Tự chọn mua khoai môn làm bánh trung thu ngon ngất ngây

(lamchame.vn) - Mùa trung thu này, gia đình bạn có thể thử làm bánh trung thu nhân khoai môn với một số bước đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Nguyên liệu:

Phần nhân khoai môn: 1 củ khoai môn to, 150 g đường, 30 g bột nếp, 50 g dầu ăn, một ít vani.
Phần vỏ bánh: 200 g nước đường Hàn Quốc, 300 g bột mì, 40 g dầu ăn.
Khuôn bánh trung thu mặt trơn, màu thực phẩm wilton hoặc bột màu tự nhiên càng tốt, khuôn silicon hoặc bộ khuôn cắt hoa.

Các nguyên liệu làm bánh trung thu nhân khoai môn.

Cách làm vô cùng đơn giản:

Nhân bánh: Khoai môn bạn gọt vỏ và rửa sạch, cắt khúc rồi đem hấp cho khoai chín mềm. Cho khoai vào tô, thêm đường và tán nhuyễn, rồi bạn đổ khoai vào chảo chống dính và thêm chút dầu ăn, bật bếp lửa nhỏ để sên khoai.

Trong khi sên, bạn đảo liên tục tới khi thấy khoai dẻo mềm thì hòa tan bột nếp với một chút nước rồi cho vào sên tiếp khoảng 15 phút, nhân khoai tạo thành một khối không dính chảo mới cho vani vào trộn đều là tắt bếp.

Để khoai nguội rồi bạn chia đều mỗi viên 100 g, bọc kín để ngăn mát tủ lạnh cho nhân không bị khô.

Phần nhân khoai môn sau khi đã sên để nguội.

Vỏ bánh: Bạn chia đều nước đường ra 4 hoặc 5 bát tùy theo ý muốn, thêm màu thực phẩm và khuấy đều sau đó rây bột mì chia đều vào từng bát nước đường. Nếu bạn sử dụng bột màu tự nhiên thì nên trộn bột với bột mì cho đều rồi mới đem nhồi bột. Mỗi bát bột bạn nhồi cho hỗn hợp bột mềm dẻo, không dính tay là được. Bọc kín các bát bột và để trong nửa giờ.

Lấy một miếng bột bất kỳ mà bạn thích để làm vỏ bánh, vo tròn rồi cán mỏng sau đó đặt viên nhân vào giữa, gói lại cho kín và áo thêm một lớp mỏng bột để khi đóng bánh không bị dính khuôn.

 

Bạn rắc chút bột khô lên khuôn và gõ cho bột rơi ra, đặt viên bánh vào khuôn rồi ép chặt, nhẹ nhàng đẩy bánh ra rồi lấy từng ít bột màu rồi rán vào khuôn để tạo hình hoa hoặc lá cho bánh. Nếu bạn dùng khuôn cắt hoa thì lấy bột cán mỏng rồi dùng khuôn cắt hoa là được. Mẫu hoa lá đã tạo xong bạn hãy phun một ít nước lên mặt bánh sau đó gắn hoa lá lên bánh tuỳ ý.

Bánh nhân khoai môn sau khi hoàn thành khá đẹp mắt.

Bánh sau khi đã gắn hoa bạn đem nướng nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra xịt chút nước lên bánh và nướng thêm khoảng 5 phút nữa là bánh chín. Vậy là bạn đã có món bánh trung thu lạ miệng, nhẹ nhàng cho mùa trung thu gần kề.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang