Đến Sóc Trăng đi chợ nổi Ngã Năm

(lamchame.vn) - Nhắc đến chợ nổi miền Tây nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian chợ nổi còn giữ được nhiều nét mộc mạc, đơn sơ thì hãy đến với Sóc Trăng đi chợ nổi Ngã Năm. Ở đây vẫn còn ,giữ được những nét đậm nét văn hóa vùng sông nước Nam Bộ.

Chợ nổi ngã 5 là giao điểm của năm nhánh sông đi năm ngả: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp. Chợ nổi này vẫn giữ được  những nét đơn sơ giản dị, những thứ phản ánh rõ ràng nhất nét sinh hoạt cũng như văn hóa của người dân miền sông nước Tây Nam Bộ.

 

Thời điểm đông đúc tấp nập nhất thường diễn ra từ 5h đến 7h sáng, cá biệt vào những ngày lễ Tết chợ sẽ họp xuyên suốt cả ngày. Chợ có bán đủ các mặt hàng nông sản thậm chí là cả đồ thời trang với giá vô cùng rẻ. Bởi lẽ ở đây thương hồ chủ yếu bán buôn nên giá rất cạnh tranh.

 

Phương tiện di chuyển tại chợ ngày trước là xuồng 3 lá - xuồng 5 lá. Bây giờ còn có cả ghe máy. Điều đặc biệt là ở đây chỉ có tiếng xuồng máy. Là chợ nhưng không có tiếng giao hàng nào. Thay vào đó họ sẽ treo mặt hàng của mình bán lên những cây sào. Những người buôn bán tại chợ nổi được gọi chung là những thương hồ. Đến với chợ nổi Ngã Năm bạn sẽ được bắt gặp sự hào sảng của những thương hồ ở đây...Sẽ không có sự chặt chém, nói thách, bạn có thể mua hoặc không mùa mà không có sự lườm nguýt hay khó chịu nào.

 

Nếu ở trên đất liền các cụ ta có câu bán anh em xa mua láng giềng gần. Còn trên sông nước, thương hồ cũng có những người bạn tâm giao của mình. Bạn thương hồ là những người buôn bán đường dài trên sông, nơi nào có sông nước là có bạn thương hồ...Họ gắn bó với nhau trở che lẫn nhau để đi qua những bão dông của cuộc đời.

 

Ngày nay, dẫu vai trò của những ngôi chợ nổi đã phai nhạt do sự phát triển của đường bộ. Thế nhưng những thương hồ vẫn gắn bó với dòng sông. những mênh mang sông nước vẫn nuôi sống họ. Vẫn cho họ 1 nơi neo đậu để có thể mưu sinh cho những chuỗi ngày dù vất vả nhưng vô cùng hào sảng và phóng khoáng.

 

Sau khi đã mua sắm thỏa sức bạn có thể dừng chân để ăn một bán bún nước lèo hủ tiếu hay nhâm nhi cốc cafe để dõi theo những ngược xuôi trên dòng sông. Và tất nhiên trước khi ra về bạn nhớ mua những loại trái cây vô cùng tươi ngon về làm quà bởi bạn sẽ khó lòng mà mua được loại trái cây đó với mức giá rẻ như vậy khi vào bờ nhé.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang