Độc đáo sắc trắng của bông dã quỳ ở Đà Lạt

(lamchame.vn) - Những ngày này đến Đà Lạt bạn sẽ thấy ngả đường nào cũng có những bông dã quỳ tươi tắn. Không có mùi hương ngào ngạt nhưng dã quỳ vẫn cuốn hút mắt người bởi chính sự hoãng dã, tràn đầy sức sống của mình. Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng ở Đà Lạt  bên cạnh dã quỳ vàng còn có cả dã quỳ trắng tinh khôi.

Thực ra ở Đà Lạt mới có duy nhất 1 cây dã quỳ trắng đang được  ông Đoàn Văn Chỉnh (52 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, phường 10, TP Đà Lạt) chăm sóc. Tiếng lành đồn xa, sự độc đáo của cây dã quỳ trắng đã kéo bước chân của nhiều du khách tới đây. Từ đầu tháng 11 đến nay gia đình ông Chỉnh đã tiếp đón nhiều lượt khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Những bông dã quỳ trắng thật sự có sức cuốn hút chẳng kém gì dã quỳ vàng. Những bông hoa trắng tinh khôi, nhụy vàng đung đưa trong gió thật dễ khiến người ta siêu lòng. Ông Chỉnh cho biết cách đây 5 năm ông được 1 người bạn tặng cho 1 gốc hoa này, ông trồng và chỉ mất 1 năm là cây đã ra hoa. Ngay từ những bông hoa đầu tiên ông đã biết rằng cây hoa của mình chắc chắn sẽ nổi tiếng và thu hút được sự chú ý của mọi người.

Những bông dã quỳ trắng ở Đà Lạt

Đến nay cây dã quỳ trắng đã cao hơn 5m, đến mùa là đâm hoa rực rỡ, chúng đua nhau nở thành từng chùm trông rất thích mắt. Dã quỳ trắng sẽ nở bắt đầu từ đầu tháng 11 đến chừng Noel là cây lụi dần và hoa hết. Khoảng thời gian chóng vánh nhưng vô cùng đẹp đẽ ấy đã góp sức làm thêm sự hấp dẫn và tô điểm thêm cho mùa dã quỳ Đà Lạt thêm lôi cuốn.

Ông Chỉnh nói rằng ông đang có kế hoạch nhân rộng loại dã quỳ trắng này để đây sẽ trở thành 1 loài hoa phổ biến mới ở Đà Lạt, sẽ có nhiều người biết đến nó hơi. Những bông dã quỳ trắng mang theo sự trong trẻo của tâm hồn người Đà Lạt, cho thấy chút tâm sự khác đi so với sự nồng cháy của màu vàng quen thuộc.

Hiện đang là lúc cây dã quỳ trắng nở hoa đẹp nhất, còn chần chừ gì mà bạn không tìm đến cây dã quỳ này để ngắm và có được những bức ảnh khác lạ. Chắc chắn bộ ảnh của bạn sẽ trở nên độc đáo giữa sắc màu dã quỳ vàng đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Thời tiết Đà Lạt mấy hôm nay đang sẽ lạnh và có mưa. Địa điểm của cây dã quỳ trắng này không ở trung tâm thành phố. Vì thế hãy mặc ấm để đảm bảo sức khỏe, đến nơi có thể ngắm được cây dã quỳ này trong tâm trạng vui nhất bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang