Nghi bị giáo viên bạo hành, nữ sinh 12 tuổi nhảy từ tầng 32 rơi xuống đất tử vong, sự thực phía sau càng đáng phẫn nộ

Trường học vốn là nơi an toàn để học hỏi kiến ​​thức nhưng không ngờ lại trở thành nơi mà nữ sinh này sợ hãi nhất.

Buổi trưa ngày 30/3, Tiểu Vũ - một nữ sinh 12 tuổi ở huyện Hồng An, Hồ Bắc khóc suốt từ trường về nhà, sau đó nhảy từ tầng 32 xuống đất tử vong. Nguyên nhân tự tử được cho là liên quan đến sự "đấu đá" vì giành học viên cho lớp dạy thêm của hai giáo viên trong trường.

Nghi bị giáo viên bạo hành, nữ sinh 12 tuổi nhảy từ tầng 32 rơi xuống đất tử vong, sự thực phía sau càng đáng phẫn nộ - Ảnh 1.

Tiểu Vũ - một nữ sinh 12 tuổi khóc suốt từ trường về nhà, sau đó nhảy từ tầng 32 xuống đất tử vong (Ảnh minh họa)

Được biết sáng cùng ngày, giáo viên Toán họ Diệp hỏi cả lớp xem học sinh nào đang theo học lớp dạy thêm do giáo viên Thành tổ chức. Tiểu Vũ nhớ lời dặn "giữ bí mật" của giáo viên Thành nên im lặng.

Tuy nhiên, một số học sinh khác đã "vạch mặt" Tiểu Vũ, cho rằng cô bé không trung thực. Điều này khiến giáo viên họ Diệp tức giận, người này thậm chí còn chỉ thẳng mặt Tiểu Vũ và nói: Nếu khăng khăng đòi học bù với thầy Thành thì ra khỏi lớp và đừng đến lớp học Toán nữa.

Buổi trưa tan học, tâm trạng Tiểu Vũ có nhiều xáo trộn, cô bé rất buồn, camera cho thấy khi đi vào thang máy, cô bé còn không kìm được nước mắt. Khoảng 11 giờ 32 phút, mẹ của Tiểu Vũ nhận được cuộc gọi từ giáo viên Thành, người này trách tại sao Tiểu Vũ lại tiết lộ cho giáo viên Diệp về việc học thêm, thậm chí còn chửi mắng Tiểu Vũ.

Cô bé về nhà trốn trong phòng tắm và khóc. Được sự động viên của mẹ, Tiểu Vũ kể lại những gì đã xảy ra vào buổi sáng. Nữ sinh nói rằng giáo viên Thành đã không tin và khẳng định cô bé là người tiết lộ mọi chuyện. Sau khi ăn xong Tiểu Vũ nói không muốn đi học nữa, một mình đi ra ngoài. Linh tính không lành, người mẹ chạy theo nhưng không ngăn được thảm kịch xảy đến.

Nghi bị giáo viên bạo hành, nữ sinh 12 tuổi nhảy từ tầng 32 rơi xuống đất tử vong, sự thực phía sau càng đáng phẫn nộ - Ảnh 2.

Gia đình Tiểu Vũ kéo băng rôn ở cổng trường phản đối sau khi em qua đời

Sau khi Tiểu Vũ qua đời, gia đình em đã kéo băng rôn phản đối với dòng chữ: Giáo viên xúc phạm học sinh khiến cô bé 12 tuổi Tiểu Vũ nhảy lầu từ tầng 32. Hiện hai giáo viên đã bị đình chỉ đứng lớp để điều tra làm rõ.

Trên thực tế, mặc dù ở Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm dạy thêm trả tiền nhưng vẫn còn nhiều giáo viên ở một số nơi lén lút mở lớp. Hành động hai giáo viên của Tiểu Vũ thực sự gây phẫn nộ trong dư luận. Không chỉ vi phạm quy chế dạy thêm mà sự ganh đua hằn học đã làm rạn nứt mối quan hệ đồng nghiệp và trút nỗi oan lên những đứa trẻ vô tội.

"Không có học sinh không thể dạy tốt, chỉ có giáo viên không thể dạy". Mặc dù giáo viên không phải là người toàn năng, nhưng việc quan tâm và tôn trọng học sinh là điều thực sự cần thiết. Trong mắt học sinh, sự khen ngợi và trừng phạt của giáo viên là tiêu chuẩn đo lường bản thân, mọi lời nói và việc làm của thầy cô đều ảnh hưởng đến trẻ sâu sắc. Dư luận cho rằng hai giáo viên này không xứng đáng đứng trong hàng ngũ những người làm nghề đưa đò cao quý.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang