Giật mình về chất lượng bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ trên thị trường

(lamchame.vn) - Chỉ còn nửa tháng nữa là tới trung thu, thị trường bánh trung thu bắt đầu bước vào thời kỳ cao điểm. Nếu những năm trước lực lượng chức năng chỉ phát hiện ra những loại bánh trung thu không đảm bảo VS ATTP sản xuất trong nước thì năm nay, đã có hơn 2000 bánh trung thu siêu rẻ nhãn mác Trung Quốc bị thu giữ . Tất cả đều không hạn sử dụng, chưa qua kiểm định.

Đội quản lý thị trường số 1, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện ra 2000 bánh trung thu không có giấy tờ truy xuất nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh hàng hóa tại đường Ỷ La, phường Dương Nội (quận Hà Đông). Những loại bánh bị thu giữ bao gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo có màu sắc sặc sỡ, in nhãn mác chữ Trung Quốc trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn. Các sản phẩm này có giá nhập về siêu rẻ chỉ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.

Những chiếc bánh có bao bì sặc sỡ nhưng không truy xuất được nguồn gốc

Trước đó vào tháng 8, các tài khoản trên mạng xã hội cũng rao bán tràn lan những chiếc bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc và Đài Loan với giá chỉ 3.000 đồng/chiếc. Người tiêu dùng cần thận trọng, không nên vì ham rẻ mà tiền mất tật mang.

Bánh trung thu Trung Quốc được quảng cáo trên mạng xã hội

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang