Giảm ham muốn đến mức rùng mình, cáu gắt mỗi khi chồng chạm vào người

(lamchame.vn) - Điều này bắt đầu sau 1 năm cưới nhau lúc Hương đang mang thai.

Hết hứng thú từ ngày có thai

Vợ chồng Hương cưới nhau được 3 năm nay. Thời gian đầu, chuyện tình dục rất suôn sẻ, hào hứng nhưng khoảng 1 năm sau, chị dần hết hứng thú với chồng. Chỉ cần nghĩ đến chuyện đụng chạm vào cơ thể chồng hoặc chồng chạm vào người mình gợi ý là Hương đã rùng mình, cáu gắt và đẩy tay anh ấy ra. Chuyện này bắt đầu từ khi chị mang thai đứa con đầu tiên, đến nay vẫn không có dấu hiệu khả quan hơn. Hiện nay, con gái của cặp đôi đã 20 tháng tuổi nhưng khoảng cách hai vợ chồng ngày càng xa hơn.

 

Thỉnh thoảng, Hương cảm thấy mình có lỗi với chồng, muốn bù đắp nhưng không thể gượng ép chuyện tình dục bản thân. Mỗi khi thử “yêu đương” với chồng, cô lại cảm thấy như cơ thể bị xâm phạm. Sau mỗi lần ấy, cô vào nhà vệ sinh khóc nức nở.

Càng ngày, quan hệ vợ chồng càng trở nên căng thẳng, dấu hiệu là họ tranh cãi ngày càng nhiều. Những lần như vậy, cô cảm thấy bất lực với chính mình vì không điều khiển được cảm giác ghét chồng, muốn phá vỡ tất cả.  

Càng trốn tránh càng nguy hiểm

Theo Pamela Stephenson - một nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng làm việc tại Mỹ, chuyên điều trị các rối loạn tình dục – cho biết những cặp vợ chồng có con nhỏ thường bị giảm ham muốn tình dục. Điều này bắt nguồn từ các yếu tố như căng thẳng, mệt mỏi, thiếu sự riêng tư, cơ hội gần gũi, hoặc thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể.

Ngoài ra, bản năng làm mẹ khiến phụ nữ thay đổi nhận thức về bản thân, mất tạm thời nhu cầu tình dục để tập trung chăm sóc con cái. Khi rơi vào tình trạng này, các mẹ hãy cố gắng thoát ra bằng cách nghỉ ngơi nhiều hơn, kêu gọi bạn đời cùng chăm sóc con cái phụ mình. Ngoài ra, hãy chủ động kết nối những cảm xúc lãng mạn trước khi có con giữa hai vợ chồng. Nghĩa là, đôi khi hai bạn có thể trốn con để quay lại các hoạt động hẹn hò từng làm, tạo cơ hội cho hai người tận hưởng thời gian, không gian riêng tư bên nhua.

Việc chuyển từ yêu đương, rồi hai vợ chồng son sang gia đình 3 thành viên không bao giờ là điều dễ dàng với những người trẻ. Sự bực dọc, ghét bỏ, lo lắng có thể phát sinh, đôi khi không được nói ra nhưng sẽ dần dần chồng chất gây mất hứng thú tình dục.

Mẹ bỉm sữa thường giảm ham muốn tình dục

Ngoài phụ nữ, đàn ông cũng có thể cần được điều trị trong thời gian chăm sóc con nhỏ, nếu có những biểu hiện như gầy gò, giảm cân, stress, dễ cáu giận, hoặc sức đề kháng yếu… do thức khuya chăm con. Do đó, đời sống tình dục có hòa hợp hay không trong thời gian này cũng phụ thuộc vào sự cần bằng cuộc sống và khả năng hợp tác của hai người.

Với trường hợp mẹ bỉm sữa nói trên, người vợ hãy nói chuyện trực tiếp về khó khăn, tạo ra không gian riêng và cởi mở hơn với chồng. Càng trốn tránh sẽ càng nguy hiểm. Nếu bị stress dạng nhẹ, những bà mẹ hoàn toàn có thể khôi phục được sinh hoạt vợ chồng nhờ sự cố gắng từ hai bên. Trong trường hợp đã cố hết sức mà vẫn không thực hiện được, chị đã bị chấn thương tâm lý và cần được điều trị bởi chuyên gia.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang