Gia đình bệnh nhân được ông Đoàn Ngọc Hải chở về Gia Lai: Tiền đổ xăng, ăn uống anh Hải không để chúng tôi trả

Người thân của một bệnh nhân từng được ông Đoàn Ngọc Hải chở về Gia Lai bày tỏ trên báo Đất Việt, dù họ nằng nặc muốn được trả tiền đổ xăng, ăn uống dọc đường, nhưng ông Hải không cho.

Tính tới nay, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) đã chở khoảng hơn 10 bệnh nhân nghèo từ các bệnh viện về quê, trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Mới đây nhất, mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhân về tỉnh Nghệ An và được đông đảo người dân đón tiếp nồng hậu.

Ông Trần Đình Tứ (ngụ tại tỉnh Gia Lai) là bệnh nhân từng được ông Đoàn Ngọc Hải chở từ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng về Gia Lai vào giữa tháng 9 vừa qua. Chia sẻ trên báo Đất Việt mới đây, nười thân trong gia đình ông Tứ đã gửi lời chia sẻ tới vị ân nhân đã giúp đỡ gia đình mình.

"Thông qua buổi trò chuyện trên xe trong quãng đường di chuyển từ Đà Nẵng về Gia Lai, tôi cảm nhận thấy anh Hải làm từ thiện bằng cái tâm của mình chứ không vì mục đích cá nhân nào.

Ngay cả tiền đổ xăng, ăn uống dọc đường anh Hải cũng không phải để cho gia đình tôi phải trả một đồng nào mặc dù chúng tôi nằng nặc muốn được làm chuyện đó", người thân trong gia đình ông Trần Đình Tứ chia sẻ với PV báo Đất Việt.

Khi nghe tin ông Đoàn Ngọc Hải bị một số người nhắn tin xin tiền, vay tiền, lăng mạ, người này nói cảm thấy buồn, bởi những hành động cao cả với xã cộng đồng vẫn bị mang tiếng, bị phá rối bởi những kẻ "không ra gì".

"Tôi không hiểu được sao có người lại có hành xử như thế. Có đến bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chữa những bệnh hiểm nghèo mới thấy trong xã hội có rất nhiều người cần được sự giúp đỡ, quan tâm của cộng đồng. Một mình anh Hải không thể giúp đỡ hết được nên mọi người cũng phải hiểu và thông cảm cho anh ấy.

 

Những ai được anh Hải giúp đỡ đó thực sự là những người may mắn. Còn không thì đành chấp nhận, có lẽ là cái duyên chưa tới", báo Đất Việt dẫn lời người thân gia đình ông Tứ.

Trước đó, ông Trần Đình Tứ chia sẻ trên báo Thanh niên, khi ông liên hệ tìm xe để xuất viện về nhà thì bất ngờ gặp ông Đoàn Ngọc Hải. Ông bày tỏ, ngày xuất viện ông còn yếu sợ không đủ sức đi xe khách về nhà, may mắn có xe từ thiện của ông Đoàn Hải đưa về.

Theo báo giới, cùng với căn nhà dành cho người nghèo, người vô gia cư ở TP.HCM đang dần hoàn thiện, ông Hải đang tiến hành mua đất xây căn nữa cho người thân bệnh nhân tá túc, đặt tại Huế. Sau Huế, ông có kế hoạch xây một căn nữa ở ngoài miền Bắc.

Theo báo Đất Việt, Phó Trưởng phòng TN&MT TP. Huế Hoàng Văn Minh khi biết kế hoạch xây nhà từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải đã khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa để ông Đoàn Ngọc Hải có điều kiện tốt nhất để thực hiện mục tiêu từ thiện của mình trên địa bàn.

(Tổng hợp)

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-dinh-benh-nhan-duoc-ong-doan-ngoc-hai-cho-ve-gia-lai-tien-do-xang-an-uong-anh-hai-khong-de-chung-toi-tra-162200210165000947.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang