Rước bệnh cho cả nhà chỉ vì chế biến trứng sai cách

(lamchame.vn) - Trứng là loại thực phẩm không còn xa lạ gì trong gian bếp của mỗi gia đình nữa. Nó vừa là thức ăn bổ dưỡng lại vừa có cách chế biến đơn giản. Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ vì chế biến trứng sai cách mà đã rước bệnh về cho cả nhà.

1. Đánh trứng không đều

Nên đánh trứng đều trước khi chế biến hình ảnh

Nên đánh trứng đều trước khi chế biến. Ảnh: Internet.

Thông thường, khi chế biến trứng, chúng ta sẽ chỉ đánh trứng qua loa cho tan lòng đỏ, tạo nên những vết gợn hay bọt trắng còn lại trên bề mặt. Chính vì vậy, dù rán hay làm bánh cũng đều cần lưu ý đánh thật đều trứng lên trước khi chế biến.

2. Luộc trứng chín kỹ

Không nên luộc trứng chín quá kỹ hình ảnh

Không nên luộc trứng chín quá kỹ. Ảnh: Internet.

Protein trong trứng khi luộc quá chín sẽ bị biến chất, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Không những thế, trứng luộc chín kỹ cũng thường quá bở và có mùi lưu huỳnh ở bên trong lòng đỏ, lòng trắng thì lại quá dai, hương vị và màu sắc đều không hấp dẫn được vị giác nữa. Do đó, khi luộc trứng, bạn chỉ nên cho trứng vào nồi cùng nước lạnh, đun sôi lên rồi đậy nắp để trên bếp trong khoảng 10 phút sẽ được món trứng luộc lòng đào vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Trong trường hợp không thích ăn trứng lòng đào, bạn có thể đậy nắp lâu hơn trong 15 phút, trứng sẽ chín vừa rất dễ ăn.

3. Luộc trứng quá mới

Luộc trứng mới sẽ rất khó bóc vỏ hình ảnh

Luộc trứng mới sẽ rất khó bóc vỏ. Ảnh: Internet.

Trứng mới còn chưa bị mất bớt độ ẩm và độ pH còn thấp, do đó khi luộc lên sẽ rất khó bóc vỏ. Lời khuyên cho bạn là hãy mua trứng về bảo quản trong tủ lạnh khoảng một tuần mới nên đem ra luộc. Bởi khi đó, độ ẩm của trứng đã bị thoát bớt ra ngoài qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu trứng, giúp cho việc bóc trứng được dễ dàng hơn.

4. Luộc trứng bằng nước nóng

Luộc trứng bằng nước nóng sẽ làm vỏ trứng rất dễ bị nứt hình ảnh

Luộc trứng bằng nước nóng sẽ làm vỏ trứng dễ bị nứt. Ảnh: Internet.

Nhiều người có thói quen luộc trứng bằng nước nóng bởi nghĩ như vậy sẽ giúp trứng nhanh chín hơn. Tuy nhiên, luộc trứng theo cách này sẽ rất dễ làm nứt vỏ trứng. Cách luộc trứng ngon nhất là nên sử dụng nước lạnh và thêm một chút muối vào.

5. Chế biến trứng ở nhiệt độ quá cao

Chiên trứng ở nhiệt độ quá cao sẽ làm trứng không ngon và mất đi chất dinh dưỡng hình ảnh

Chiên trứng ở nhiệt độ quá cao sẽ làm trứng không ngon và mất đi chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet.

Luộc hay rán trứng ở nhiệt độ quá cao sẽ đều có khả năng là mất đi chất dinh dưỡng của nó. Chính vì vậy, khi chế biến trứng, bạn chỉ nên chỉnh lửa vừa để vừa giữ được chất dinh dưỡng lại vừa có món trứng thơm ngon hơn.

6. Đập thẳng trứng vào chảo

Không đập thẳng trứng vào chả khi chế biến hình ảnh

Không đập thẳng trứng vào chảo khi chế biến. Ảnh: Internet.

Việc làm này có lẽ hết sức quen thuộc với những ai có sở thích ăn trứng ốp. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến bạn không thể biết được liệu có mảnh vỏ trứng nào còn sót lại hay bị dính vào lòng trứng không, đồng thời không kịp xử lý nếu như quả trứng đó bị hỏng. Vì vậy, tốt hơn hết nên đập trứng ra bát rồi mới cho vào chảo để chế biến.

7. Hâm nóng lại trứng gà

Không để trứng gà qua đêm và hâm nóng lại để ăn hình ảnh

Không để trứng gà qua đêm và hâm nóng lại để ăn. Ảnh: Internet.

Trứng gà đã chế biến khi để đến bữa sau sẽ bị biến chất protein. Điều này không những không mang lại chất dinh dưỡng gì cho cơ thể mà thậm chí còn có khả năng gây ung thư rất cao.

8. Để trứng luộc quá lâu mới bóc vỏ

Cho trứng vào bát nước lạnh khi vừa luộc xong sẽ giúp bạn bóc voe trứng dễ dàng hơn hình ảnh

Cho trứng vào bát nước lạnh khi vừa luộc xong sẽ giúp bạn bóc vỏ trứng dễ dàng hơn. Ảnh: Internet.

Để trứng luộc quá lâu sẽ khiến vỏ trứng bị dính rất khó bóc. Do đó, khi luộc trứng xong, cách tốt nhất là bạn nên cho trứng vào một bát nước đá, lúc này lột vỏ trứng sẽ rất trơn chu và dễ dàng. Nếu chưa muốn ăn ngay, bạn cũng có thể để trứng vào ngăn mát tủ lạnh và lấy ra dùng khi muốn. Tuy nhiên, tuyệt đối không được để trứng đã qua chế biến qua đêm.

Đọc: Tránh hen suyễn nhờ 12 siêu thực phẩm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang