Giảm cân, trị mụn, ngăn rụng tóc chỉ bằng thứ thần dược này

(lamchame.vn) - Trong đông Y, lá ổi được xem là một vị thuốc có tính ấm, vị đắng nên rất tốt để giải độc, tiêu thủng và cầm máu rất tốt. Đặc biệt trong lá ổi non có chứa khoảng 3% nhựa và 7-10 % là tanin, tanin được xem là chất kháng khuẩn rất tốt, thường dùng để cầm máu, chế thuốc săn chắc da, thuốc trị hôi miệng, viêm ruột, tiêu chảy…

Chăm sóc da

Với thành phần chứa chất khử trùng, lá ổi có khả năng diệt khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen, giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả.

Để trị mụn trứng cá và vết thâm, chị em chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến.

Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Nhờ các chất chống oxy hóa của lá ổi, có tác dụng bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu, làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Khi bị dị ứng thì lá ổi cũng là một phương thuốc hữu hiệu cho các chị em đấy nhé.

Để da luôn được sáng mịn, bạn chọn những ngọn lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn lòng trắng trứng gà cùng một muỗng nhỏ đường nâu khuấy cho tan đều. Sau đó trộn hai hỗn hợp trên rồi thoa khắp mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng

Ngăn rụng tóc

Mái tóc của bạn khá yếu và thường xuyên bị rụng, bạn có thể loại bỏ tình trạng này bằng cách lấy lá ổi đun sôi sau đó lấy nước thoa lên tóc từ da đầu ra tới ngọn tóc. Nhớ thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé.

Cách làm: lá ổi nấu sôi trong 20 phút sau đó pha ấm, gội kỹ và massage tóc rồi xả sạch bằng nước.

Hỗ trợ giảm cân

Các thành phần của lá ổi hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường. Các carbohydrates thường được chia nhỏ trong gan để nuôi cơ thể, lá ổi ngăn các carbonhydrates này chuyển hóa thành hợp chất có thể dùng được.

Để hỗ trợ giảm cân, lá ổi thường được xắt nhỏ, phơi khô và pha nước uống (như uống trà) hàng ngày

Đây là trợ thủ đắc lực cho các chị em đang có ý định giảm cân. Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học đã chứng minh, uống nước lá ổi trong vòng 3 tháng cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại và rất tốt cho gan của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang