Gầu da đầu nhiều, tóc gãy rụng vì những điều bạn vẫn thường xuyên làm mỗi ngày

(lamchame.vn) - Những việc tưởng chừng như vô hại mà bạn vẫn hay làm cho mái tóc lại là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng gầu da đầu và rụng tóc thường xuyên.

Không làm ướt tóc

Rất nhiều người có thói quen không làm ướt tóc mà đã thoa trực tiếp dầu gội lên đầu. Chính thói quen này đã khiến cho da đầu bị khô và gây ra gầu da đầu.

Chính vì thế để làm sạch hoàn toàn da dầu mà không gây khô da, trước khi thoa dầu gội bạn cần làm ướt tóc, sau đó đánh bông dầu gội trước khi thoa lên da đầu

Dùng nhiều loại dầu gội khác nhau

Việc có thói quen sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc da đầu và sinh ra gầu da đầu. Chính vì thế bạn nên lựa chọn một loại dầu gội phù hợp với da đầu và sử dụng chúng lâu dài thay vì đổi liên tục.

Ngoài ra, một số sản phẩm tự nhiên như vỏ bưởi, lá trà hay bồ kết cũng có tác dụng trị gàu tự nhiên rất tốt.

Để tóc ướt đi ngủ

Bạn bận rộn với công việc, thường xuyên tắm gội muộn và để tóc chưa khô hẳn đi ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng gãy, rụng tóc.

Thường xuyên để tóc ướt đi ngủ còn có thể gây nấm da đầu. Do đó, bạn nên lưu ý tránh để tóc còn ướt khi đi ngủ để không gặp phải tình trạng trên. Cố gắng gội đầu sớm và làm khô tóc trước khi lên giường ngủ nhé!

Gội đầu quá nhiều

Không phải ngày nào gội đầu cũng tốt và làm sạch gàu. Gội đầu quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu khiến cho da đầu khô và dễ sinh gàu hơn. 

 

Ngoài ra, việc gội đầu nhiều đồng nghĩa với sử dụng nhiều dầu gội hóa chất cũng khiến cho tóc bị khô và yếu, dễ gẫy rụng hơn.

Gội đầu bằng nước quá nóng

Sử dụng nước nóng để gội đầu bạn sẽ dễ dàng thấy đầu bóng gầu, bởi thói quen gội đầu bằng nước quá nóng khiến cho da đầu bị khô và tạo thành những vảy gầu trắng trên tóc.

Để hạn chế tình trạng này, thay vì dùng nước nóng bạn nên dùng nước ấm vừa phải để gội đầu. Chỉ cần một thay đổi nhỏ này bạn sẽ không phải khó chịu vì da đầu nhiều gầu.

Sấy tóc thường xuyên

Sấy tóc thương xuyên chỉ có lợi là làm tóc khô nhanh hơn chứ không hề có lợi ích nào nữa. Bởi việc sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến cho tóc bị khô dễ gãy rụng hơn.

Hơn nữa, sấy tóc cũng làm khô da đầu và gây ra tình trạng vảy gầu. Nếu cần làm khô tóc trong thời gian ngắn thì bạn có thể chuyển chế độ sấy nóng sang sấy ở nhiệt độ thấp hơn để hạn chế tình trạng tóc gãy rụng và gầu da đầu.

Ngoài ra, thói quen chà xát khăn vào tóc và chải tóc khi còn ướt dễ gây gãy rụng tóc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang