Giám đốc mới 40 tuổi đã "trên bảo dưới không nghe": Thủ phạm cả triệu người Việt mắc

Là giám đốc của một doanh nghiệp, gia đình có điều kiện, thân hình cường tráng nhưng đằng sau cánh cửa phòng ngủ là nỗi niềm khó nói của anh Th.

Mới bước vào tuổi 40, anh Đ.D.Th., trú tại Hoàng Mai, Hà Nội đã rơi vào cảnh "trên bảo dưới không nghe" hơn một năm nay.

Vì ngại đi khám bệnh nên anh Th. coi đó là điều bình thường còn vợ anh thì giận hờn cho rằng chồng đã "no xôi chán chè" ở bên ngoài". Đến khi tình trạng này kéo dài, không khắc phục được, hai vợ chồng mới đi khám nam khoa. 

Khi test thử độ rối loạn cương dương, bác sĩ cho biết anh Th. bị rối loạn ở mức độ nặng, dương vật có cương cứng nhưng không đủ để có thể "yêu". Ban đầu, bác sĩ nghi ngờ đây là chỉ rối loạn triệu chứng thực thể nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại, anh Th. bị rối loạn đường huyết. Đường huyết lúc đói của anh Th. đã lên tới 13 mmol/l. 

Bình thường anh Th. cũng không đi kiểm tra sức khoẻ vì cho rằng sức khoẻ của mình tốt. Ai ngờ, đái tháo đường đã âm thầm tàn phá cơ thể anh và gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Giám đốc mới 40 tuổi đã trên bảo dưới không nghe: Thủ phạm cả triệu người Việt mắc - Ảnh 1.

Đái tháo đường có thể gây rối loạn cương dương

Theo BS CK II Nguyễn Quang Cừ - Chuyên gia Nam học, Bệnh viện Đa khoa An Việt, không chỉ riêng anh Th., ông đã gặp rất nhiều bệnh nhân bị rối loạn cương do biến chứng từ đái tháo đường. Nhiều người chỉ phát hiện ra bệnh khi có những triệu chứng này từ lâu và chuyện chuyện sinh hoạt vợ chồng đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Vì sao đái tháo đường gây rối loạn cương dương

BS Cừ cho biết, rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Biểu hiện của tình trạng này là dương vật không cương lên được, hoặc độ cương cứng không đủ để có thể thực hiện hoạt động tình dục. Trước đây, rối loạn cương dương thường chỉ gặp ở nam giới sau 40 tuổi, tuy nhiên, hiện nay tình trạng này đang dần trẻ hóa, có thể xảy ra ở nam giới ở độ tuổi 30.

Rối loạn cương dương có thể có các nguyên nhân liên quan tới các bệnh về chuyển hóa đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại như rối loạn mỡ máu, huyết áp cao và đặc biệt là đái tháo đường. 

Những người mắc bệnh đái tháo đường có biến chứng về thần kinh sẽ khiến dương vật không đủ kích thích để có thể cương cứng. 

  •  

Còn đối với những người có biến chứng về mạch máu sẽ khiến lượng máu lưu thông tới dương vật giảm, khiến dương vật không đủ máu nuôi, trong khi hệ tim mạch của người mắc bệnh đái tháo đường không đủ khỏe để bơm máu vào các khoang ở thể hang dương vật, từ đó dẫn tới hiện tượng dương vật không thể cương cứng. 

BS Cừ cho biết, các thống kê chỉ ra rằng, nam giới mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc tình trạng rối loạn cương dương cao gấp 4 lần so với người bình thường. Và có tới 45 - 75% số bệnh nhân đái tháo đường kèm theo tình trạng rối loạn cương dương.

Người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 sẽ gặp phải tình trạng này sớm hơn từ 10 - 15 năm so với người bình thường và ước tính ở Việt Nam, số người đang mắc bệnh đái tháo đường là khoảng 3,5 triệu người. Số người mắc bệnh ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa.

Dự kiến, số người mắc đái tháo đường tại Việt Nam sẽ tăng lên gần 6,3 triệu người vào năm 2045. Vì vậy, nguy cơ sẽ có nhiều nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương trong thời gian tới.

Rối loạn cương không nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh lý, tâm lý của nam giới và hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, người bệnh đái tháo đường cần kiểm soát đường huyết thật tốt để tránh những biến chứng gây rối loạn cương. 

Khi điều trị rối loạn cương cho những bệnh nhân đái tháo đường, bác sĩ phải điều trị các nguyên nhân trước.

Tuy nhiên, điều mà các chuyên gia lo ngại nhất đó là rất nhiều người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường vẫn còn tâm lý chủ quan với tình hình sức khỏe của mình. 

Họ hoàn toàn có thể sống như những người khoẻ mạnh khác trong nhiều năm với một nồng độ đường trong máu rất cao mà không hề biết rằng căn bệnh nguy hiểm này đang gặm nhấm và "xói mòn" nhiều bộ phận trong cơ thể của mình cho đến khi các biến chứng xuất hiện.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/giam-doc-moi-40-tuoi-da-tren-bao-duoi-khong-nghe-thu-pham-ca-trieu-nguoi-viet-mac-161212811220223023.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang