Đón Tết Dương lịch với lễ hội đèn lồng Hội An

(lamchame.vn) - Nhắc đến Hội An, ta không thể không nhắc đến những đêm phố cổ lung linh trong lễ hội đèn lồng rực rỡ. Đây đã trở thành một nét đặc trưng Hội phố, níu chân biết bao du khách mỗi khi có dịp đến du lịch Hội An.

Tin vui cho những du khách muốn tới Hội An trong dịp Tết dương lịch này là chương trình lễ hội “Thắp sáng di sản -  Chào đón 2019” vào đêm ngày 31/12/2018. Theo Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An cho biết: “Với điểm nhấn là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật, Chương trình chào năm mới 2019 là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi cho du khách khi đến thăm quan Hội An trong dịp mừng tết Dương lịch năm 2019”.

Lần đầu tiên tại Hội An, 3.000 ngọn đèn lồng, 50 chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và một đêm pháo hoa rực rỡ thắp sáng một góc trời di sản, lan tỏa niềm vui đón chào năm mới 2019 từ sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An.

Mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng, để tự tay thắp lên những niềm vui hân hoan nơi phố Hội.

Mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng, để tự tay thắp lên những niềm vui hân hoan nơi phố Hội. Bản hoan ca kết hợp giữa sắc màu của dàn khinh khí cầu, không gian thiêng liêng của những lời ước nguyện, ánh sáng lung linh của 3.000 chiếc đèn lồng, âm nhạc và những vũ điệu tươi vui trên sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam sẽ đưa du khách cùng dòng ký ức đi đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2018. Một màn pháo hoa nghệ thuật tưng bừng sẽ chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 thịnh vượng, an khang.

 

Đây là một chương trình thật sự ý nghĩa, chào đón năm mới 2019 và kỷ niệm 20 năm UNESCO công nhận Đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn Hội phố.

Nhà Cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời ở Hội An, nó có tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê, nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa. Nhà đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.

 

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu (hay còn gọi là Chùa Ông Bổn) là một trong số địa điểm du lịch Hội An luôn được nhắc đến trong danh sách các điểm đến ở Hội An. Nơi đây được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất tại thành phố này. Sở hữu kiến trúc đặc sắc, Hội Quán Triều Châu ấn tượng du khách với những đường nét chạm trổ rất tinh tế và họa tiết sắc nét trên những kết cấu gỗ vững chắc. Bên cạnh đó, nghệ thuật đắp nổi hoa văn bằng sành, sứ cũng được áp dụng để xây dựng công trình này để tăng thêm vẻ đẹp và tạo nên tính nghệ thuật cho công trình.

 

Nhà cổ Phùng Hưng

Nhà cổ Phùng Hưng có tuổi đời hơn 100 năm, được xây dựng từ thế kỷ XIX. Chủ nhân của ngôi nhà từng là một thương gia nổi tiếng và giàu có, với mong muốn gia đình luôn hưng thịnh làm ăn phát đạt nên ông đã lấy tên là “Phùng Hưng”. Với kết cầu đặc biệt, phần gác được làm bằng nhiều thanh gỗ cao, nhà được bao quanh bằng các hành lang rộng thể hiện rõ phong cách Á Đông đặc trưng của ngôi nhà. Mang đậm kiến trúc của 3 nền văn hóa: Nhật – Trung – Việt.

 

Chợ Hội An

Chợ Hội An là một trong các khu du lịch ở Hội An thu hút nhiều du khách đến thăm quan và mua sắm. Bạn có thể tìm thấy nhiều những đặc sản đặc trưng, các đồ thủ công mĩ nghệ cũng như được thưởng thức nhiều món ăn cực kì ngon miệng hấp dẫn tại đây. Đến với chợ Hội An, bạn cũng được giao lưu, trò chuyện với người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Chùa Cầu

Nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An và nằm vắt ngang dòng sông Hoài thơ mộng, Chùa Cầu Hội Anlà một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An. Chùa Cầu có kiểu mái che độc đáo được làm bằng gỗ với những hoạ tiết trang trí mang phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ “xứ sở hoa anh đào” nên còn có tên gọi khác là “Cầu Nhật Bản”. Với những nét đặc sắc ấy, Chùa Cầu đã trở thành một biểu tượng không thể tách rời mỗi khi nhắc đến Hội An.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang