Muốn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn bằng bí đao thì nhất định bạn phải biết những điều này!

(lamchame.vn) - Bí đao không chỉ là một món ăn ngon bổ mát trong mỗi bữa ăn hàng ngày mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Bí đao có tác dụng làm tiêu nước dư trong cơ thể, giảm béo, giữ eo thon cho phụ nữ.

Trong bí đao không có thành phần chất béo nên bạn có thể yên tâm trong việc giảm cân, hơn nữa bí đao còn tạo cảm giác no lâu. Thành phần hyterin-caperin giúp ngăn chăn trường hợp đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nhờ vây sẽ giúp ngăn chặn việc tích lũy mỡ thừa.

Bên cạnh đó bí đao còn chứa nhiều loại vitamin A, B, C, E, kali, phốt pho , magie không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Để giảm cân hiệu quả có nhiều cách chế biến bí đao vừa ngọn miệng vừa bổ dưỡng:

Bí đao luộc

Với món ăn này bạn có thể ăn cùng cơm hàng ngày. Để chế biến món ăn này bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn sau đó rửa sạch và mang đi luôc chín là có thể dùng được ngay.

Canh bí đao vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng giảm béo bụng nhanh chóng. Lấy phần cùi bưởi trắng thái nhỏ, rửa sạch và luộc khoảng 30 phút rồi lấy phần nước bỏ bã. Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột xay nhuyễn rồi đổ phần nước vỏ bưởi vào nấu thành canh. Bạn nên sử dụng canh bí đao vỏ bưởi vào lúc đói ngày 2 lần để canh bí đao và vỏ bưởi phát huy tác dụng đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

Bí đao nấu gừng

Bí đao rửa sạch, rồi cắt thành từng miếng nhỏ, đun sôi nước rồi bỏ bí đao, gừng, muối vào và nấu cho tới khi mềm là được. Món canh bí đao nấu gừng giúp tăng thêm hương vị khi bạn áp dụng thực đơn giảm cân với bí xanh, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ thừa.

Những lưu ý khi giảm cân với bí đao

- Do thành phần trong bí đao sống có tính xà phòng, do đó chúng ta không nên dùng bí đao sống để ăn trực tiếp hoăc ép lấy nước vì chúng có thể gây tác đông xấu đến đường tiêu hóa.

- Đối với những người mới bắt đầu làm quen với chế độ giảm cân với bí đao, chúng ta có thể dùng kèm môt ít cơm trắng với bí đao để cơ thể quen dần. Thời gian sau khi cơ thể thích nghi với phương pháp giảm cân này, chúng ta sẽ chỉ dùng bí đao với các loại rau xanh khác hoăc dùng cùng nước ép trái cây như nước bưởi, táo, nước cam, nước chanh.

- Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 - 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500 g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

- Đối với những người bị huyết áp thấp thì không nên giảm cân bằng bí đao vì rất dễ làm hạ huyết áp.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang