7 phương pháp trị nám tàn nhang hiệu quả

(lamchame.vn) - Có những cách nào trị tàn nhang hiệu quả nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất tại nhà ? Là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đang quan tâm, tìm hiểu để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh da bị tàn nhang

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì?

trị tàn nhang hình ảnh

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang được hình thành do sự gia tăng quá mức của các sắc tố Malanin và gây ra các vế đốm, các vết chấm nhỏ sậm màu có thể thấy rõ trên da mặt. Ở vùng da mặt tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ có màu nâu sẫm hơn, to khoảng hạt đậu nhỏ và có xu hướng lan rộng khắp da mặt gây mất thẩm mỹ đối với chị em phụ nữ.

Tàn nhang là dấu hiệu làn da xuất hiện các đốm sẫm màu khiến cho làn da vốn tươi trẻ, trắng mịn trở nên xấu xí hơn.

Thực tế nhiều người không hiểu tàn nhang là gì và thường nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác vì cùng biểu hiện trên mặt những đốm tròn sậm màu trên làn da của mình. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết tàn nhang nếu quan sát thật kỹ các đặc điểm sau:

– Phân bố: Tàn nhang thường là những nốt nhỏ xíu có thể thấy trên bề mặt da, tàn nhang tập trung chủ yếu ở hai bên má và mũi.

– Màu sắc: Tùy theo màu da đặc trưng mà tàn nhang có máu sắc như: vàng, nâu vàng, nâu sáng và nâu đen.

– Đối tượng dễ gặp phải tàn nhang: Những người có làn da trắng, da mỏng, mịn, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời (tính chất công việc, ra ngoài trời không che chắn,…)

Bất cứ vấn đề nào cũng vậy, chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, gốc gác của vấn đề để tìm ra được cách khắc phục tốt nhất. Vậy nguyên nhân nào khiến da bạn bị tàn nhang?

Nguyên nhân nào khiến da mặt bị tàn nhang?

Bệnh tàn nhang thường gặp nhiều ở nữ giới. Nguyên nhân gây ra tàn nhang thường là do các yếu tố như:

– Ánh nắng mặt trời: 70% nguyên nhân hình thành tàn nhang do tác động của ánh nắng mặt trời khiến hắc tố Melanin tăng cường sản sinh và tích tụ dưới da, gây ra các đốm tàn nhang.

– Hormone bị thay đổi: 20% nguyên nhân gây tàn nhang do sự thay đổi tâm sinh lý, ăn uống nghủ nghỉ bất thường, tuổi tác khiến lượng hormone bị thay đổi.

– Lạm dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp: các chất tẩy trắng trong mỹ phẩm sẽ làm cho da bạn yếu hơn, bị bào mòn da, khiến da trở nên mỏng đi và sẽ làm cho sức chịu đựng của da kém dần trước các tác nhân có hại như tia cực tím của ánh mặt trời, kích thích sản sinh Melanin dẫn tới bị tàn nhang.

– Các yếu tố khác: do di truyền, do sự lão hóa, sử dụng các loại thuốc tránh thai, suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố nữ, thậm chí là những bệnh về tâm lý, stress,… cũng sẽ được biểu hiện ra ngoài là những đốm tàn nhang.

Top 7 cách trị tàn nhang tự nhiên nhanh nhất tại nhà

Có rất nhiều người thắc mắc và lo lắng làm sao để trị tàn nhang trên mặt mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những cách trị nám tàn nhang tự nhiên nhanh nhất tại nhà chỉ từ những nguyên liệu tự nhiên với cách thực hiện đơn giản nhất mà bạn không thể bỏ qua.

7 cách trị tàn nhang tự nhiên nhanh nhất tại nhà.

1. Cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Trong gạo chứa giá trị dinh dưỡng cao, rất nhiều vitamin B giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tế bào da phát triển và đẩy mạnh tuần hoàn máu. Đặc biệt các chất có trong gạo giúp da chống lại tác hại của melanin. Nhờ đó, khi sử dụng nước gạo để rửa mặt đều đặn hai lần mỗi ngày, da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng không còn tỳ vết của tàn nhang.

Cách sử dụng nước vo gạo chữa trị tàn nhang cực kỳ đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức. Để có được nước vo gạo để làm đẹp, sau mỗi lần vo gạo bạn lấy nước gạo này để khoảng 10 phút cho nước cốt gạo được lắng xuống đáy. Gạn bỏ phần nước trong chỉ giữ lại nước cốt màu trắng sử dụng.

Cách thực hiện: Bạn lấy phần nước vo gạo có ở trên trộn đều với một lượng tương đương phần nhớt của cây lô hội và đắp lên mặt khoảng 15p, sau đó rửa sạch lại mặt. thực hiện đều đặn mỗi tuần 3lần để cho hiệu quả tốt nhất nhé.

2. Cách trị tàn nhang bằng nha đam (lô hội)

Không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nha đam (lô hội) còn được nhiều chị em biết tới như là thần dược trong làm đẹp, các chị em đã tận dụng nha đam trong làm đẹp da như: Tái tạo da, chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cho da, tẩy các tế bào da chết, cải thiện sắc tố dưới da làm da trắng sáng hơn. Chính đặc tính cải thiện sắc tố màu da nên nha đam được dùng nhiều trong điều trị tàn nhang. Với các làm cực đơn giản từ nha đam bạn sẽ có một làn da không tì vết.

Ngoài ra, trong nha đam có chứa nhiều collagen có tác dụng ngăn ngừa và điều trị tàn nhang, giảm các vết thâm, nám da mặt hiệu quả, các tinh chất có trong cao nha đam còn tạo nên mạng lưới bền vững nâng đỡ da từ bên trong, khôi phục làn da khô ráp, chống lại sự hình thành các nếp nhăn, da chảy xệ thiếu sức sống, mang lại cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên. Đặc biệt độ PH được tìm thấy trong gel nha đam gần như độ PH của da cho nên nha đam làm điều hòa axit và giúp cho bạn làn da tươi trẻ mịn màng.

Cách thực hiện: Chọn 1 nhánh nha đam tươi, sau đó bạn lột sạch lớp vỏ bên ngoài. Sử dụng phần gel bên trong chà nhẹ nhàng lên phần da bị tàn nhang. Đợi 1 tiếng thì bạn làm sạch da mặt với nước ấm. Cách thực hiện đơn giản này vừa giúp bạn tiết kiệm mà lại có hiệu quả và an toàn cho da. Thực hiện cách này 3 lần/tuần, sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang mờ dần đồng thời da của bạn sẽ được trắng sáng và mịn màng hơn.

3. Cách trị tàn nhang hiệu quả bằng mật ong

Mật ong chắc hẳn là nguyên liệu không xa lạ gì đối với phái đẹp để dưỡng da, dưỡng môi hay kết hợp với các thành phần tạo nên công thức tắm trắng da hiệu quả. Còn nữa, chúng sẽ luôn có mặt trong các bài thuốc dân gian trị ho cho người lớn và trẻ em. Mật ong nguyên chất chứa hàm lượng lớn kali, vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại. Bên cạnh đó, chúng còn đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và xóa tàn nhang vô cùng hữu hiệu.

Cách thực hiện: Bạn trộn mật ong và nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp keo, sau đó bôi lên vùng da bị tàn nhang và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Khi dùng mật ong trị tàn nhang, bạn lưu ý tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

4. Cách trị tàn nhang tự nhiên nhanh nhất với đậu xanh

Thuộc họ hàng nhà đậu, đậu xanh cũng được “thừa hưởng” một nguồn dinh dưỡng đặc biệt dồi dào. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… Những dưỡng chất này khi tiến công vào cơ thể sẽ giúp chúng mình tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh ôn nhiệt thường xuất hiện vào mùa hè.

Thêm vào đó, theo nghiên cứu khoa học thì đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khiến các vết lở loét nhanh chóng lành da. Đồng thời giúp làm đẹp da mờ các vết nám, tàn nhang rất tốt.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một ít hạt đỗ xanh đã phơi khô, xay thành bột mịt để đắp mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể trộn chung với sữa chua hoặc sữa tươi không đường, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần.

5. Cách trị tàn nhang tự nhiên tại nhà với đu đủ

Một trong những bí quyết trị tàn nhang được nhiều chị em lựa chọn và cho phản hồi tốt đó là dùng đu đủ xanh. Đu đủ là loại qủa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, B1, B2, kẽm, ma giê, kali, sắt,…không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da hữu hiệu. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, mủ của đu đủ xanh có tính sát khuẩn cao, có công dụng tẩy nám tàn nhang nhanh chóng.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch mặt, cắt đôi quả đu đủ xanh, sau đó lấy bông tăm chấm nhựa đu đủ bôi lên vùng da có tàn nhang và để khoảng 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện kiên trì các đốm tàn nhang sẽ bị đánh bay.

6. Cách trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng trứng gà và chanh

Làm đẹp bằng trứng gà chắc hẳn đã không còn là khái niệm mới mẻ với nhiều chị em phụ nữ, thậm chí đây còn có thể là người bạn đồng hành giúp dưỡng da trắng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn và cung cấp dưỡng chất cho da căng mịn, khỏe đẹp tự nhiên. Dùng trứng gà cũng là một cách để trị tàn nhang rất hiệu quả.

Thông thường nếu dùng chanh để trị tàn nhang có tác dụng tẩy lớp tế bào chết, làm mờ vết thâm sạm trên da và ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn rất tốt. Khi kết hợp với trứng gà với công dụng dưỡng ẩm, căng mịn da sẽ có tác dụng trị tàn nhang rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều hỗn hợp trứng gà và chanh, đánh nhuyễn và bôi đều lên mặt. Để khoảng 20 phút và rửa sạch. Với công thức này bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần và kiên trì trong khoảng 2 tháng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng tàn nhang và dưỡng da trắng mịn tự nhiên.

7. Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng nghệ tươi

Nghệ có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người và cả trong làm đẹp nghệ cũng được sử dụng rất nhiều. Nghệ có khả năng kích thích tái tạo da làm lành vết thương rất nhanh. Không chỉ vậy nghệ tươi còn là bài thuốc trị tàn nhang rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu khoa học thì nghệ tươi thuộc nhóm dược liệu có nhiều công dụng nhất. Từ phòng ngừa, điều trị bệnh đường tiêu hóa, ung thư cho đến lĩnh vực làm đẹp. Hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm được triết xuất từ nghệ cũng ra đời ngày một nhiều. Nghệ có chữa 1 lượng lớn Curcumin, chất này có khả năng hấp thụ các gốc tự do, kích thích sản sinh enzym chống lão hóa da và làm mờ tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện: Nghệ rửa sạch, cắt bỏ phần thâm hoặc sâu, bọ (nếu có), để ráo nước tự nhiên. Thái nghệ thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn, sau đó dùng khăn sô lọc lấy phần nước cốt. Cuối cùng, bạn dùng cọ quét nước cốt nghệ lên mặt, để mặt nghỉ 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang