Đừng vứt vỏ trứng đi nếu bạn muốn khỏe đẹp thế này

(lamchame.vn) - Trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng từ ruột cho đến vỏ. Vỏ trứng chứa canxi và rất nhiều khoáng chất tự nhiên khác, mang lại nhiều công dụng lớn đối với sức khỏe con người.

1. Giúp răng chắc khỏe

Kem đánh răng từ vỏ trứng có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe hơn hình ảnh

Kem đánh răng từ vỏ trứng có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe hơn. Ảnh: Internet.

Một nhóm nghiên cứu người Hungary đã chứng minh rằng, kem đánh răng từ vỏ trứng có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe hơn những loại kem đánh răng thông thường rất nhiều, giảm thiểu những mảng xơ vữa trên răng, giúp men răng khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa sâu răng vô cùng hiệu quả.

Cách là loại kem đánh răng này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1/4 chén vỏ trứng nghiền thật nhuyễn, thêm 2 thìa dầu dừa, 1 thìa xà bông Castile, 1 thìa bột baking soda, 1 thìa muối biển và một ít dầu bạc hà trộn đều lên. Hỗn hợp thu được sẽ có trạng thái đặc quánh, bảo quản trong lọ ở nhiệt độ thích hợp và đem ra dùng hàng ngày. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả của loại kem đánh răng này ngay.

2. Bổ sung canxi cho xương

Vỏ trứng là nguồn bổ sung canxi dồi dào cho xương hình ảnh

Vỏ trứng là nguồn bổ sung canxi dồi dào cho xương. Ảnh: Internet.

Trong vỏ trứng có rất nhiều canxi, do đó, nó thường được sử dụng cho các bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp. Bên cạnh đó, vỏ trứng cũng có tác dụng hình thành nên các mô xương cho trẻ nhỏ, chính vì vậy, những trẻ bị còi xương hay thiếu máu nên được bổ sung vỏ trứng vào thực đơn hàng ngày.

3. Thanh lọc máu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Vỏ trứng là

Vỏ trứng là "thần dược" giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ảnh: Internet.

Nghiền nát 5 chiếc vỏ trứng, hòa với 3 lít nước, có thể thêm một chút nước chanh để hương vị thơm ngon dễ uống hơn. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi ngày uống từ 2-3 cốc nước vỏ trứng sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, làm việc hiệu quả, tâm trạng tích cực hơn. Lưu ý, chỉ nên bảo quản nước trong khoảng 7 ngày, tránh để lâu hơn, nước sẽ bị biến chất và mất đi chất dinh dưỡng.

4. Hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp

Công dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp của vỏ trứng hình ảnh

Công dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp của vỏ trứng. Ảnh: Internet.

Sau khi đã sử dụng ruột trứng, lấy 8 chiếc vỏ trứng rửa sạch rồi nghiền nát, trộn cùng với nước cốt của 2 quả chanh tươi và bảo quản trong tủ lạnh từ 2-3 ngày. Sau khi thấy vỏ trứng đã mềm, bạn cho thêm 1 lít rượu rakia và 1 lít mật ong vào cùng. Tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh khoảng 7 ngày nữa thì lấy ra dùng dần. Mỗi ngày sử dụng 2-4 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Lưu ý là dung dịch này chỉ sử dụng sau khi bạn đã ăn uống đầy đủ để tránh ảnh hưởng đến dạ dày.

5. Điều trị viêm loét dạ dày

Vỏ trứng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hình ảnh

Vỏ trứng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày. Ảnh: Internet.

Đập nát vỏ trứng, trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh để làm mềm vỏ trứng ra rồi hòa với sữa nóng. Sử dụng mỗi ngày 2 lần, một lần sau khi ngủ dậy vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ vào buổi tối.

6. Chữa vết thương mãn tính

Vỏ trứng cung cấp protein bị mất do vết thương mãn tính gây ra hình ảnh

Vỏ trứng cung cấp protein bị mất do vết thương mãn tính gây ra. Ảnh: Internet.

Khoa học đã chứng minh lớp màng ở vỏ trứng có tác dụng làm lành vết thương mãn tính do bị thiếu protein cần thiết rất nhanh. Những đối tượng có thể sử dụng vỏ trứng để chữa trị là những người bị viêm loét chân do biến chứng của tiểu đường hay do huyết áp tăng ở những tĩnh mạch chân.

7. Dưỡng da

Không chỉ lòng trứng mà vỏ trứng cũng có công dụng dưỡng da rất tốt hình ảnh

Không chỉ lòng trứng mà vỏ trứng cũng có công dụng dưỡng da rất tốt. Ảnh: Internet.

Nghiền nát vỏ trứng rồi trộn đều với lòng trắng trứng là bạn đã có hỗn hợp mặt nạ cho da mặt cực kỳ tốt, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, dưỡng da luôn trắng sáng.

Ngoài ra, vỏ trứng còn có tác dụng điều trị da bị kích ứng, mẩn đỏ do dị ứng rất tốt.

8. Kết hợp thuốc đông y chữa bệnh

Vỏ trứng kết hợp với thuốc đông y mang lại hiệu quả điều trị bệnh rất tốt hình ảnh

Vỏ trứng kết hợp với thuốc đông y mang lại hiệu quả điều trị bệnh rất tốt. Ảnh: Internet.

Vỏ trứng là loại thuốc rẻ tiền nhưng lại có công dụng vượt trội trong đông y. Vị thuốc này có tác dụng phòng chống ung thư và cải thiện trí nhớ rất tốt.

Vỏ trứng có thành phần giàu canxi và phốt phát, là nguồn bổ sung canxi dồi dào cho người lớn bị loãng xương, trẻ nhỏ bị còi xương, chậm phát triển.

Màng trứng có tác dụng đặc biệt trong việc cầm máu, giảm đau và giúp bệnh mau lành hơn.

Phụ nữ tiền mãn kinh nếu được bổ sung vỏ trứng đầy đủ sẽ có sức khỏe xương tốt, hoạt động xương dẻo dai hơn.

Tuy nhiên, cần lựa chọn trứng có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo nguồn dinh dưỡng từ vỏ trứng, tránh sử dụng vỏ trứng nhân tạo bởi không những không đem lại lợi ích cho sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể. bên cạnh đó, khi chế biến vỏ trứng cũng cần lưu ý nghiền thật nhuyễn nát, không để vụn tránh bị hóc.

Đọc thêm: Rước bệnh cho cả nhà chỉ vì chế biến trứng sai cách

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang