Đừng tốn tiền đi spa, ngồi nhà thưởng thức những loại quả này cũng giúp bạn trị nám hiệu quả

(lamchame.vn) - Do các yếu tố khác nhau mà nám da mọc lên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ ngoài. Để đánh bay vết nám, bạn chỉ cần sử dụng những loại quả dưới đây đều đặn. Chỉ sau thời gian ngắn đã có kết quả ưng ý.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, vitamin và khoáng chất làm cho da xỉn màu sáng đều lên. Lycopene cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa nám da và tăng cường SPF tự nhiên cho làn da.

Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp cà chua lên mặt trong 15 phút thì rửa sạch. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Đu đủ 

Đu đủ là một trong những loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng nhất. Trong quả đu đủ có vitamin A, C, và các nguyên tố kali, magie… vô vùng dồi dào.

Bạn chị lấy 1 miếng đu đu chín, bỏ vỏ và hạt, cho xay thật nhuyễn rồi trộn với mật ong và vài giọt nước chanh để được hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp cà chua lên mặt trong 15 phút thì rửa sạch.

Chuối

Chuối được biết đến là loại quả có công dụng tốt đối với sức khỏe, chuối cung cấp nhiều vitamin và các dướng chất thiết yếu cho cơ thể, chuối giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, thư giãn thần kinh. 

Hãy trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, sau đó dùng chuối đắp mặt nạ khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh, bạn có thể chế dung dịch này dễ dàng vì nguyên liệu rất sẽ mua và dễ chế biến.

Dâu tây

Việc ăn dâu tây thường xuyên cũng rất tốt cho da nám. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế làm mặt nạ bằng cách xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh.

Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Đào

Cũng như cà chua và một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám.

Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Cam

Cam có chứa nhiều axit citric, có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên, đặc biệt rất thích hợp trong việc điều trị nám da mặt. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp cam với sữa chua không đường.

Vắt lấy khoảng 2-3 thìa nước cam trộn vừa đủ với một ít sữa chua không đường, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt để khoảng 15-20 phút, rửa mặt với nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/tuần.

Dưa chuột

Chưa bao giờ dưa leo đánh mất vị trí trong danh sách những cách trị nám da mặt bằng trái cây tốt nhất. Khả năng dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám của dưa leo là “không đùa được đâu” các chị nhé.

Nửa quả dưa leo thái lát mỏng, cho vào tô rồi đổ 50ml sữa tươi không đường vào để ngâm. Sau 15 phút thì lất lát dưa leo ra đắp lên mặt, vùng nhiều nám thì di miếng dưa nhiều lần. Sau 20 phút thì rửa mặt với nước lạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang