“Đọc vị” thực phẩm đóng gói chuẩn organic

(lamchame.vn) - Thực phẩm organic có lợi cho môi trường và sức khoẻ, đặc biệt là dòng thực phẩm dành cho mẹ và bé.

Mỗi quốc gia cũng có quy định riêng về organic và lập ra những hiệp hội, tổ chức uy tín để kiểm định nghiêm ngặt quy trình nuôi trồng, canh tác nông phẩm organic tại nông trại, cũng như quy trình chế biến thực phẩm tại các nhà máy nếu là thực phẩm organic đóng gói. Tuy nhiên, với rất nhiều sự lựa chọn hay lời hoa mỹ về organic, người tiêu dùng khó lựa chọn đâu là thực phẩm tốt nhất.

Thực phẩm organic - không chỉ nguyên liệu organic là đủ

Những năm gần đây, xu hướng thực phẩm organic phát triển mạnh mẽ nên những khái niệm về phương pháp canh tác hữu cơ đã hẳn quá quen thuộc với mọi người. Nào là nông trại và vườn cây trái phải được xử lý đất hữu cơ ít nhất 3 năm, không phun thuốc trừ sâu tổng hợp, hạt giống không bị biến đổi gen (GMO) v.v. Sự phát triển rầm rộ của nông nghiệp hữu cơ là tín hiệu đáng mừng vì điều đó chứng minh chất lượng sống của con người đã nâng cao hơn, tuy nhiên nó còn là câu chuyện dài vì thực tế chứng minh chỉ hơn 1% nông trại trên thế giới đủ chuẩn organic.

Lựa chọn thực phẩm đóng gói hữu cơ cho trẻ đang là xu hướng của các mẹ hiện đại.

Nếu một sản phẩm trên tay bạn được gọi tên organic (hữu cơ) thì hiển nhiên nó phải xuất phát điểm là nông sản hữu cơ. Tuy nhiên, để được hoàn thiện với tên gọi thực phẩm đóng gói organic, sản phẩm còn bắt buộc không tồn tại bất cứ thành phần sau:

  • Chất bảo quản nhân tạo: danh mục gồm những chất phụ gia cho thêm vào sản phẩm để giữ cho thực phẩm có hạn sử dụng xa hơn thực tế, tính chất, mùi vị được đảm bảo đến khi mở hộp.  Một số chất bảo quản nhân tạo quen thuộc là BHT,  BHA, Sodium nitrat, Sodium Benzoat, Kali nitrat, Acid Benzoic (E210) thường xuất hiện trong thực phẩm đóng gói.
  • Phẩm màu và hương liệu nhân tạo: Để tạo sự bắt mắt cho thực phẩm, kích thích thị giác, khướu giác, màu nhân tạo và hương liệu, chất tạo vị, tạo ngọt…v.v. được thêm vào. Tuy các nhà sản xuất cam kết là chúng nằm trong danh mục cho phép nhưng vẫn ít nhiều gây hại cho sức khoẻ nếu dùng lâu dài.

100% sản phẩm của Bellamy’s Organic đạt chứng nhận hữu cơ đôi với 5 KHÔNG - Không chứa chất bảo quản nhân tạo - Không chứa phẩm màu nhân tạo- Không chứa hương vị nhân tạo - Không có thuốc trừ sâu tổng hợp - Không có các thành phần biến đổi gen (GMO)

Ngoài ra, người tiêu dùng còn cần quan sát mặt trước của sản phẩm organic thật kỹ vì thông tin quan trọng thường được nhấn mạnh trên bao bì. Chẳng hạn như:

  • - 100% organic: nhà sản xuất cam kết toàn bộ nguyên liệu là từ trang trại organic cũng như quy trình đóng gói theo tiêu chuẩn sản xuất organic. Đi kèm với thông tin này còn phải có thêm logo và tên gọi cụ thể của các tổ chức uy tín chứng nhận, kiểm định organic.

  • - Nature/natural:  chưa hẳn là organic. Dòng chữ này trên bao bì chỉ chứng tỏ thành phần được giữ ở mức gần với tự nhiên như sử dụng trực tiếp nhưng chưa chứng minh được có đạt đủ tiêu chuẩn organic hay không.

  • - Made with organic ingredients: thành phần đầu vào chế biến là organic nhưng còn phải qua quy trình chế biến khắt khe thì mới đảm bảo đây là thực phẩm organic đóng gói.

Cam kết sản xuất thực phẩm hữu cơ là không bao giờ được thoả hiệp

Là một trong những đất nước có vị thế trên bản đồ sản xuất thực phẩm organic, nước Úc nổi tiếng với các phương pháp nông nghiệp tiên tiến, đảm bảo cả truyền thống, khoa học, thuận tự nhiên. Các tổ chức uy tín lớn có vai trò trong kiểm định thực phẩm organic tại quốc gia này có thể kể đến là Australian Certified Organic (ACO) - Cơ quan chứng nhận lớn nhất của Úc về sản phẩm hữu cơ và năng lượng sinh học hay tiêu chuẩn NASAA – Tiêu chuẩn hữu cơ Úc và chứng nhận hữu cơ quốc tế (NCO) thuộc sở hữu của Hiệp hội Quốc gia về Nông nghiệp bền vững Úc, cung cấp dịch vụ chứng nhận cho các nhà khai thác trong nội địa và quốc tế.

Bellamy’s Organic là thương hiệu hữu cơ số 1 tại Úc năm 2020

Thành lập từ năm 2004 tại Tasmania, Úc, những người sáng lập Bellamy’s Organic mong muốn làm ra những sản phẩm hữu cơ chất lượng và giàu dinh dưỡng như làm cho chính con cái và những người thân yêu của họ. Trải qua đến 180 lần kiểm định khắt khe, tất cả sản phẩm của Bellamy’s đều đạt chứng nhận hữu cơ đôi của ACO, NASAA. Năm 2020, Bellamy’s Organic được chính người tiêu dùng Úc tin tưởng và bình chọn là top 1 thương hiệu hữu cơ trong ngành hàng chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ mang thai, cho con bú và cho trẻ nhỏ.

Mikki (Tổng Giám đốc Thực phẩm) với bé Elijah

Tại Bellamy’s, họ tuân thủ đầy đủ quy chuẩn của thực phẩm đóng gói organic như hoàn toàn chỉ sử dụng nông sản từ trang trại hữu cơ, không bao giờ thoả hiệp với thuốc trừ sâu, thành phần giống GMO dù sản lượng có thấp hơn. Từ nhà sáng lập đến đội ngũ nghiên cứu phát triển sản phẩm, đến đội ngũ nông dân đều có chung tình yêu với dinh dưỡng của trẻ em. Tại nhà máy, tất cả sản phẩm của Bellamy’s Organic đều không xử lý ion hoá, không chứa chất bảo quản, phẩm màu, hương vị nhân tạo… hay bất cứ thành phần độc hại nào thêm vào để trân trọng, giữ gìn tối đa nguồn dinh dưỡng quý giá từ thực phẩm, nâng niu từng bước phát triển của trẻ nhỏ. Đó không chỉ là công việc mà còn là giá trị sống của họ.

 

Sau hơn 16 năm phát triển, Bellamy’s Organic đón nhận được sự tin tưởng và bình chọn của người tiêu dùng Úc là nhãn hiệu Hữu cơ số 1 tại Úc năm 2020.

Tại Việt Nam, Natural Food Group tự hào là Nhà phân phối độc quyền của sản phẩm Bellamy’s Organic tại các chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé lớn trên toàn quốc, các siêu thị cũng như các chuyên trang Thương mại điện tử lớn.

Các sản phẩm Bellamy's Organic hiện đang bán tại thị trường Việt Nam:

1. Sữa công thức hữu cơ cho bé và mẹ bầu

2. Thực phẩm ăn dặm hữu cơ chế biến sẵn

3. Nui dinh dưỡng ăn dặm hữu cơ

4. Snack trái cây hữu cơ (táo, lê)

Ba mẹ có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại www.bellamysorganic.com.vn

 

 

 

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang