Điều gì xảy ra nếu chị em thay đổi màu tóc xoành xoạch?

(lamchame.vn) Thời buổi hiện đại, chắc chắn có rất ít chị em dám nói mình chưa thử một lần nhuộm tóc. Nhuộm tóc là một phương pháp làm đẹp chính đáng giúp chị em khẳng định cá tính, phong cách của mình. Thậm chí nhiều chị em còn chăm chỉ thay đổi màu tóc xoành xoạch để bắt kịp trend. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy, thuốc nhuộm tóc chứa nhiều chất độc hai, ảnh hưởng sức khỏe và thậm chí có thể gây ung thư.

Tóc của chúng ta thực chất là được cấu tạo từ protein. Theo các chuyên gia hóa học, bản chất của thuốc nhuộm tóc là tác động bằng hóa chất tác động làm sợi protein trong tóc mềm ra để tẩy màu có sẵn của tóc rồi tiếp tục đưa thêm màu muốn có vào.

Mặc dù cách đưa màu vào tóc có vẻ nhiều bước, nhưng bạn có thấy, khi đi nhuộm tóc, bạn chỉ phải trải qua công đoạn duy nhất là bôi thuốc nhuộm lên tóc. Thực chất, đó là vì thuốc nhuộm tóc ngày nay đã được gộp quy trình thành một khâu, và vì vậy thuốc nhuộm là tập hợp của nhiều loại hóa chất. Trong đó có không ít hóa chất độc hại.

Thuốc nhuộm tóc là tích hợp của nhiều hóa chất độc hại (ảnh minh họa)

Theo kết quả của hơn 80 phân tích do các nhà khoa học nghiên cứu khẳng định rằng, việc sử dụng một số loại thuốc nhuộm có thể gây ra tác dụng phụ có khả năng gây ung thư. Có trường hợp gây bệnh ung thư máu, ung thư xương tủy, và đặc biệt là ung thư bàng quang.

Đa số các thuốc nhuộm tóc sử dụng muối kim loại nặng có độc tính rất cao như chì, bismuth… Thành phần của nhuộm tóc hóa học đều chứa các chất có nhân thơm, đặc biệt là PPD, chất này nếu thâm nhập vào máu sẽ gây đột biến và ung thư. 96% thuốc nhuộm chứa thành phần chất tăng tính thấm khiến chất độc trong thuốc thẩm thấu vào máu nhanh hơn; 71% thuốc nhuộm chứa hắc ín. Trong thuốc nhuộm chứa chất bảo quản formaldehyde: gây ung thư và độc cho sinh sản, sự phát triển của cơ thể…

Theo nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ, nhuộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Paraphenylenediamin là loại hóa chất thường được dùng trong thuốc nhuộm tóc. Các chuyên gia  chứng minh rằng Paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng. Các chất phụ gia như Propylenglycol và Isopropyl alcohol cũng gây tác hại không nhỏ. Prophylenglycol ảnh hưởng tới gan, thận, não, còn Isoprophyl alcohol thì có thể gây trầm cảm, nhức đầu.

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em, nhưng hãy thận trọng (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, bạn vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ từ thuốc nhuộm tóc nếu như hạn chế số lần nhuộm. Mỗi lần nhuộm cách nhau ít nhất 6 tháng. Bạn nên chọn thuốc nhuộm tóc có thành phần thiên nhiên, thương hiệu uy tín. Không được nhuộm tóc khi vùng da ở đầu, mặt, cổ bị tổn thương hay sưng đau, tránh để thuốc nhuộm bị chạm vào da đầu, chân tóc. Bạn nên thử thuốc trước khi nhuộm để đảm bảo an toàn bằng cách bôi thuốc ở mặt trong cánh tay, sau khoảng một giờ nếu vùng da này không bị ngứa đỏ tức cơ thể không bị dị ứng với loại thuốc nhuộm này…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang