Gái đảm ở nhà không la cà, khoe mâm cơm 2 người giá chỉ hơn 100k quay đầu mà đầy ú ụ

Lại tới giờ cơm rồi cả nhà ơi!

Nấu ăn không phải việc gì quá cao siêu đến mức làm khó được mọi người. Tuy nhiên, biết nấu là một chuyện còn nấu ngon, nấu được những món ăn người ta nhìn vô thấy thèm lại là chuyện khác.

Và cô nàng có tên Thanh Thoa, đến từ Khánh Hòa dưới đây chứng minh mình chính là cao thủ trong bếp khi khoe loạt mâm cơm nhà đáp ứng đủ tiêu chuẩn kể trên. Thoa cùng chị gái hiện đang làm việc tại TP.HCM. Sống xa gia đình, lại chỉ có 2 chị em với nhau nên Thoa nghiễm nhiên giữ vai trò đầu bếp chính.

         
 
   
         
 
   

Những mâm cơm đầy màu sắc do Thanh Thoa thực hiện

Thanh Thoa chia sẻ cô nàng đã biết nấu ăn từ khi mới lên lớp 6 do bố mẹ thường đi làm cả ngày. Lớn lên, khả năng nấu nướng của Thoa càng trở nên hoàn thiện hơn khi cô nàng thường xuyên tự tìm hiểu cách nấu hoặc chế biến lại theo công thức của riêng mình.

Tuy mâm cơm chỉ dành cho 2 người ăn nhưng lúc nào cũng đầy ắp các món, độ dinh dưỡng và tính vệ sinh luôn được Thoa ưu tiên hơn cả. Đặc biệt, do có nhà tài trợ kim cương là bố mẹ nên chi phí ăn uống của Thoa giảm được kha khá.

"Chủ yếu các thực phẩm bố mẹ mình sẽ gửi ngoài quê vào nên mình ít đi chợ lắm. Có đi thì mình cũng chỉ mua rau hoặc cân đối lại thực phẩm bố mẹ gửi vào xem thử có thiếu gì không thì mua thêm thôi. Để không nhàm chán trong bữa ăn, mình sẽ lên thực đơn trước, tránh các bữa ăn bị trùng nhau. Nếu hôm nào ngán cơm thì mình chuyển sang nấu các món bún, cháo hoặc các món khác ngoài cơm để thay đổi khẩu vị", Thoa cho biết.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Cô nàng thường lên thực đơn trước để tránh bị trùng món

Mỗi bữa ăn của 2 chị em Thoa tùy theo mỗi bữa sẽ có chi phí dao động trung bình từ vài chục nghìn đến 120k. Và mỗi buổi vào bếp, Thoa thường dành 30 - 45 phút để chuẩn bị các món ăn. Hơi mất công một chút nhưng bù lại thì cô nàng có thể thỏa thuê thực hiện sở thích bếp núc của mình, lâu lâu thì nhận lời khen từ dân tình, thậm chí có người còn xin ở chung hoặc làm hàng xóm để được... ăn ké nữa cơ.

Với Thoa, những mâm cơm nhà luôn có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Cô nàng nói: "Mình luôn nhớ đến một câu bố mình từng dặn rằng bữa cơm gia đình chính là nơi gắn kết các thành viên lại với nhau, là nơi giữ lửa hạnh phúc của gia đình. Chính vì những điều bố mình đã dạy nên dù sống xa nhà và công việc bận rộn đến đâu, mình vẫn phải thu xếp thời gian để nấu và ăn cùng người thân".

Gái đảm ở nhà không la cà, khoe mâm cơm 2 người giá chỉ hơn 100k quay đầu mà đầy ú ụ - Ảnh 3.

Lâu lâu Thoa sẽ "đổi gió" sang nấu xôi

Gái đảm ở nhà không la cà, khoe mâm cơm 2 người giá chỉ hơn 100k quay đầu mà đầy ú ụ - Ảnh 4.

Hay nấu bún miến như thế này

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Nhìn thấy mê chữ ê kéo dài liền!

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gai-dam-o-nha-khong-la-ca-khoe-mam-com-2-nguoi-gia-chi-hon-100k-quay-dau-ma-day-u-u-162211106194646786.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang