Giảm cân bằng nước detox: các mẹ có biết hậu quả chưa?

(lamchame.vn) - Khi các bạn sử dụng nước detox hoa quả thay khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân và giải độc cơ thể, lợi tiểu. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Việc uống nước hoa quả chỉ có thêm vitamin C hoặc beta carotene nhưng thiếu đạm, thiếu vitamin và khoáng chất. Điều này không đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, loạn chuyển hóa trong cơ thể.

Ngoài ra nếu như bạn chỉ uống nước hoa quả mà không ăn uống đủ năng lượng cho cơ thể hàng ngày có nguy cơ dẫn đến hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt... bên cạnh đó tuy lợi tiểu nhưng có nguy cơ bị rối loạn điện giải.

Dưới đây là một số sai lầm mà những người sử dụng detox để giảm cân hay mắc phải!

Chọn phương pháp detox sai

Một trong những sai lầm đầu tiên mà nhiều người giảm cân hay mắc phải đó là chọn sai phương pháp detox. Có khá nhiều phương pháp detox khác nhau với những tác dụng không giống nhau như: detox giải độc gan, detox thanh lọc toàn bộ cơ thể và detox giảm cân. Tùy vào mục đích riêng của bản thân mà mỗi người lựa chọn cho mình những phương pháp và liệu trình detox phù hợp.

Lựa chọn phương pháp detox hợp lý, thì tác dụng giảm cân sẽ được hiệu quả hơn bình thường. Ngược lại, nếu bạn chọn sai phương pháp thì hiệu quả của nó không nhiều, thậm chí sẽ khiến bạn chịu nhiều những tác dụng phụ.

Ngoài ra, công thức thành phần để tạo ra nước detox cũng cần được tìm hiểu kỹ càng. Một công thức detox đúng chuẩn sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt trong việc giảm cân mà không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Detox không đúng thời điểm

Thời điểm detox cũng quan trọng không kém việc chọn đúng cách detox. Điều này quyết định một phần không nhỏ đến hiệu quả của việc giảm cân đấy nhé!

Nếu như bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, hay sức khỏe yếu thì cần xem xét trước khi áp dụng detox. Bởi khi cơ thể không khỏe mạnh, tâm lý không tốt có thể gây phản tác dụng của detox. Còn nếu cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì hãy chọn đúng cách để detox giảm cân hiệu quả nhé!

Chính vi thế, thời gian phù hợp để bạn bắt đầu detox chính là vào cuối tuần, hoặc những kỳ nghỉ. Hãy tránh những ngày giữa tuần để cơ thể không bị ảnh hưởng do việc thay chế độ ăn bằng nước detox. Hãy chọn cách detox nhẹ nhàng nếu bạn mới bắt đầu.

Uống nước không đủ trong thời gian detox

Trong bất kì phương pháp giảm cân nào thì nước là thành phần không thể thiếu, và với phương pháp sử dụng nước detox cũng không ngoại lệ. Việc uống đủ nước hay không quyết định đến việc giảm cân của bạn có đạt kết quả tốt hay không, chính vì thế bạn cần thực hiện điều này một cách nghiêm túc.

Nếu cảm thấy nhàm chán với việc chỉ uống nước thông thường, bạn hoàn toàn có thể chế biến nước detox với những loại trái cây tươi khác nhau. Vừa tạo cảm giác ngon miệng hơn, lại giúp thay đổi thực đơn detox mỗi ngày.

Không chú ý đến sự thay đổi của cơ thể khi đang detox

Không chỉ riêng với phương pháp giảm cân bằng nước detox mà bất cứ phương pháp nào khác bạn cũng cần phải chú ý đến thay đổi của cơ thể trong suốt quá trình thực hiện.

Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra như suy nhược cơ thể, ngất,…do detox quá đà. Chính vì vậy, bạn cần phải luôn theo dõi thay đổi của cơ thể, xem có phù hợp với loại detox bạn đang lựa chọn hay không. Nếu cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi, hay khó chịu thì hãy tìm hiểu nguyên nhân và thay đổi loại detox phù hợp hơn.

Không viết nhật ký detox cho bản thân

Mặc dù việc này không tốn quá nhiều thời gian nhưng chúng ta vẫn hay bỏ qua việc viết nhật ký detox. Những dòng nhật ký ghi lại sẽ giúp bạn nhớ được mình ăn gì, uống gì với lượng bao nhiêu. Cơ thể đã có những thay đổi như thế nào trong thời gian thực hiện detox từ đó bạn sẽ có kinh nghiệm hơn trong những lần detox tiếp theo.

Hãy mua ngay một cuốn sổ, cây bút và ghi lại quá trình detox của bạn ngay bây giờ đi nhé!


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang