Gam màu nào thu hút may mắn và mang lại sự giàu có cho năm 2022?

Màu đỏ sẽ thu hút may mắn và mang lại sự giàu có cho năm 2022. Bạn sẽ hiểu vì sao năm mới nên mặc màu đỏ.

Một màu sắc đáng giá một ngàn câu chuyện

Màu đỏ được coi là một trong những màu sắc mang nhiều năng lượng tích cực và may mắn. Dưới góc độ phong thủy và trong cả tâm lý học, màu đỏ chứa đựng nhiều ý nghĩa bí ẩn. Ngay cả trong thế giới khoa học - nơi những niềm tin đã phần lớn mờ nhạt dưới ánh sáng của các nghiên cứu bước sóng và quang phổ, màu đỏ vẫn giữ lại được những biểu tượng cổ xưa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Để nói về khơi dậy sự quyến rũ, màu đỏ là màu sắc nổi trội nhất. Với màu sắc trang phục, để đạt được sự cân bằng giữa gợi cảm và nữ tính, bạn sẽ cần đến dấu ấn của màu đỏ. Trên thực tế, khi nhìn thấy màu đỏ có thể truyền cảm hứng cho chúng ta hành động, vui vẻ và phấn khích hơn với cuộc sống.

Dù bạn đã trải qua những nỗi buồn hay đang phải trải qua cảm giác trì trệ, màu đỏ có khả năng tiếp thêm năng lượng giúp chúng ta nâng cao tinh thần. Bạn biết đấy, giá trị của màu đỏ không hề nhỏ trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, vì thế mà màu sắc này được ghi nhận là "cung cấp hy vọng trong tro tàn". 

 
 
 
 
 
 

Năng lượng từ trường và sự sống động, kích thích mà màu đỏ mang lại là không thể phủ nhận. Khi bạn cảm thấy hồi hộp, liều lĩnh với những rủi ro thì biểu tượng của sự chiến thắng cũng đi kèm sẽ trấn an bạn.

Khi bạn muốn nổi bật, gây sự chú ý hay kinh ngạc với người khác, màu đỏ là một màu hiệu quả. Trong tâm lý học, nếu một người yêu thích trang phục màu đỏ, son đỏ, rất có thể người ấy đang cảm thấy tự tin, năng lượng tích cực tràn đầy, hơn hết là họ muốn thể hiện sự chủ động và thống trị của mình.

Nhiều người cho rằng, mặt tối của màu đỏ là cảnh báo nguy hiểm giống như tín hiệu đèn giao thông. Chẳng phải sự thận trọng ấy của màu đỏ dùng để bảo vệ chúng ta khỏi tổn hại hay sao?

Đối lập với những ý nghĩa tích cực, màu đỏ cũng dễ kích thích sự tức giận, căng thẳng. Màu đỏ tựa như sự hiện diện của máu và lửa, chúng cũng mang trong mình câu chuyện về việc chúng ta đã phải chịu đựng vết sẹo quá khứ như thế nào. Mặc dù gam màu này có thể gợi nhắc về sự mất mát, nhưng phần lớn điều chúng ta nhận được là sức mạnh và đam mê mà màu đỏ gửi gắm.

Màu đỏ mang năng lượng sống nguyên thủy

Dưới góc độ ý nghĩa văn hóa, màu đỏ rất được yêu thích ở các nước phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc. Các cô dâu thường mặc trang phục đỏ để hy vọng sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn. Cô dâu ở Ấn Độ và Nepal sẽ mặc saris đỏ, ở Nhật Bản sẽ mặc một bộ kimono đỏ, ở Trung Quốc sẽ mặc áo khỏa truyền thống màu đỏ để tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn.

Màu đỏ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong các nền văn hóa truyền thống đến mức được cho là có tính tăng cường năng lượng bảo vệ sức khỏe. Nếu như trẻ em La Mã đeo san hô đỏ như một lá bùa hộ mệnh thì trẻ em Trung Quốc sẽ luôn có một bộ đồ đỏ để thu hút vận may, bảo vệ khỏi vận xui.

 
 
 

Bất kể màu đỏ được sử dụng nguyên bản hay pha trộn như thế nào trong thiết kế, một chút sắc thái gam màu này sẽ thu hút may mắn giúp bạn đi một chặng đường dài.

Không chỉ dừng lại ở đó, màu đỏ vẫn cuốn hút chúng ta bởi sự biến hóa của chúng. Từ sự cẩn trọng, tiếp thêm tự tin đến kích thích những cơn thịnh nộ, gam màu sặc sỡ này đều thu hút sự chú ý và chứa nhiều bí ẩn đến tột cùng.

Bạn sẽ luôn mê mẩn gam màu này khi các sắc thái của chúng tượng trưng cho nhiều điều thú vị.

Màu đỏ nhạt giúp bạn tìm thấy niềm vui, đam mê và cả hooc môn tình yêu. Màu đỏ đậm gắn liền với năng lượng, sự tự tin, lòng dũng cảm, khả năng lãnh đạo và cũng dễ kích thích sự giận dữ. Màu nâu đỏ gắn liền với mùa màng và mùa thu. Màu đỏ rượu vang mang đến một sự sang trọng, thời thượng và sự điềm tĩnh.

 
 
 
 

Tại sao năm mới nên mặc màu đỏ?

Quá nhiều màu đỏ sẽ gây căng thẳng, mất bình tĩnh, kích động, tức giận và các hành vi hống hách. Quá ít màu đỏ gây ra cảm giác thờ ơ, trì trệ. Để vượt qua tình trạng quá tải cảm xúc, hãy thêm màu xanh lá để ổn định năng lượng. Ngược lại, nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng kiệt sức, buồn tẻ hãy thêm màu đỏ vào tủ quần áo của mình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Người ta tin rằng, khởi sinh một năm mới bằng sắc đỏ sẽ thu hút vận may, hạnh phúc và thịnh vượng sẽ tới. Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng và lãng mạn. Do đó, gam màu này được sử dụng trong các lĩnh vực để kêu gọi danh vọng, thành công cũng như sự viên mãn của tình yêu và hôn nhân.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đối với những người thiếu thốn tình duyên, sử dụng màu đỏ sẽ tăng thêm may mắn. Để thu hút tình yêu đích thực vào cuộc sống, chỉ cần đặt những biểu tượng màu đỏ trong không gian sống, dễ dàng hơn cả là làm phong phú thêm tủ quần áo với sắc đỏ. 

 
 
 
 
 
 

Vào năm 2022, treo rèm đỏ hoặc đặt một tấm thảm đỏ trong phòng ngủ cũng thu hút năng lượng tích cực và may mắn đến với bạn. Đặc biệt, những ngày đầu năm mới, mặc màu đỏ sẽ giúp bạn thu hút may mắn, thịnh vượng và thành công.

Nói về tác dụng của màu đỏ, không thể gói gọn được bằng một hai từ. Màu đỏ là hiện thân của rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Ngoài việc thu hút may mắn, tình duyên và sự thịnh vượng, màu đỏ còn làm sống lại ý chí và niềm tin của bạn giữa cảm giác tuyệt vọng và u uất.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang