Đoan Trang tiết lộ chuyện sống chung với chồng Tây

Tôi có thể là ngôi sao trên sân khấu nhưng khi bước xuống, đèn tắt cũng như bao người khác, phải làm vợ, làm mẹ" – Đoan Trang chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Ngôi sao đương thời, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ về sự nghiệp và bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình khi sống chung với chồng Tây.

Thi đỗ cùng lúc hai trường đại học danh tiếng và học cả hai

Ngay từ nhỏ, tôi đã có hai ước mơ là được làm nghệ sĩ đứng trên sân khấu và cô giáo đứng trên bục giảng. Nói chung, tôi muốn làm nghề gì có người ngồi dưới ngước lên nhìn mình.

Học hết lớp 12, tôi lên Sài Gòn học và ở nhờ nhà một người bà con là đạo diễn Lê Văn Duy, cây đa cây đề trong điện ảnh. Tại đây, tôi học được rất nhiều thứ.

Đoan Trang tiết lộ chuyện sống chung với chồng Tây - Ảnh 1.

Tôi luyện thi rồi thi đỗ hai trường cùng lúc là Nhạc viện và đại học Ngoại ngữ Tin học khoa sư phạm Anh. Tôi học song song cả hai trường, rất vất vả nhưng cũng cố gắng hết mình.  

 

Mọi người thường biết đến tôi với biệt danh "Thỏi socola biết hát", hay "Socola Đoan Trang".

Biệt danh này có từ rất lâu rồi. Vào năm 2001, tôi thi Tiếng hát Truyền hình và đoạt giải nhì. Nhà báo Trung Nghĩa, bạn thân từ bé của tôi thấy thế mới viết một bài báo dài đăng trên báo Tuổi Trẻ.

Ngày đó, báo chí không nhiều như bây giờ, mọi người chỉ đọc Thanh Niên và Tuổi Trẻ, nên được lên báo Tuổi Trẻ là niềm vinh dự lớn với nghệ sĩ trẻ như tôi.

Một sáng ngủ dậy, tôi thấy một bài báo viết hết mọi thứ về mình, với tựa đề là "Thỏi socola biết hát", ám chỉ làn da ngăm của tôi, khiến tôi bất ngờ vô cùng.

Mọi người bắt đầu chú ý tới tôi ở biệt danh đó. Từ ấy trở về sau, hàng loạt bài báo cứ nhắc tới tôi là gọi "thỏi socola biết hát". Khán giả đi đâu cũng gọi tôi là socola. Thế là tôi ăn được cái tên như vậy.

Sau đó, tôi làm một album nhạc R&B, lấy luôn tên là Socola. Đây cũng là album nhạc R&B đầu tiên được đưa ra thị trường Việt Nam, gây ấn tượng với khán giả. Vì thế nên cái tên này càng gắn chặt với tôi.

Không như nhiều ca sĩ khác, tôi không sinh ra trong gia đình nghệ thuật. Ba mẹ tôi không phải ca sĩ, nhưng lại có tâm hồn nghệ thuật. Đến bây giờ, ba tôi vẫn thường xuyên cầm ghi ta đàn hát ở nhà. Mẹ tôi thì hỗ trợ tôi rất nhiều trên con đường nghệ thuật.

Từ đó, tôi mới quyết tâm đi thi và đoạt giải nhì Tiếng hát Truyền hình 2001. Thời đó, tôi rất vô tư. Mọi thứ đến với tôi một cách rất ngẫu nhiên. Tôi không phải cạnh tranh, toan tính với ai.

Ngày ấy, các hãng băng đĩa rất mạnh và họ liên tục phát hành băng đĩa để cạnh tranh với nhau, qua đủ mọi thể loại nhạc. Vì thế, cứ ca sĩ nào mới nổi là họ mời về hết, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi chỉ việc đến thu âm, trình diễn để họ cho ra đĩa.

Thời gian đó, chúng tôi được ăn, nằm, sống trong phòng thu luôn, cả ngày chỉ ở trong đó. Tôi còn nhớ, anh Lam Trường vào phòng thu mà mang theo nguyên bịch đồ ăn, đầy đủ mía, ổi, bánh bao, bánh mì… Chúng tôi cứ thế ăn cùng nhau.

Đoan Trang tiết lộ chuyện sống chung với chồng Tây - Ảnh 4.

Lúc ấy, tôi vẫn còn loay hoay, chưa biết phải đi theo hướng nào, ai đưa bài gì thì hát bài đó. Ngay cả bài Khi tôi 20 cũng là tôi được đưa cho để hát một cách ngẫu nhiên. Tôi vừa ăn uống vừa hát trong phòng thu một cách vô tư. Đùng một cái nó thành bài hit và kéo tên tuổi tôi lên.

Thậm chí, bài hit Forget me not cũng là tôi được đưa cho để hát. Mãi đến một ngày, nhạc sĩ Quốc Bảo mới nhắc tôi: "Trang, em phải về nghe ca sĩ Shakira để học theo. Anh thấy được dòng máu của em trong thể loại âm nhạc này".

Thế là tôi về nghe Shakira, nghe nhạc Latin rồi thu vài bản cover của cô ấy. Có một bài hit tôi thu chung với Mỹ Tâm, Thanh Thảo cũng là cover từ Shakira.

Tôi nhận ra, đó mới là tính cách con người mình, là tính chất âm nhạc của mình và quyết tâm đi theo dòng nhạc đó. Trong dòng máu của tôi có sự hoang dại, gợi cảm của nhạc Latin.

Tôi đi tìm mua váy Digan nhưng không đâu bán, nên phải tự làm để ra sân khấu vừa nhảy vừa hát. Tiếp đó, tôi phải đi học múa, học nhảy. Tôi phải cố gắng rất nhiều mới tạo được phong cách, thành công riêng cho mình.

Đoan Trang tiết lộ chuyện sống chung với chồng Tây - Ảnh 5.

Tôi không thể tỏ ra là ngôi sao với chồng mình

Nhiều người hay hỏi tôi sống chung với chồng Tây có va chạm gì không. Đúng là hôn nhân nào cũng có mâu thuẫn, nhưng chỉ cần hai vợ chồng tôi có tình yêu chân thành thì sẽ hóa giải hết.

Trong hai vợ chồng tôi, người này phải biết lắng nghe người kia, chứ không phải đem cái tôi quá lớn của mình ra để mặc kệ đối phương. Tôi có thể là ngôi sao trên sân khấu nhưng khi bước xuống, đèn tắt, cũng như bao người khác, phải làm vợ, làm mẹ.

Vì thế, tôi không thể tỏ ra là ngôi sao với chồng mình. Tôi phải biết lùi lại, lắng nghe và tôn trọng chồng.

Con gái tôi bây giờ nói được cả tiếng Anh và tiếng Việt như nhau. Bé có thể làm phiên dịch cho cả ba lẫn bà ngoại. Nhiều gia đình có vợ hoặc chồng là người nước ngoài cứ muốn con họ chỉ nói tiếng Anh vì nghĩ tiếng Anh quan trọng hơn, phải tận dụng.

Điều đó vô tình làm con cái họ mất đi tiếng mẹ đẻ. Riêng vợ chồng tôi lại cân bằng được cả hai tiếng và coi trọng việc dạy tiếng Việt cho con. Chồng tôi giao nhiệm vụ cho tôi phải nói tiếng Việt thật nhiều với con để con không quên tiếng mẹ đẻ.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang