Đừng để cả nhà ung thư vì thói tiết kiệm mua bánh trung thu siêu rẻ Trung Quốc

(lamchame.vn) - Về lâu dài, những hóa chất công nghiệp trong bánh trung thu siêu rẻ Trung Quốc sẽ tích tụ trong cơ thể gây ảnh hưởng tuổi thọ hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của người Việt.

Tràn lan bánh trung thu giá rẻ trên thị trường

Mới đây, cơ quan chức năng Hà Nội đã kiểm tra một điểm bàn hàng ở Ỷ La, Dương Nội, Hà Đông và phát hiện nhiều sản phẩm hàng hóa không rõ xuất xứ, chất lượng.

Trong số hàng hóa không rõ xuất xứ này, đáng chú ý nhất là có gần 1.200 chiếc bánh trung thu có in chữ không rõ ý nghĩa trên bề mặt. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn thu giữ được nhiều bánh trung thu có in chữ Moon Cake, gần 250 bánh Guo Ren Yuan, thực phẩm chức năng cà phê giảm bẽo, kem chống nắng… Sau khi được tra hỏi, chủ của lô hàng cho biết ông nhập về để bán lại với giá siêu rẻ.

 

Mùa trung thu đã đến, khi nghe tin này, hẳn các mẹ sẽ vô cùng lo lắng vì không chỉ có một cơ sở này kinh doanh bánh trung thu Trung Quốc. Ngoài ra, nếu mình không mua cho con thì các con cũng có thể lén ăn bánh bạn bè cho, mua ở căn tin trường học…

Ngay sau khi có thông tin về bánh trung thu siêu rẻ của Trung Quốc xuất hiện ở Việt Nam, chuyên gia công nghệ thực phẩm, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh khuyên người Việt phải cẩn thận trong việc chọn bánh trung thu để ăn hoặc làm quà biếu. Những loại bánh trôi nổi, có giá từ 2.000 đến 5.000 đồng không biết làm từ nguyên liệu gì, ở đâu, có độc hại không, nên các mẹ không nên mua cho gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để mua bánh trung thu “xịn” cho con ăn. Một số bà mẹ là làm lao động chân tay, công nhân cả ngày cho biết họ không thể quản lý con sát sao. Thậm chí, khi con thèm bánh trung thu nhưng đầu mùa nên bánh thương hiệu lớn cao quá (khoảng từ 500.000 đồng/hộp) nên có khi nhắm mắt vào tiệm tạp hóa mua đại vài cái để con khỏi đòi.

Bánh trung tồn dư hóa chất, phẩm màu độc hại có thể  gây  tổn hại các cơ quan thần kinh, nội tạng

PGS Nguyễn Duy Thịnh lưu ý người dân không nên ăn những loại bánh sử dụng phẩm màu bắt bắt. Do bánh siêu rẻ Trung Quốc có thể sử dụng những chất tạo màu công nghiệp độc hại, nếu ăn phải có thể ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. Đặc biệt, trẻ em đang giai đoạn phát triển, khi đưa những chất độc này vào sẽ nguy hại cho sức khỏe về sau.

Theo các chuyên gia, những loại bánh nói chung và bánh trung thu nói riêng dùng hóa chất, chất tạo màu, tạo mùi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe là điều tất nhiên.

 

Đặc biệt, những cơ sở sản xuất, nhập hàng hóa nhỏ lẻ, không giấy tờ chứng nhận sẽ khó lòng tuân thủ những quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

Nếu ăn phải bánh trung thu siêu rẻ Trung Quốc có màu, mùi công nghiệp độc hại, con người sẽ bị tổn hại các cơ quan thần kinh, nội tạng, kể cả bề mặt da nếu tiếp xúc trực tiếp. Chưa kể, nhân bánh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, chất độc hại hơn cả nếu bánh không được qua khâu kiểm định nào.

Dấu hiệu của việc ngộ ngộc bánh trung thu sử dụng hóa chất công nghiệp là gây đau bụng, buồn nôn sau khi tiêu thụ bánh. Đó là những dấu hiệu gây ngộ độc cấp tính. Về lâu dài, những hóa chất công nghiệp này sẽ tích tụ trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, ảnh hưởng tuổi thọ hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của người Việt.

Do đó, nếu muốn gia đình bạn không phải nhập viện, trước khi mua bánh trung thu, các mẹ hãy xem kỹ bên ngoài bánh có được đóng gói cẩn thận, có ẩm mốc không, còn hạn sử dụng không, thương hiệu, nơi sản xuất…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang