Giật mình với những nguy cơ ung thư da khi dùng dầu gội giả mà không hay biết

(lamchame.vn) - Những chất phụ gia rẻ tiền trong các sản phẩm dầu gội giả được khuyến cáo là có thể gây ung thư da.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đưa ra lời cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với những sản phẩm dầu gội giả mạo vì chúng không đạt được yêu cầu đánh giá an toàn và xác nhận của FDA.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với những mặt hàng giả mạo bằng cách kiểm tra nó trước tiên bằng FDA qua website của hãng. Tất cả các cơ sở liên quan được cảnh báo không được phân phối các sản phẩm mỹ phẩm có tính chất vi phạm nêu trên, nếu không sẽ bị áp dụng đúng các biện pháp xử phạt.

Những chất phụ gia rẻ tiền trong các sản phẩm dầu gội giả được khuyến cáo là có thể gây ung thư da.

Tại Việt Nam, nhiều sản phẩm dầu gội đầu thường được quảng cáo là những mặt hàng xách tay để tạo độ tin cậy. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải "phậm bồ hòn làm ngọt" khi không chú ý mà mua phải hàng xách tay không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Khoa học đời sống, TS Đặng Chí Hiền (Viện Công nghệ Hóa học, TP HCM) cho hay, các dầu gội đầu hoạt động dựa trên sử dụng các chất hoạt động bề mặt cùng với các phụ gia, hương liệu để làm sạch tóc và da đầu. Các hãng uy tín sẽ dùng các chất đảm bảo an toàn, tinh khiết, chuyên dùng cho chăm sóc da. Do đó, quá trình sử dụng người dùng sẽ có được sự an toàn và hiệu quả.

Đối với hàng nhái, giả thì do yếu tố lợi nhuận đặt lên hàng đầu nên các chất hoạt động bề mặt hay phụ gia, hương liệu được thay thế hoàn toàn bằng sản phẩm rẻ tiền.

Đặc biệt, nhiều cơ sở sản xuất còn sử dụng chất tẩy để thay thế cho chất làm sạch vì vậy người dùng sẽ có cảm giác khó chịu khi sử dụng như cảm giác bị ăn da bởi các chất này có độ tẩy cao, không an toàn. Bên cạnh đó, những hương liệu rẻ tiền cũng có thể gây kích ứng da. 

TS Đặng Chí Hiền cũng khuyến cáo rằng chính những chất tẩy giặt tổng hợp được đưa vào trong các loại dầu gội đầu giả chứa các gốc hóa chất độc hại như benzen nên có thể là nguyên nhân gây ung thư da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang