Đứa trẻ 7 tuổi đang đi trong siêu thị thì hất đổ hết cả rổ bánh bao, người quản lý không đền tiền còn khen ngợi hết lời: IQ quá đỉnh!

Quản lý siêu thị và các nhân viên đều khen ngợi cô bé thông minh, và họ không yêu cầu Lele phải bồi thường cho những chiếc bánh mà cô bé đã làm hỏng.

Lele là một cô bé 7 tuổi, vì bố mẹ đi làm thuê bên ngoài quanh năm nên họ đã đưa Lele về quê cho ông bà nội năm nay đã ngoài 70. Thực ra, là cha mẹ, họ không muốn xa con cái, nhưng do áp lực cuộc sống nên đành chọn cách này, mỗi năm chỉ về thăm con bốn năm lần. Dù vậy, hai vợ chồng vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han và dặn dò con.

Lele vốn xem tivi nhiều nên mắt bị cận thị. Khi tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, mẹ cô bé đã nhờ bà nội đưa cháu gái đến thành phố để khám lại và thay một cặp kính mới. Đối với một đứa trẻ sống ở quê lâu năm, được lên thành phố cũng là một niềm vui lớn.

Sau khi lắp kính xong, đi bộ ngang một siêu thị lớn, Lele nói với bà nội: "Bà ơi, đợi con ở bên đường một lát, con sẽ vào đi toilet trong siêu thị nhé". Bởi vì Lele nhớ lần trước khi đi cùng bố, đến siêu thị cũng có nhà vệ sinh. Bà nội bảo Lele đừng chạy lung tung, và dặn cháu gái quay lại nhanh.

Đứa trẻ 7 tuổi đang đi trong siêu thị thì hất đổ hết cả rổ bánh bao, người quản lý không đền tiền còn khen ngợi hết lời: IQ quá đỉnh! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên vào siêu thị, sau khi đi vệ sinh, Lele lại hòa theo dòng người qua lại để đi tìm quầy sách. Lúc này, một người phụ nữ và một người đàn ông trung niên đeo khẩu trang không quen biết đã nắm tay cô bé lôi đi, vừa đi vừa nói: "Đứa trẻ này thật không vâng lời!". Lele muốn kêu cứu nhưng bàn tay người đàn ông đã bịt kín miệng! Lúc này, một nhân viên thấy vậy nhắc nhở: "Làm phiền anh chị, muốn giáo dục con cái có thể ra ngoài để tránh gây ồn ào".

Người phụ nữ nhanh chóng trả lời: "Tôi xin lỗi, đứa trẻ không nghe lời. Chúng tôi sẽ đưa nó đi!". Nghe điều này từ người phụ nữ lạ, Lele nhận ra: "Hai người này không phải người tốt. Có thể là buôn người". Khi đi bộ đến một khu ăn uống, Lele thấy bên ngoài có một hàng bánh bao lớn, cô bé liền xoay người nhặt một cái cho vào miệng.

Hành động này bị nhân viên bắt gặp, người bán hàng đã ngăn họ lại và yêu cầu người đàn ông trả tiền mua bánh, lúc này, Lele đã cố tình lấy thêm một chiếc nữa và ném cả rổ bánh xuống đất. Thấy không ổn, hai người lạ mặt muốn chạy thật nhanh nhưng bị nhân viên chặn lại. Người phụ nữ tức giận tát Lele ngay tại chỗ và nói: "Làm sao tao lại nuôi một đứa ham ăn như mày chứ?".

Đứa trẻ 7 tuổi đang đi trong siêu thị thì hất đổ hết cả rổ bánh bao, người quản lý không đền tiền còn khen ngợi hết lời: IQ quá đỉnh! - Ảnh 2.
 

Lele vừa định nói thì giám đốc siêu thị đi tới, Lele nhìn thấy người đàn ông trước mặt ăn mặc chỉnh tề liền hét lên: "Chú ơi, họ không phải là bố mẹ cháu, cháu không biết họ!". Hai người lạ mặt bỏ chạy nhưng bị nhân viên bảo vệ chặn lại ở lối ra. Sau đó, cảnh sát nhanh chóng có mặt. Thì ra cả hai là những kẻ buôn người chuyên bắt cóc trẻ em. Nhìn thấy đứa trẻ đi mua sắm một mình trong siêu thị liền giở trò đóng giả cha mẹ. Rất may sự nhanh trí đã giúp Lele thoát khỏi nguy hiểm.

Quản lý siêu thị và các nhân viên đều khen ngợi cô bé thông minh, và họ không yêu cầu Lele phải bồi thường cho những chiếc bánh mà cô bé đã làm hỏng.

Dạy con kỹ năng tự vệ và thoát hiểm khi gặp kẻ xấu

1. Không tiếp xúc, bắt chuyện, nhận đồ của người lạ khi trẻ không ở cạnh người thân

Ngay từ nhỏ, hãy dạy trẻ đề cao sự cảnh giác với bất cứ người lạ mặt nào khi không có thầy cô, cha mẹ, người thân ở bên. Đặc biệt, tuyệt đối không được nhận đồ từ người lạ nếu không có sự cho phép của cha mẹ. Bởi rất nhiều kẻ xấu lợi dụng sở thích của trẻ em là đồ ăn, đồ chơi mà dẫn dụ các bé theo mình.

2. Dạy trẻ nhớ số điện thoại của cha mẹ

Mỗi khi rảnh rỗi, hãy cho trẻ chơi 1 số trò chơi để nhớ được số điện thoại của cha mẹ. Điều này rất cần thiết bởi rất nhiều tình huống con có thể cần gọi tới cha mẹ. Ví dụ như khi đi siêu thị trẻ vô tình bị lạc, hay khi gặp kẻ xấu hãy tìm cơ hội liên lạc với cha mẹ...

3. Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp tình huống xấu

Thi thoảng sẽ cho trẻ chơi các trò chơi giả định. Chẳng hạn, cha mẹ sẽ ví dụ mình là người xấu, khi tình cờ gặp con đi 1 mình trên đường thì muốn kéo con đi, con sẽ làm như thế nào. Những tình huống như thế để luyện phản xạ và kỹ năng xử lý tình huống của trẻ.

 

https://afamily.vn/dua-tre-7-tuoi-dang-di-trong-sieu-thi-thi-hat-do-het-ca-ro-banh-bao-nguoi-quan-ly-khong-den-tien-con-khen-ngoi-het-loi-iq-qua-dinh-2022030922420527.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang