Giảm cân theo kiểu... ô tô hàng hiệu: Một tuần bớt 8 cân thừa

(lamchame.vn) - General Motor Diet (viết tắt là GM) là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên ít người biết, liệu trình giảm cân đặc biệt này xuất phát từ một trong những hãng xe nổi tiếng nhất nhì thế giới.

GM là một kế hoạch 7 ngày nghiêm khắc. Mỗi ngày bạn cần uống 12 - 15 ly nước 1 ngày và đồng thời cắt rượu, trà, cà phê. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế sự hấp thụ lượng calories từ thực phẩm.

GM được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm Johns Hopkins, Hoa Kỳ, sau đó được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới. Phương pháp giảm cân này hoạt động dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể để đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân mà không gây biến chứng.

Ưu điểm của GM là không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện tâm trạng. Do nhiều người trong quá trình giảm cân thường trở nên cáu gắt, mệt mỏi… nhưng riêng với GM, các nàng không chỉ cảm thấy giảm trọng lượng cơ thể mà tinh thần còn trở nên phấn chấn, vui vẻ hơn.

Có một thông tin khá đặc biệt mà không phải fan cuồng của GM nào cũng biết là phương pháp ăn kiêng giảm cân này được hãng xe nổi tiếng General Motors nghiên cứu và áp dụng cho đội ngũ nhân viên của mình. Theo các chuyên gia của hãng xe GM, các bước giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần với 7 thực đơn khác nhau là phương pháp giúp các nhân viên hãng xe này giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần nhưng vẫn cảm thấy thoải mái để làm việc hiệu quả hơn.

Ưu điểm của GM:

- Giảm cân bằng rau và trái cây giúp bổ sung vitamin và chất xơ đầy đủ cho cơ thể.

- Không cắt bỏ hoàn toàn Carbs như những phương pháp giảm cân khắc nghiệt khác.

- Hiệu quả nhanh trong một tuần.

Nhược điểm của GM:

- Có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn với những người có thói quen ăn nhiều.

- Không nên duy trì lâu dài bởi nó sẽ có hại cho sức khoẻ.

- Không nên tập luyện mạnh trong quá trình ăn kiêng này bởi cơ thể bạn sẽ không có đủ sức.

Trong ngày đầu tiên của chế độ GM (bạn có thể bắt đầu từ thứ 2 hoặc bất cứ ngày nào trong tuần) bạn sẽ chỉ ăn toàn trái cây mà không tiêu thụ thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Các thực phẩm cần tránh xa như: các loại rau, chuối, protein (thịt, trứng,…), chất béo, dầu, thực phẩm từ sữa, nước giải khát,…Trong khi đó, tất cả các loại trái cây ngoại trừ chuối đều được chấp nhận. Khuyến khích ăn các loại trái cây cung cấp calo và có nhiều chất xơ vì những loại trái cây đó không chỉ bổ sung vitamin mà còn giúp bạn no lâu hơn. Nên uống đủ từ 8-12 ly nước trong ngày. Lượng nước này sẽ giúp bạn thải độc và tạo điều kiện cho cơ thể bạn sẵn sàng cho 6 ngày tiếp theo.

Với ngày thứ 2, có thể ăn thoải mái các loại rau yêu thích. Nên ăn sống hoặc luộc, hấp tùy thích để đổi vị. Lưu ý là phương pháp xào và món khoai tây chiên dù yêu thích đến đâu cũng phải hạn chế nhé! Vì những ngày này dầu KHÔNG NÊN có trong nguyên liệu nấu ăn. Bất đắc dĩ thì cũng chỉ sử dụng với một lượng rất nhỏ. Bạn cũng tiếp tục tiêu thụ 8 đến 10 ly nước để cung cấp đủ lượng nước cho hoạt động cơ thể và nhớ chỉ ăn rau vào ngày thứ 2 này nhé. Đến ngày thứ 2 bạn có thể cảm thấy cơ thể hơi thiếu năng lượng dần. Nhưng đừng lo lắng, đây là điều hoàn toàn bình thường bởi vì bạn thay đổi khẩu phần ăn và thực hiện chế độ ăn kiêng calorie thấp. Lúc này, cơ thể không được cung cấp lượng carbs như bình thường nên có thể xảy ra tình trạng mệt, thiếu năng lượng.

Bước vào ngày thứ 3, bạn có thể ăn kết hợp trái cây và rau củ. Ngoại trừ chuối và khoai tây, bạn có thể ăn thỏa thích mọi loại rau củ và trái cây mà mình muốn. Bạn có thể ăn theo các loại rau quả được gợi ý trên đây với số lượng không hạn chế. Trong ngày này, bạn sẽ cảm thấy đói nhiều hơn hai ngày đầu tiên, nhưng tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác. Bạn hãy bổ sung nước để giúp xua tan cơn đói.

Thực đơn của ngày thứ 4 là chuối và sữa. Trong ngày, bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Hãy phân bổ hợp lý để cơ thể không cảm thấy đói và mệt mỏi. Chuối và sữa sẽ giúp bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó. Để dễ "xử lý" hết thực đơn này, hãy chia nhỏ khẩu phần ra 3 bữa sáng, trưa, tối và tiêu thụ hợp lí cho cả ngày.

Ngày thứ 5, bạn được phép ăn cơm sau 4 ngày buộc phải nhịn. Lưu ý, bạn chỉ được ăn một bát cơm duy nhất vào bữa trưa. Ngoài ra, bạn có thể ăn 6 -7 quả cà chua trong cả ngày. Thực đơn này giúp tăng cường axit uric trong cơ thể. Bạn cũng không được quên uống 10-12 ly nước lọc trong ngày. Với những nàng không thích ăn chay, thịt gà hoặc cá là lựa chọn hoàn hảo thay cho bát cơm duy nhất trong ngày. Hãy sử dụng 500g thịt gà không da được nướng hoặc luộc, hấp ăn cùng 6 quả cà chua. Lưu ý là ăn nhiều cà chua có thể làm tăng lượng axit uric trong máu – nguyên nhân gây nên bệnh gút. Vì vậy bạn có thể tăng lượng nước uống để làm sạch và thanh lọc cơ thể.

Trong ngày thứ 6 áp dụng GM, bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong cả ngày. Các loại rau xanh lá được khuyến khích ăn nhiều. Ngoài ra, 8-12 ly nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Nếu không hào hứng với tinh bột, có thể thay thế bát cơm đó bằng thịt gà hoặc cá. Thực đơn bao gồm 500g thịt gà không da ăn cùng với loại rau yêu thích, trừ cà chua và khoai tây. Lưu ý là rau nên được chế biến theo phương pháp luộc, hấp, không nên chiên hoặc xào nhé.

Ngày cuối cùng của chế độ ăn General Motor Diet, bạn sẽ được ăn một bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích, nhưng phải nhớ rằng: chỉ được uống nước ép không đường. Ly nước ép sẽ làm sạch chất độc cơ thể và bổ sung thêm dinh dưỡng thiếu hụt cho cơ thể. Khuyến khích bạn nên uống các loại nước ép từ cam, dứa sẽ tốt hơn cho cơ thể. Loại thực phẩm nên tránh trong ngày Chủ nhật rực sáng này là các loại khoai, chuối, cherry, xoài, lê, chất béo, dầu, bánh mì, thực phẩm từ sữa…

Tuy nhiên, không phải chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng GM là các mẹ bỉm sữa sẽ có thân hình thon thả, gợi cảm như siêu mẫu ngay lập tức. Theo bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), giảm cân là quá trình rèn luyện bền bỉ bao gồm việc giảm chế độ ăn một cách từ từ, nhẹ nhàng kết hợp vận động hợp lý, khoa học. Nếu ép cân quá nhanh trong thời gian quá ngắn, cơ thể bị xáo trộn, không kịp thích nghi, trở nên yếu ớt, chóng mặt, vã mồ hôi, đặc biệt nguy hiểm với những người tiềm ẩn bệnh. Với cách giảm cân này, bác sĩ Vi khuyên tất cả mọi người nên tăng cường ăn trái cây và rau xanh - hai nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất quý báu cho cơ thể. Chúng cũng rất tốt trong việc giảm béo.

Với phương pháp GM, hầu hết các mẹ bỉm sữa đều sẽ giảm được từ 4 đến 8kg sau 1 tuần áp dụng. Hãy cố gắng tuân thủ nghiêm ngặt để phương pháp đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên nếu áp dụng liên tục, cơ thể bạn sẽ bị suy nhược cơ thể cũng như hệ miễn dịch. Bên cạnh đó cũng sẽ làm rối loạn trao đổi chất và yếu xương. Các nàng chỉ nên sử dụng phương pháp này cách tuần hoặc 2 tuần 1 lần.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang