Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở Việt Nam, mách chị em cách chọn mua thịt lợn ngon và sạch

(lamchame.vn) - Thông tin dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Việt Nam khiến nhiều bà nội trợ bối rối. Bởi thực tế không loại trừ trường hợp có thương lái vì lợi nhuận mà “phù phép” lợn bệnh để trà trộn bán trên thị trường. Vì thế khi  phát hiện thấy miếng thịt có những dấu hiệu dưới đây, chị em không nên mua.

Bề mặt miếng thịt không nhẵn bóng không mua

Miếng thịt ngon là miếng thịt có  màu hồng nhạt hoặc màu phấn nhạt, lớp bì có màu trắng nhẵn, mềm. Còn nếu bạn thấy thịt đã ngả xám, nâu hoặc màu hạt dẻ đậm còn  phần bì và mỡ sẽ rỉ dịch bẩn có màu xanh nhạt thì cần tránh xa vì đó là thịt không đảm bảo. Thịt lợn bệnh sẽ còn lẫn cả máu màu nâu tối do có thể con lợn đã bị chết trước khi giết thịt.

 Miếng thịt mà khi sờ vào thấy dính tay không mua

Theo các đầu bếp có uy tín thì khi thịt lợn bắt đầu biến chất, phân hủy nó sẽ sinh ra một lượng lớn vi sinh vật khiến cho lớp biểu bì bị dính. Vì vậy khi sờ vào sẽ cảm thấy dính tay.

 Miếng thịt có lớp mỡ quá mỏng không mua

Thật ra lớp mỡ trên miếng thịt lợn dày hay mỏng không hề liên quan đến bộ phận trên cơ thể con vật cũng như chủng loại lợn. Mà nó phụ thuộc vào việc con lợn đó được ăn tăng trọng như thế nào. Bà nội trợ nên tránh xa loại thịt có lớp mỡ dày chưa đến 1cm và  liên kết giữa các thớ thịt lỏng lẻo.

Việc nhận biết thịt lợn bẩn, lợn bệnh bị bán trà trộn trên thị trường không hề khó như bạn nghĩ

Miếng thịt ấn vào không có tính đàn hồi không mua

Sự đàn hồi của miếng thịt sẽ cho thấy thời gian giết mổ. Theo đó, thời gian giết mổ càng cách xa thì  kết cấu các thớ thịt càng bị phá vỡ, điều này dẫn đến hiện tượng miếng thịt mất tính đàn hồi. Hơn nữa, thịt lợn bị bơm nước, tính đàn hồi của miếng thịt cũng sẽ rất thấp.

Chân lông của miếng thịt có màu đỏ không mua

Các bà nội trợ nên biết những con lợn khỏe mạnh sẽ có chân lông màu trắng. Còn nếu chúng chuyển sang màu hồng hoặc đỏ thì đó là con lợn bị bệnh, cần phải tránh xa.  

Thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ không mua

Việc lựa chọn quầy hàng, đơn vị bán hàng truy xuất được nguồn gốc thịt lợn cũng giúp cho bạn giảm đi rủi ro mua phải lợn bệnh. Điều này nhất định phải thạn trọng để không bị tiền mất tật mang.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang