Điều kì diệu trong thảm họa tàn khốc: Mẹ bầu đang đẻ thì bệnh viện nổ tan tành, em bé vẫn chào đời khỏe mạnh

Ông bố kể rằng anh vừa định bước vào phòng sinh để an ủi vợ thì cửa kính của bệnh viện nổ tung và mọi thứ xung quanh đều đổ vỡ.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, tại thủ đô Bierut (Lebanon) đã xảy ra một vụ nổ kinh hoàng sau khi một kho lưu trữ hàng tấn hóa chất bị nổ tung. Có ít nhất 180 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và gần 3.000 người mất nhà cửa. Vụ việc này đã gần như san bằng cả thủ đô Bierut.

Tuy nhiên, giữa không khí trầm lắng đau thương ấy, anh Edmond Khnaisser đã đăng tải hình ảnh đứa con trai nhỏ George chào đời ngay giữa lúc vụ nổ xảy ra như điểm sáng mang lại hy vọng cho tất cả mọi người.

Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 1.

George chào đời ngay sau khi vụ nổ xảy ra.

Ông bố này kể rằng hôm đó anh đã đưa vợ mình, chị Emma đến bệnh viện Saint George để chuẩn bị sinh con. Trong khi vợ đang nằm trong phòng chờ sinh với các bác sĩ vây quanh để kiểm tra, anh Edmond quyết định quay một đoạn clip để lưu giữ lại khoảnh khắc của hai vợ chồng trước khi đón thêm thành viên thứ 3 đến với gia đình.

Vừa bước chân vào phòng, cửa sổ kính của bệnh viện bỗng nổ tung và tất cả mọi thứ trong phòng đều bị đổ vỡ. "Mọi thứ xung quanh đều tan tành", anh Edmond nói. "Tôi vội chạy đến chỗ vợ, giúp cô ấy dọn những mảnh kính vỡ bắn vào người và kéo giường của Emma qua một căn phòng khác có vẻ như không bị ảnh hưởng nhiều bởi vụ nổ. Tôi chỉ rời đi khi có y tá và bác sĩ không bị thương đến chăm sóc cho Emma".

Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 2.

Khung cảnh tan hoàng sau vụ nổ của bệnh viện Saint George.

Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 3.

Phòng phẫu thuật chính, thuốc men và dụng cụ đã bị phá hủy hoàn toàn.

Anh Edmond còn cho biết thêm rằng các bác sĩ đã cố gắng băng vết thương cho nhau một cách nhanh nhất. Sau đó, họ lại tiếp tục công việc của mình như không có chuyện gì xảy ra. Tuy vậy, phòng phẫu thuật chính, thuốc men và dụng cụ đã bị phá hủy hoàn toàn. Ông bố kể tiếp: "Vợ tôi phải sinh con mà không có thuốc hỗ trợ. Đã thế, lại còn bị cúp điện nữa. Vì vậy, các bác sĩ đã phải dùng đèn pin của điện thoại để chiếu sáng trong quá trình Emma sinh nở".

Biết vợ đã an toàn, anh Edmond nhanh chóng đưa mẹ vợ bị gãy 6 xương sườn, lủng phổi cùng bố vợ và em gái đã bị kính chém khắp mặt vào một bệnh viện khác. Khi George chào đời với cân 2,7kg không có người thân nào bên cạnh ngoài mẹ.

Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 4.

Tuy vậy, cậu bé George vẫn chào đời khỏe mạnh và được xuất viện về nhà sau 3 ngày.

Sau khi quay trở lại bệnh viện với vợ con, anh Edmond hay tin phải chuyển vợ qua một bệnh viện khác để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Ông bố cho biết: "Y tá đặt vợ tôi ôm con lên một chiếc ghế nhựa và đưa cô ấy xuống bãi đậu xe. Chúng tôi phải đi bộ khoảng 600 mét để đến nơi xe đậu, trong khi vợ tôi vừa khâu tầng sinh môn và con trai tôi mới chào đời được 10 phút. Mọi thứ lúc đó thật kinh khủng".

Vợ chồng anh Edmond được hướng dẫn đi qua bệnh viện Aboujaoudé ở tỉnh kế bên cách đó 8km. Lúc đó, mọi người đều không biết tại sao lại có vụ nổ kinh hoàng này. Mãi cho đến khi yên vị ở bệnh viện Aboujaoudé rồi, anh Edmond mới cập nhật tin tức.

May mắn là mặc dù bị vụ nổ tác động nhưng cả chị Emma và bé George đều mạnh khỏe. Họ được xuất viện về nhà sau 3 ngày theo dõi.

Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 5.
 
Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 6.
 
Một bé trai chào đời khỏe mạnh trong vụ nổ kinh hoàng khiến hàng ngàn người bị thương - Ảnh 7.

George được nhiếp ảnh gia chụp hình sau 2 tuần sau vụ nổ.

Hai tuần sau vụ nổ, nhiếp ảnh gia Janis Sarraf đã xin phép vợ chồng anh Edmond được chụp những bức ảnh của George tại nhà riêng. Cậu bé kháu khỉnh đáng yêu ngủ ngon lành trong từng shoot hình.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dieu-ki-dieu-trong-tham-hoa-tan-khoc-me-bau-dang-de-thi-benh-vien-no-tan-tanh-em-be-van-chao-doi-khoe-manh-162200909160353695.htm

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang