Dịp giáng sinh này thời sẽ chuyển lạnh, ngăn ngừa viêm mũi dị ứng bằng những cách sau

(lamchame.vn) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương thì thời tiết ấm áp sẽ nhanh chóng kết thúc vào dịp Noel này. Sẽ có đợt không khí lạnh tràn về, mỗi người cần phải tự bảo vệ sức khỏe của mình khi nhiệt độ hạ đột ngột. Sau đây là những cách để ngăn ngừa viêm mũi dị ứng.

Có lẽ nóng lạnh thất thường chính là yếu tố tác động trực tiếp đến chứng viêm mũi dị ứng ở con người. Để hạn chế đầu tiên bạn hãy rửa mũi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Tuy nhiên số lượng không quá 3 lần/ngày nếu không mũi bạn sẽ bị khô càng dễ bị hơn . Bạn cũng có thể xông hơi khoảng 10 phút từ 1 bát nước sạch có thêm chút tinh dầu hoặc lá tía tô bạc – hà cũng có tác dụng tương đối hiệu quả.

Theo các bác sĩ Tai mũi họng thì bạn nên bổ sung thêm gừng vào các món ăn hàng ngày hoặc uống 1 ly trà gừng nóng mỗi ngày để làm ấm cơ thể giúp bản thân không bị lạnh từ đó sẽ không bị viêm nhiễm đường hô hấp. Mật ong chanh đào cũng có khả năng giảm chứng viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi

Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế tiếp xúc nhiều với chó mèo, tuyệt đối không ôm hoặc ngủ cùng chúng. Thay ga gối chu kỳ ít nhất 1 tuần / lần để triệt tiêu sự tồn tại và sinh trưởng của các ký sinh trùng gây hại mà mắt người không nhìn thấy. Giữ nhà luôn thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm thấp cũng là cách để hạn chế nấm mốc phát triển, khiến cho bạn luôn cảm thấy thoải mái. Khi ra đường cần đeo khẩu trang để tránh những tổn thương không cần thiết đến mũi của bạn.

Không nên tự điều trị ở nhà nếu bị viêm mũi dị ứng

Khi bạn xuất hiện những cơn kho thở, hắt xì liên tục không kiểm soát thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian, các loại lá theo lời mách bảo. Bởi nó có thể khiến cho bệnh của bạn trầm trọng hơn. Hãy thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để giảm thời gian và chi phí điều trị bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang