Đừng bao giờ để trẻ qua đường một mình nếu không có hối hận cũng chẳng kịp

Em bé chạy qua đường bị xe tông trúng; Sự việc này là bài học cảnh tỉnh cho sự chủ quan, bất cẩn của người lớn.

Những gì diễn ra trong đoạn clip dưới đây thực sự khiến người xem cảm thấy đau lòng, xót xa - một vụ va chạm giao thông mà nạn nhân lại là một đứa trẻ và lỗi rất lớn đến từ những người lớn. Theo những gì được ghi lại trong đoạn camera an ninh, địa điểm xảy ra sự việc là trên một con đường nằm trong khu dân cư, ít xe cộ qua lại.

Người đàn ông chạy xe máy trên con đường này với tốc độ khá cao nên khi thấy đứa trẻ bất ngờ chạy sang đường đã không kịp thời phản ứng và tông rất mạnh vào bé. Thấy vụ va chạm xảy ra ngay trước mắt, toàn bộ người lớn trong nhà hoảng hốt, bối rối tìm cách chở đứa trẻ tới ngay bệnh viện.

Một người đàn ông do không giữ được bình tĩnh đã chạy tới quyết "ăn thua" với người đi xe máy kia những đã được căn ngăn kịp thời.

Trong tình huống va chạm này, người đi xe máy đã không làm chủ được tốc độ khi lưu thông trên đường nằm trong khu dân cư, không quan sát kỹ khi chạy xe nên mới để xảy ra tình huống đau lòng như vậy.

Thế nhưng lỗi không phải đến từ một phía, những người lớn trong gia đình cũng có phần lỗi không nhỏ. 

Họ đã để đứa trẻ tự do chạy lại, sang đường một mình mà không có sự kèm cặp của người lớn, hay không có sự chủ động dặn dò bé sang đường cần cẩn trọng, chú ý quan sát các hướng.

2 lỗi lớn của người lớn cộng lại đã đẩy đứa trẻ vào một vụ tai nạn. Đoạn clip này chắc chắn là một bài học, một lời cảnh báo mạnh mẽ tới tất cả mọi người khi lưu thông trên đường. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở tới các bậc phụ huynh về sự cần thiết của việc căn dặn, hướng dẫn con em mình tham gia giao thông an toàn, điều nhỏ nhất bắt đầu từ cách sang đường.

 

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang