Đếm sơ sơ các quán phở ở Seoul mới thấy người Hàn, nhất là các sao Hàn thích ăn phở Việt đến mức nào

Số quán phở mọc lên tại Hàn Quốc rất nhiều với đủ các hình thức như nhà hàng, quán nhỏ hay cả bán trên xe tải ở vỉa hè.

Để ý một chút, có thể thấy rằng người Hàn Quốc rất thích các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món phở. Món phở và các quán phở với những cái tên rất Việt Nam cũng liên tục xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Không chỉ các sao Hàn, nhiều người dân xứ sở kim chi cũng rất thích ăn phở. Bằng chứng là đã có rất nhiều quán phở được mở tại Hàn nói chung và tại Seoul nói riêng. Chỉ đếm sơ sơ vài quán phở nổi tiếng ở Seoul thôi cũng thấy món phở được ưa chuộng thế nào rồi!

Pho Thumb

Chỉ mới đây thôi, khi Rosé (BLACKPINK) đăng ảnh đi ăn phở, các fan lại "sốt xình xình" và ngay lập tức, địa chỉ quán phở đã được tìm ra, đó chính là quán mang tên: Pho Thumb. Đây là một quán phở được bán trên chiếc xe tải con, chủ yếu vào buổi tối và đêm ở khu vực Hongdae thuộc Seoul (Hàn Quốc). Dù vậy nhưng phở ở đây nhìn vẫn rất bắt mắt và có lẽ phải ngon lắm thì mới khiến Rosé thích thú đến vậy.

*Địa chỉ: quán trên xe tải, vỉa hè khu vực Hongdae, Seoul.

 
 
 
 
 

Phở 36st.

Quán Phở 36st. này nằm ngay tại khu phố Hongdae sầm uất, thuộc trung tâm Seoul. Không gian quán được thiết kế đậm chất Hội An. Phần trang trí, màu sắc hay bàn ghế và cả chén bát, y tách, kệ để đồ cũng mang đậm phong cách Việt.

Phở 36st. phục vụ món ăn chính là phở, với những miếng thịt bỏ được thái bản lớn, mềm, đi cùng nước dùng ngọt, thơm đậm mùi xương. Ngoài ra, quán còn bán một số món khác như bún xào, bún thịt nướng, cơm gà hay bún giò chả…

*Địa chỉ: 56, Dongmak-ro 7-gil, Mapo-gu, Seoul.

 
 
 
 

il Phở

Quán phở này được rất nhiều người biết đến bởi từng xuất hiện trong bộ phim "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi". 

Phở ở đây thể hiện rất rõ nét đặc trưng của món ăn của Việt Nam. Tô phở đầy đặn với bánh, thịt, chanh, rau mùi, hành tây..., trông vô cùng hấp dẫn. Cùng với đó là rất nhiều món ăn Việt khác cũng nhận được sự yêu thích không kém như nem rán, gỏi cuốn, cơm chiên, bánh cua chiên...

*Địa chỉ: Tầng 1, 28 Seongam-ro 13-gil, Mapo-gu, Seoul.

 
 
 
 

Emời

Sau il Phở, lại một quán phở nữa "làm mưa làm gió" bởi sự xuất hiện trong bộ phim Beauty Inside của Hàn Quốc. Đó chính là quán phở có tên Emời.

Phở ở đây có nhiều loại, được bán với các mức giá là 9000, 11000 và 12000 won tương đương với 185k, 225k và 245k tiền Việt. Bên cạnh phở là món được phần đông mọi người yêu thích, quán còn bán một số món Việt quen thuộc khác như nem rán (ăn kèm bún), cơm rang, bánh xèo...

*Địa chỉ: 6-20 Jong-ro 12-gil, Gwancheol-dong, Jongno-gu, Seoul.

 
 
 
 

Little Papa Phở

Đây cũng là một quán phở nổi tiếng cạnh tranh với rất nhiều hàng phở tại Seoul. Ở đây, món phở đã được các đầu bếp biến tấu đi một chút để phù hợp hơn với người dân bản địa. Quán chỉ có 20 chỗ ngồi và thường xuyên rơi vào cảnh kín chỗ, khách xếp hàng ngoài cửa.

Bên cạnh phở, Little Papa Phở còn phục vụ cả món bún chả.

*Địa chỉ: 7 Dongmak-ro 3-gil, Hapjeong-dong, Mapo-gu, Seoul.

 
 
 
 

Lễ Hội

Tuy không hẳn là một quán chuyên bán phở nhưng món phở cũng được nhiều người Hàn lựa chọn khi đến quán Lễ Hội.

Được biết đến là một quán ăn Việt Nam nằm trong khu phố Itaewon sang trọng, Lễ Hội cũng từng được nhắc đến nhiều bởi sự xuất hiện của vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee. Trong rất nhiều món Việt được bán tại đây, phở là một trong những món gây ấn tượng nhất và cũng được rất nhiều người lựa chọn. Nơi này còn gây ấn tượng đặc biệt bởi không gian mang đậm chất Việt Nam.

*Địa chỉ: 261-9 Yongsan gu, Itaewon dong, Seoul.

 
 
 
 

Nguồn: Naver, Instagram, Osen, BANGTANTV, BLACKPINK..

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang