Gạch đầu dòng những việc bố mẹ có con sắp vào lớp 1 phải làm ngay từ bây giờ

(lamchame.vn) - Hãy chuẩn bị kĩ theo những lời khuyên sau đây để con bạn sẵn sàng và tự tin hơn để đến với “ngày đầu tiên đi học” nhé.

  • Học các kỹ năng nhỏ nhưng cần thiết
  •  

Trước khi bước vào lớp 1, bạn nên dạy con biết cách viết tên đầy đủ của mình như thế nào, ngày sinh, địa chỉ và số điện thoại ở nhà ra sao. Biết cách cài áo khoác kéo, biết buộc dây giày, biết cài nút áo sao cho đều là những kỹ năng mà bé cần phải tự làm được.

Bước vào lớp 1, ngoài  những kĩ năng nhỏ để chăm sóc bản thân kể trên, bạn cần dạy bé biết đếm  từ 0 đến 100.

  • Tạo thói quen quy củ

Nếu con thấy lo lắng trong giai đoạn chuyển tiếp từ "tốt nghiệp” mẫu giáo sang học sinh lớp 1, mẹ hãy thử tạo ra một thói quen chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để giúp bé giảm bớt những lo lắng đó.

Trước hết, bé cần biết chuẩn bị cặp sách, giày và các đồ dùng thiết yếu vào đêm hôm trước. Và để con có tâm lý thoải mái hơn, các bà mẹ cũng cần cho con đến làm quen với ngôi trường mới bằng cách dắt chúng đến hoặc kể cho con nghe. Bớt đi sự xa lạ sẽ khiến bé yêu của bạn tự tin hơn khi đến môi trường mới.

  • Sửa soạn một không gian để bé học bài

Đây có thể là năm đầu tiên bé yêu của bạn phải làm bài tập về nhà. Vậy hãy thử làm cho việc đó trở nên hài hước và vui vẻ ngay cả ở không gian học tập của bé nhưng cũng hạn chế các việc lặt vặt mà bé định bày ra làm ở đó.

Hãy dọn dẹp một góc không gian đặc biệt trong nhà dành riêng cho bé để học bài nhé.

  • Tặng bé một chiếc ba lô mới

Bắt đầu năm học mới là lúc quá hợp lý để mua ba lô mới là món quà giúp bé thêm háo hức, vui mừng khi đến trường. Mẹ hãy cho bé được tự do chọn món quà này và đừng quên dặn bé giữ gìn vệ sinh chiếc cặp mới

  • Luyện sự tập trung

Các môn học của lớp 1 đã yêu cầu bé tập trung sự chú ý cho các bài tập trong khoảng thời gian lâu hơn. Để tạo cho bé có khả năng tập trung, bạn nên đặt hẹn giờ trong khoảng 20 phút rồi bé sẽ thực hiện một hoạt động nào đó. Cứ tiếp tục như vậy và tăng mức thời gian lên 45 phút hoặc một giờ.

  • Tập cho bé cách sống có kế hoạch

Trong phòng của bé, bố mẹ đừng quên chuẩn bị một tấm bảng treo và một cuốn lịch. Ở trên tờ lịch thì bé dành để đánh dấu những ngày quan trọng để bé có thể theo kịp với cuộc sống thường ngày hoặc các sự kiện sắp tới. Còn trên tấm bảng, bé sẽ dán những mẫu giấy nhớ những việc cần làm trong ngày.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang