Cá hồi “đắt xắt ra miếng” là thế nhưng ai cũng “cắn răng” mua là vì lý do này

(lamchame.vn) - Cá hồi được xem là thức ăn “sang chảnh” trong bữa cơm hằng ngày của gia đình Việt. Một kg cá hồi chất lượng, nhập khẩu trực tiếp có thể có giá lên tới hơn năm trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, các mẹ các chị vẫn cố gắng bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn là bởi vì những lý do sau.

Cá hồi, một loại cá béo phổ biến tại hai bờ Đại Tây Dương, là một trong những lựa chọn tốt nhất khi tìm đến hải sản. Ngoài hương vị tuyệt vời, loài cá này còn có nhiều giá trị dinh dưỡng đáng ngạc nhiên khác

Giảm viêm

Cá hồi được xem là một nguồn thực cung cấp dồi dào các axit béo omega-3, DHA. Những chất này, cùng với một số vitamin B có trong cá hồi, đã khiến cho nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất để chống viêm cho cơ thể.

Giảm viêm cũng đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc phải hàng loạt bệnh mãn tính khác như bệnh tim, đột quỵ, ung thư và các bệnh tự miễn dịch như lupus và đau cơ xơ hóa.

Giúp giảm cân

Nhờ chất béo không bão hòa đa và hàm lượng protein có trong thịt cá, cá hồi có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn các thực phẩm khác. Ngoài việc chứa đầy chất dinh dưỡng giá trị cao, các hồi còn được các chuyên gia khuyến cáo cho người ăn kiêng vì chứa ít calo.

Ngoài ra, lượng protein cao trong cá hồi sẽ tránh được tình trạng lượng đường trong máu gia tăng đột biến, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây cảm giác đói và thèm ăn.

Ngoài hương vị tuyệt vời, cá hồi còn có nhiều giá trị dinh dưỡng đáng ngạc nhiên khác

Duy trì làn da đẹp

Cá hồi được coi là một trong những “siêu thực phẩm” có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da của bạn. Tiến sĩ Melda Isaac, bác sĩ da liễu tại Washington, D.C., đã cho biết, sự hiện diện của vitamin D cao có trong cá hồi có thể giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím từ mặt trời, từ đó giảm thiểu nám, tàn nhang, vết nhăn, da thiếu đàn hồi,…và các tổn thương da khác do tia mặt trời gây ra.

Ngoài ra, các omega-3 còn là thành phần “tích cực” chống lại các dấu hiệu lão hóa vì chúng có thể giúp "giữ độ ẩm cho làn da của bạn", tiến sĩ Isaac tiếp tục đề cao cá hồi.

Cải thiện sức khỏe xương

Các chuyên gia cho biết sự kết hợp của các axit béo và vitamin D có trong cá hồi có thể góp phần giúp cải thiện tình trạng sức khỏe xương. Vitamin D từ lâu được biết đến như một “chìa khóa then chốt” giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả, giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương. Bạn sẽ nhận được khoảng 200 miligam canxi từ một khẩu phần 4 ounce cá hồi đóng hộp thông thường. Đây là một hàm lượng cao kinh ngạc, chiếm đến 20 phần trăm tổng lượng canxi khuyến nghị hàng ngày.

Nguồn dưỡng chất dồi dầu cho bà bầu

Một số loại cá không an toàn cho phụ nữ mang thai do mức thủy ngân cao. Nhưng theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cá hồi là một trong những "lựa chọn tốt nhất" trong nhóm hải sản vì nó chứa hàm lượng thủy ngân thấp. Các chuyên gia cũng lưu ý rằng lượng protein, sắt và kẽm trong cá hồi có thể hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Các axit béo omega-3, đặc biệt là DHA, cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của em bé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang