Để mẹ chồng đưa con đi học hằng ngày, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe giáo viên chủ nhiệm tiết lộ chuyện này

Sau khi biết sự thật ấy, cô con dâu trẻ đã không khỏi bất ngờ về mẹ chồng của mình.

Có đôi khi, "sống chung với mẹ chồng" không phải là một điều gì đó đáng sợ như nhiều người vẫn thường nghĩ. Và câu chuyện dưới đây chính là minh chứng cho điều này.

Theo đó, người vợ trong câu chuyện đã kết hôn cùng chồng được 8 năm. Trước kia, cả hai sống cùng với gia đình nhà chồng tại một vùng nông thôn.

Ba năm trước, do người chồng phải chuyển công tác, cả gia đình họ đã cùng nhau tới thành phố sinh sống.

Vì cần vay tiền mua nhà, áp lực cuộc sống của họ càng ngày càng nặng nề hơn. Do đó, người vợ đã quyết định kiếm thêm việc làm.

Để có người chăm sóc con trong lúc vợ tìm công việc, người chồng đã đề nghị đón mẹ ruột lên thành phố cùng chung sống.

Sau khi biết chuyện này, mẹ chồng đã lập tức đồng ý, phần vì muốn bù đắp cho con dâu vì trước kia không thể cho cô sính lễ, phần vì bà cũng thật lòng muốn chăm sóc cháu nội của mình.

Khi mới tới thành phố, ban đầu, vì chưa quen với cuộc sống tại đây nên bà từng bị lạc đường không ít lần. Thế nhưng mọi chuyện rồi cũng thành quen, bà đã dần dần đã thích nghi được với lối sống nơi thành thị.

Vào buổi sáng, mẹ chồng thường dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình, sau đó tự mình dắt cháu đi học.

Từ khi lên đây, mọi việc trong nhà như quét dọn nhà cửa, mua thức ăn hay chăm sóc cháu nội đều do một tay bà lo liệu. Người vợ trẻ cũng nhờ vậy mà có thể yên tâm làm việc.

Để mẹ chồng đưa con đi học hằng ngày, người phụ nữ bàng hoàng khi nghe giáo viên chủ nhiệm tiết lộ chuyện này - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Không lâu sau, nhà trường thông báo có một buổi họp phụ huynh. Người vợ hôm ấy đã xin nghỉ làm để tự mình tham gia.

Sau buổi họp, thầy giáo đã hẹn riêng cô để trao đổi về việc đưa đón con tới trường. Ban đầu, cô còn ngỡ mẹ chồng đã làm điều gì không đúng. Thế nhưng sau khi biết sự thật, người vợ trẻ đã không khỏi bật khóc.

Hóa ra, mỗi lần đi đón cháu, mẹ chồng cô đều tới đứng chờ ở cổng trường từ rất sớm. Mặc kệ mưa to gió lớn hay nắng gắt, tuyết rơi, bà vẫn luôn là người có mặt tại cổng trường đầu tiên.

Gần đây, có một vài phụ huynh kể lại rằng mẹ chồng cô đã bị ngất ngay trước cổng trường. Thế nhưng bà đã nhờ cậy mọi người giữ bí mật chuyện này để tránh làm cho con trai và con dâu thêm phần lo lắng.

Sau khi nghe xong, người vợ nghẹn ngào tới mức không nói nên lời. Cuối cùng, cô đã hạ quyết tâm đưa mẹ chồng về quê để bà có thể an dưỡng tuổi già, không cần phải vất vả, khổ cực như vậy nữa...

*Nguồn: Sohu

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang