Đùi gà rô ti - Ngon cơm đến miếng cuối cùng

(lamchame.vn) - Gà chắc hẳn là loại thịt động vật quen thuộc và được chế biến thành nhiều món ăn ưa thích của mọi gia đình. Đặc biệt với các bé nhỏ, thịt gà luôn được xem là món ăn hấp dẫn và rất dễ ăn.

Để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn, tránh sự nhàm chán thì phần đùi gà được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như đùi gà chiên, đùi gà hấp, đùi gà luộc hay đùi gà quay tiêu,…. Tuy nhiên còn có một món ăn từ đùi gà cũng hấp dẫn không kém từ màu sắc bắt mắt đến hương vị đậm đà, đó chính là món đùi gà rô ti, chắc chắn không chỉ các bé mà cả nhà ai cũng mê. Tranh thủ những ngày nghỉ rảnh rỗi, hãy dành thời gian tự tay đi siêu thị chọn lựa những miếng gà thật ngon rồi vào bếp, mở ngay những bí kíp dưới đây để tự thưởng cho mình cũng như gia đình một món ngon tuyệt vời từ gà nhé.

Nguyên liệu:
- Đùi gà 5 cái (tùy vào số lượng người trong gia đình để thêm)
- 1 trái dừa xiêm
- Mật ong 1 muỗng
- tỏi, hành tím, muối, bột nêm, nước tương, dầu ăn, tiêu

[​IMG]

Cách làm:

- Đầu tiên là công đoạn làm sạch những miếng đùi gà. Để làm sạch những miếng đùi gà mới mua về, trước tiên bạn cần đem chúng đi rửa sạch bằng nước sau đó lấy một ít muối rồi chà đều xung quanh hết phần đùi và tiếp tục mang chúng đi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa. Sau khi làm sạch, bạn để một lát cho chúng ráo nước hoặc thấm khô, rồi dùng dao khứa nhè nhẹ vài đường xung quanh đùi gà để khi ướp, gia vị dễ dàng thấm vào miếng gà hơn.

[​IMG]

- Bóc vỏ hành, tỏi rửa sạch, sau đó đập dập, cắt nhỏ chúng ra.

- Cho đùi gà vào tô cùng với chút muối, nước tương, bột nêm, tiêu, hành tỏi băm và trộn đều, ướp thịt ít nhất 30 phút hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm thịt sẽ ngấm gia vị ngon hơn.

[​IMG]

- Kế tiếp là một công đoạn cực kỳ quan trọng, bạn chuẩn bị một cái chảo để bỏ vừa hết phần gà rồi bắc lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu bắt đầu nóng lên, bạn từ từ cho từng miếng đùi gà vào, đặt nhẹ nhẹ nếu không muốn bị bắn dầu vào người rồi chiên vàng 2 mặt. Một điều cần lưu ý để tránh miếng đùi gà khi chiên không bị cháy thì bạn nên gạt bỏ hết phần hành tỏi bằm ra khỏi đùi gà.

[​IMG]

- Cuối cùng, khi đùi gà vàng đều 2 mặt, bạn gạt bỏ phần dầu dư trong chảo, rồi từ từ đổ nước dừa vào chảo, đừng quên thêm 1 thìa mật ong và chút bột nêm, rồi đậy vung lại bật lửa nhỏ đun cho đến khi nước gần cạn, nêm nếm vừa ăn là món đùi gà rô ti thơm ngon, đẹp mắt đã hoàn thành rồi đấy! Để món đùi gà rô ti thêm hấp dẫn hơn, thì các bà nội chợ không nên đun quá kỹ khiến nước cạn hết nên chừa lại một chút nước sốt sền sệt thì sẽ tuyệt vời hơn đó!

[​IMG]

Cách nấu món đùi gà rô ti cũng không quá khó đúng không nào! Món đùi gà rô ti thơm mềm, đậm đà, chuyển màu cánh gián đẹp mắt thực sự khiến người nhìn không thể không cầm đôi đũa gắp lên thưởng thức cùng với cơm trắng nóng hổi. Nếu bạn là những người phụ nữ bận rộn với cuộc sống và công việc, không có nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế trước món ăn, thì hãy yên tâm đến với Bếp 5 giây, chúng tôi “tình nguyện” làm tất cả những khâu đó giúp bạn, nhiệm vụ của bạn rất đơn gia là chỉ cần bật bếp lên và đợi khoảng 15 phút, có ngay món thịt đùi gà rô ti thấm đẫm gia vị, màu sắc bắt mắt ngon miễn chê chiêu đãi cả gia đinh.

[​IMG]

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang