Giải pháp để mùa đông không còn khắc nghiệt với người bệnh chàm

(lamchame.vn) - Với người bệnh chàm, mùa đông có lẽ sẽ là một mùa “ám ảnh” với họ bởi những đợt bùng phát cơn ngứa dữ dội. Làm thế nào để xử lý chàm da vào mùa đông hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề này nhé!

Tại sao chàm da tăng vào mùa đông?

Bệnh chàm (viêm da cơ địa hay eczema) là một tình trạng viêm da phổ biến, thường gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh cho tới người già. Đặc biệt, bệnh này hay tái phát, nhất là vào mùa đông.

Chàm da tăng vọt và trầm trọng hơn vào mùa đông.

Nguyên nhân là vào mùa đông, thời tiết thường khô hanh, độ ẩm thấp nên da thường mất nước và bị khô hơn. Lúc này, nếu da không được cấp ẩm kịp thời  dễ gây ngứa. Từ đó "kích hoạt" bệnh chàm tái phát nhanh chóng, thậm chí ngày càng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, khi trời trở lạnh chính là lúc sức đề kháng của cơ thể dễ suy giảm, nên cũng khiến bệnh chàm dễ bùng phát hơn.

>> Xem thêm: Bệnh chàm da mặt: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Giải pháp để mùa đông không còn khắc nghiệt với người bệnh chàm

Để giảm thiểu sự bùng phát bệnh chàm và làm dịu làn da bị kích ứng trong mùa đông, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

1. Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Giữ ẩm là một phần quan trọng của chăm sóc da cho bệnh chàm, và điều này đặc biệt quan trọng trong những tháng mùa đông.

Luôn mang theo kem dưỡng ẩm và bôi nhiều lần trong ngày để bảo vệ da khỏi không khí lạnh, khô của mùa đông. Khi mua kem dưỡng ẩm, hãy tìm những loại có thành phần lành tính dịu nhẹ cho da. Kem dưỡng ẩm và chất làm mềm gốc dầu sẽ đặc biệt hữu ích.

2. Bổ sung vitamin D

Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc làm lành tổn thương da ở những người bị chàm. Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung vitamin D có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng và có thể hạn chế các đợt bùng phát.

Da của cơ thể có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vào mùa đông, da sẽ ít tiếp xúc với ánh nắng hơn, dẫn đến sự tổng hợp vitamin D qua da rất hạn chế. Vì vậy, những người bị chàm nên bổ sung thêm vitamin này cho cơ thể.

3. Một số lưu ý khác giúp giảm thiểu sự bùng phát bệnh chàm vào mùa đông

Ngoài ra, người bệnh chàm cần tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột bằng cách đeo găng tay, khăn quàng cổ và đội mũ khi ra ngoài. Mặc nhiều lớp khi đi ra ngoài cho phép mọi người phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ dễ dàng hơn. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà để cấp thêm độ ẩm cho không khí, sẽ giúp ngăn chặn da nứt nẻ và bị kích thích…

Vào mùa đông, người bệnh chàm nên đeo găng tay, khăn quàng cổ và đội mũ khi ra ngoài.

 Dưỡng ẩm và giảm ngứa do chàm bằng Yoosun Rau má

Kem bôi da Yoosun Rau má là một sản phẩm hỗ trợ làm giảm tình trạng chàm da vào mùa đông hiệu quả. Với thành phần tự nhiên an toàn, lành tính giúp dưỡng ẩm và giảm ngứa da do chàm.

Dưỡng ẩm và giảm ngứa do chàm bằng Yoosun Rau má.

Yoosun Rau má có thành phần chính là dịch chiết rau má tự nhiên, vitamin E và Chlorhexidine. Hoạt động hiệu quả trong hồi phục da bị sẹo mụn, bị sưng đỏ, và giảm ngứa rát các vết thương trên da do chàm.

Ngoài ra, trong Yoosun Rau má có thành phần D-panthenol có khả năng làm dịu da, dưỡng ẩm da, giảm tình trạng da ngứa rát nên có thể trị hỗ trợ bệnh chàm da vào mùa đông.

Các bước sử dụng Yoosun Rau má mang lại hiệu quả cho da:

  • - Làm sạch luôn là bước quan trọng nên hãy vệ sinh tay và vùng da bị thương thật kỹ.

  • - Sau đó lau sạch lại vùng da cần tác động với khăn bông.

  • - Cho một ít sản phẩm lên ngón tay hoặc bông tăm. Lưu ý trong quá trình bôi kem chỉ nên tập trung bôi những chỗ da gặp vấn đề, tránh bôi toàn bộ lên mặt hay lên cơ thể sẽ dễ làm lây lan vi khuẩn.

  • - Sau đó tuyệt đối không được đụng, chạm, gãi lên vùng da bị thương. Nên sử dụng kem vào buổi tối để hạn chế vết thương bị va chạm hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn, bụi bẩn.

Như vậy chúng ta biết thêm những thông tin về các dưỡng ẩm và giảm ngứa do chàm da vào mùa đông. Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với dược sĩ của Yoosun Rau má qua hotline miễn cước 1800 1125.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang