Tập cho con 4 thói quen này trước khi đi ngủ, con ngủ ngoan lại chẳng bao giờ ốm sốt, mẹ nhàn tênh

Những thói quen nho nhỏ trước khi đi ngủ thực sự sẽ mang lại tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các bé.

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ

Có lẽ bạn đã quen với việc cho trẻ uống sữa vào buổi sáng. Trên thực tế, mẹ nên cho trẻ uống sữa vào ban đêm. Uống một ly sữa trước khi đi ngủ không chỉ giúp trẻ tiết ra hormone tăng trưởng nhiều hơn mà còn giúp trẻ ngủ ngon hơn. Xương của trẻ dài ra nhanh nhất là vào nửa đêm vì vậy uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ cho phép trẻ hấp thụ canxi tốt hơn và tăng cường sự phát triển xương của trẻ.

Dùng nước nóng để rửa chân trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên rửa chân cho trẻ nhẹ nhàng bằng nước ấm. Rửa chân bằng nước ấm không chỉ giúp trẻ giảm mệt mỏi mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch.

Mẹ tập cho con 4 thói quen này trước khi đi ngủ, con ngủ ngoan lại chẳng bao giờ ốm sốt

Chú ý: Mẹ không nên rửa chân cho bé quá lâu, tránh tạo độ ẩm hoặc khiến trẻ bị nhiễm lạnh. Mẹ cũng không nên rửa chân cho trẻ bằng nước quá nóng. Cuối cùng, mẹ nên lau chân cho bé bằng khăn khô để tránh bé bị cảm lạnh.

Kể câu chuyện cho bé trước khi đi ngủ

Kể chuyện cho trẻ trước khi đi ngủ không chỉ giúp trẻ ngủ ngon hơn mà còn giúp trẻ ham thích đọc sách hơn. Kể chuyện, đọc truyện trước khi đi ngủ cũng là cách để tăng cường sự thân mật giữa bạn và con.

Mẹ tập cho con 4 thói quen này trước khi đi ngủ, con ngủ ngoan lại chẳng bao giờ ốm sốt

Trò chuyện với con trước khi đi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ nói rằng họ đã quá bận rộn với công việc nên có rất ít thời gian để ở bên con. Bố mẹ nên tận dụng thời gian rảnh, nhất là trước khi trẻ đi ngủ để ôm, hôn, trò chuyện với con. Hãy cho con biết rằng bạn luôn yêu và ở bên con. Cảm nhận được tình cảm của bố mẹ sẽ giúp tinh thần của bé thoải mái hơn và từ đó lớn nhanh hơn.

Theo Sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang