Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước ngọt có ga hàng ngày

(lamchame.vn) - Nước ngọt có ga là thức uống rất được ưu chuộng và phổ biến hiện nay. Nhiều người vẫn cho rằng uống nước ngọt có ga sẽ giúp tiêu hóa nhanh, nhưng thứ thức uống này tàn phá cơ thể người đến mức nào thì có lẽ nhiều người vẫn chưa thực sự rõ.

Thực tế, các nhà khoa học đã chỉ ra những phản ứng mà bạn sẽ trải qua trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi nhấp ngụm nước uống có ga đầu tiên cho đến hết 60 phút sau khi kết thúc. 
10 phút sau khi uống nước ngọt có ga, cơ thể bị “say đường”, nhưng  không nôn.
20 phút sau, gan nhanh chóng biến đường thành chất béo. Đây cũng là lý do khiến bạn bị tăng cân béo phì khi thường xuyên uống nước ngọt.
40 phút sau , đồng tử của bạn sẽ giãn ra, huyết áp tăng lên, gan tiếp tục đổ thêm đường vào máu. caffeine  lên não bộ,  ức chế toàn bộ hệ thần kinh trung ương khiến bạn có cảm giác tỉnh táo và không buồn ngủ.
45 phút sau, hệ thần kinh bị kích thích, khiến cơ thể sản sinh ra dopamine – một loại hoóc môn sảng khoái khiến não bộ thăng hoa.
Sau 60 phút, các axit photphoric liên kết với canxi, magie và kẽm trong ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất . Canxi, magie và kẽm sẽ bị đào thải ra ngoài cùng với natri, nước và chất điện giải qua đường nước tiểu.  Lúc này cơ thể bắt đầu mệt mỏi, uể oải và dễ cáu gắt. 

Nước ngọt có ga là hiểm họa cho sức khỏe của bạn

Điều này cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của nước ngọt có ga dành cho cơ thể của bạn. Hơn nữa loại uống này chính là khởi nguồn của nhiều căn bệnh mà bạn nhất định phải biết. Nó không hề có giá trị dinh dưỡng nào nhưng lại là yếu tố gây nên béo phì, huyết áp cao hay tiểu đường – những căn bệnh làm giảm tuổi thọ của con người

Hóa chất sodium benzoate được dùng như chất bảo quản trong nước ngọt khiến cho cơ thể bạn gia  tăng muối, từ đó làm giảm chất khoáng kali trong thức ăn. Uống nước ngọt có ga thường xuyên bạn cũng sẽ gặp các vấn đề về thận hoặc rối loạn tiết niệu. Nếu uống 2 lon nước ngọt có ga mỗi ngày nghĩa là bạn đang làm cho bản thân mình tăng thêm 5 lần nguy cơ ung thư gan hoặc các vấn đề về gan nhiễm mỡ. 

Loại nước uống này cũng khiến cho phụ nữ phải đối diện với tình trạng loãng xương, phá hủy men răng của bạn. Vì thế tốt nhất hãy loại bỏ nước ngọt có ga khỏi chế độ ăn hàng ngày. Hãy thay thế vào đó bằng các loại nước ép trái cây, nước siro ít đường để vừa tốt cho sức khỏe lại bảo vệ làn da của chính bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang