Giữ lửa vợ chồng như thế nào - Dễ mà khó!

Làm sao để luôn giữ được lửa tình yêu khi đã bước vào đời sống hôn nhân là câu hỏi được rất nhiều cặp vợ chồng đặt ra, bởi người ta vẫn thường nói: “Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Nhưng khi vợ chồng cùng cố gắng thì sẽ không có nấm mồ nào cố thể vùi chôn được tình yêu. Bạn phải nhớ những bí quyết sau đây để không cảm thấy cuộc sống vợ chồng căng thẳng, buồn chán dẫn đến buông bỏ.

Theo công trình nghiên cứu xã hội học của TS Nguyễn Minh Hòa (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM), tỷ lệ ly hôn/kết hôn ở Việt Nam là 31,4%, tức là cứ ba cặp kết hôn lại có một cặp ly hôn. 60% số vụ ly hôn này thuộc về các gia đình trẻ, tuổi vợ chồng chỉ từ 21 đến 30, trong đó 70% số vụ ly hôn khi kết hôn 1 - 7 năm và hầu hết đã có con…

  1. Tin tưởng nhau

Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần đặt niềm tin vào đối phương, người bạn đời của mình. Nếu vợ hoặc chồng luôn mang trong mình những hoài nghi về sự chân thật của nhau thì cuộc sống hôn nhân sẽ chỉ là những màu sắc căng thẳng, những giận hờn vô cớ. Nhiều khi, cứ càng sợ mất, càng tìm cách để giữ thì lại càng siết chặt hơn, khiến cho người ta ngộp và càng muốn vùng ra để tìm khoảng trời tự do hơn. Giữ thì chỉ giữ những thứ còn là của mình, chứ người đã thay lòng, tức là đã không còn đáng để giữ.

  1. Ôm và hôn nhau mỗi ngày

Mỗi buổi sáng khi thức dậy vợ chồng hãy dành cho nhau một nụ hôn. Nó khiến tinh thần một ngày được tốt hơn. Nụ hôn có sức mạnh vô hình, tạo cảm hứng và rất nhiều thú vị. Những cặp vợ chồng hạnh phúc không ngần ngại trao nụ hôn mỗi ngày và nụ hôn đó hãy thật chậm và thật sâu nhé, chỉ cần thêm 5s thôi thì tác dụng của nụ hôn sẽ tăng lên rất nhiều.

  1. Tạo bất ngờ ngọt ngào cho đối phương

Đôi khi vợ chồng cũng cần tạo cho nhau những bất ngờ, lãng mạn. Chẳng hạn như bất ngờ quyết định cùng nhau đi ăn tối ở nhà hàng, đặt vé đi du lịch trước hoặc đơn giản là dành cho nhau những món quà dù không phải một dịp đặc biệt nào… Có rất nhiều cách để tạo bất ngờ cho đối phương. Họ sẽ thấy mình thật hạnh phúc vì vợ/chồng luôn muốn mình vui và thực sự quan tâm đến mình. Vợ/chồng sẽ thấy trân quý và yêu thương nửa kia của đời mình nhiều hơn.

  1. Luôn lắng nghe và chia sẻ

Đây là một điều vô cùng quan trọng trong hôn nhân. Nửa kia của bạn rất có thể sẽ là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, giúp bạn giải quyết những rắc rối với công việc hay cuộc sống thường ngày. Vì vậy, khi gặp chuyện, đừng giấu giếm hay vội vàng phản bác lại ý kiến của nửa kia, hãy lắng nghe những góp ý, chia sẻ để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Nửa kia sẽ hoàn toàn tự tin vì luôn có một người ở bên cạnh mình để không thấy cô đơn, bế tắc trong cuộc sống.

  1. Sự tha thứ

Khi hình thành một gia đình, một bên cương, một bên nhu và bất đồng như vậy, nên muốn hoà hợp, tạo hạnh phúc, không phải là chuyện dễ dàng. Theo lời Phật dạy, cả hai vợ chồng cần phải biết thông cảm, tha thứ cho nhau, chồng nói vợ nghe, vợ khuyên chồng biết hối cải thì mới được, chứ vợ chồng không chịu nhường nhịn lẫn nhau, cứ ngấm ngầm bất đồng quan điểm, cho đến khi “tức nước vỡ bờ”, dẫn đến ly thân, ly dị là điều không tránh khỏi. Ca dao Việt Nam xưa có câu:

Chồng giận thì vợ bớt lời,

Cơm sôi, bớt lửa, mấy đời cơm khê.

  1. Chăm chút thời gian chăn gối

Tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân. quan hệ tình dục cũng đòi hỏi một mức độ sâu sắc hơn về giao tiếp mà bạn không thường làm với bất cứ ai. Nói đòi hỏi cả hai phải tâm sự với nhau về mọi cảm xúc, về sự thân mật. Đàn ông thường ít biểu đạt bằng lời nói bay bổng, họ làm tình để chỉ cho đàn bà thấy họ yêu các người phụ nữ của mình nồng cháy như thế nào. Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Toronto-Mississauga (Canada) đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 30.000 người trên độ tuổi 40. Họ đã phát hiện ra rằng, chỉ số hạnh phúc tăng lên ở những cặp đôi thực hiện chuyện giường chiếu 1 lần/tuần.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang