dù mẹ Thu Minh có giải thích: "Ở trường nóng lắm mà con thì chạy nhảy cả ngày".

Thấy con quá mê mẩn chiếc áo, Thu Minh "ra đòn" quyết định: "Ok, vậy giờ con chọn cái nào? Cái này đúng không, cái này thì đắt hơn nhiều nhé. Nếu lấy cái này thì không mua đồ chơi nữa. Mẹ xin lỗi nhưng con muốn mua nhiều thứ quá mà mẹ thì không có tiền đâu".

Thấy mẹ kiên quyết như vậy, bé Gấu thay đổi quyết định: "Con nghĩ mẹ nói đúng, con phải mua cái này thôi" (cái áo rẻ tiền hơn).

Dù giàu nứt đố đổ vách nhưng Thu Minh lại có cách dạy con trai biết tiết kiệm và quý trọng đồng tiền rất đáng học hỏi - Ảnh 2.

Thu Minh là một trong những sao Việt rất ít khi khoe ảnh con trai trên mạng xã hội.

Ngay sau khi chia sẻ clip nói chuyện giữa hai mẹ con khi đi mua sắm, Thu Minh cũng nêu rõ quan điểm dạy con của mình: "Dù anh là thiếu gia mẹ cũng chỉ mua hàng sale cho mặc thôi... cho anh biết trân trọng công sức cha mẹ và giá trị đồng tiền. Mai mốt lớn muốn đồ hiệu tự đi làm mà mua. Bố mẹ chỉ đảm bảo cho con được ăn học ở trường tốt nhất".

Con trai Thu Minh và doanh nhân người Hà Lan Otto De Jager là một trong những nhóc tì nổi tiếng của showbiz Việt. Sinh năm 2015, cậu bé Winston Vũ De Jager (tên ở nhà là Gấu) được coi là một trong những sao nhí vừa chào đời đã ở vạch đích vì bố mẹ rất giàu có.

Ngay từ khi con trai chào đời, vợ chồng ca sĩ Thu Minh luôn dành cho con những điều kiện tốt nhất để phát triển.

Giàu có với tài sản cả trăm tỷ đồng nhưng Thu Minh lại tuyên bố 1 câu
 

Ai cũng nghĩ rằng, là con trai của một gia đình có bố mẹ giàu có như vậy chắc chắn bé Gấu sẽ được chiều chuộng, nhưng hóa ra cậu bé lại được bố mẹ dạy dỗ rất nghiêm khắc.

"Đồ của Gấu bây giờ không hề đắt, giày chỉ có vài đôi bình thường, quần áo nhiều khi giảm giá tôi còn không ngần ngại mua sắm. Thời gian đầu mới sinh Gấu, 2 vợ chồng tôi đi mua sắm cũng ghé vào những shop đồ hiệu em bé nhưng bố Gấu nhất quyết không đồng ý mua.

Anh chưa bao giờ tiếc tiền mua sắm với tôi nhưng anh quan niệm, con nít không xài hàng hiệu và thứ 2, anh cho rằng con nít đang tuổi lớn xài hàng hiệu rất phí phạm vì bé chơi đùa, làm bẩn quần áo thường xuyên. Khi Gấu lớn lên rồi, không phải không ủng hộ Gấu chơi hàng hiệu nhưng chúng tôi muốn Gấu trước khi là người sành điệu, phải là người biết kiếm tiền chứ không xài tiền bố mẹ.

Không phải mình tiếc nhưng con của mình phải là người hữu dụng cho chính bản thân nó và cuộc sống này trước đã chứ nếu cứ chiều con, con thích đồ hiệu cứ sắm sửa là hại con. Còn nếu con mình từ bé đã có đầu óc kinh doanh, chịu khó làm mà tiền nó tự làm ra, tự kiếm được và chơi hàng hiệu là quyền của nó, bố mẹ ủng hộ", Thu Minh chia sẻ trước đó.

Link gốc:http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giau-co-voi-tai-san-ca-tram-ty-dong-nhung-thu-minh-lai-tuyen-bo-1-cau-xanh-ron-khi-con-trai-doi-mua-chiec-ao-hang-hieu-dat-tien-162202111100044594.htm

 
 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang