Giúp con vượt qua tuổi dậy thì "an toàn" với 5 cuốn sách hay về giới tính

Khi ba mẹ hoặc con chưa sẵn sàng để trò chuyện cùng nhau về giới tính, tình dục, tình yêu ở cái tuổi dậy thì “ẩm ương” thì hãy mua ngay cho con 5 cuốn sách dưới đây.

1. Khi người ta lớn – Đỗ Hồng Ngọc

Với lối viết dí dỏm, nhiều dẫn chứng sinh động dựa trên những kiến thức khoa học của một người có chuyên môn, tác giả đã mang đến những lời khuyên bổ ích nhưng không hề giáo điều cho lứa tuổi dậy thì.

Cuốn sách như một bí kíp cung cấp cho giới trẻ và cả những bậc phụ huynh cách để đủ sức khỏe học hành, cách xả stress sau mỗi kỳ thi, nghỉ hè thế nào cho hiệu quả, mối quan hệ cha mẹ - con cái…

2. Bỗng nhiên mà họ lớn - Đỗ Hồng Ngọc

"Họ" ở đây là... chính là những cô bé, cậu bé ngay xưa còn lon ton theo chân cha mẹ bỗng một ngày lớn lên với hình ảnh xa lạ, bỡ ngỡ.

Với kiến thức y học của một bác sĩ, sự yêu thương của một người làm cha, sự sẻ chia đồng cảm của một người anh, người bạn nhiều năm gắn bó với trẻ, tác giả đã giới thiệu những phát hiện thú vị về thực tế diễn biến tâm lý của tuổi dậy thì. Từ đó hướng dẫn, sẽ chia với các em về những sự thay đổi đột ngột cả sinh lý và tâm lý ở cái tuổi “ẩm ương” này.

Cuốn sách cũng giúp các em có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các căn bệnh, không bị phân tâm bởi những nỗi lo lắng vô cớ…  “Bỗng nhiên mà họ lớn” sẽ là “chuyên gia” để giúp các em giải đáp những thắc mắc về những thay đổi trên cơ thể, là “người bạn tri kỉ” để sẻ chia, tâm sự những điều khó nói.

3. Cẩm nang con trai/ Cẩm nang con gái - Violeta BaBíc

"Cẩm nang con trai/ Cẩm nang con gái” là 2 quyển sách của tác giả Violeta Babic dành cho lứa tuổi từ 9 – 18. Qua hai cuốn sách này con trai sẽ được trang bị kiến thức để chuẩn bị bước vào tuổi dậy thì, tự chăm sóc bản thân, lựa chọn môn thể thao, học các kỹ năng/ ứng xử trong cuộc sống….

Còn con gái sẽ hiểu hơn về những thay đổi của bản thân trong tuổi dậy thì như sự phát triển của ngực, kinh nguyệt, bí quyết chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài và 8 nguyên tắc để sống khỏe mạnh. Con trai cũng có thể đọc “Cẩm nang con gái”và ngược lại để 2 bên có thể hiểu hơn về nửa thế giới còn lại.

4. Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì? - Martin Oliver

Thay vì lên mạng đọc những câu chuyện về đời tư của nghệ sĩ, về phim khiêu dâm… thì con trai có thể tìm hiểu về những thông tin mang tính hàn lâm như: giải thưởng Nobel, thái dương hệ, lịch sử xe đạp… trong cuốn “Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì?”. Không những thế, Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì còn có chứa đựng những thông tin cực kỳ thú vị như: Những vị vua điên, cuộc chiến ném đồ ăn, các loại ớt cay nồng được trình bày rất hài hước và sinh động.

Cuốn sách không chỉ giúp con trai trau dồi thêm kiến thức cho mình mà còn để “ghi điểm” trong mắt các bạn nữ với sự thông thái, hiểu biết.

5. Con gái ngoài giờ học nói chuyện gì? - Lottie Stride

Cuốn sách là “bách khoa toàn thư” dành riêng cho con gái với đủ loại thông tin từ cách làm đẹp, cách nhảy điệu valse, chọn cún cưng,  lí giải về những giấc chiêm bao, cuộc sống của các thiếu nữ thời tiền sử, số lượng quả trứng còn sót lại trong thảm họa đắm tàu Titanic đến những kiến thức về đại dương, về động vật, về địa lý, về đặc điểm đôi mắt của mỗi dân tộc trên thế giới….

Thay vì bàn luận về những thông tin như nghệ sĩ lộ hàng, nữ sinh đánh nhau, nữ sinh tự tử về thất tình… những kiến thức có trong cuốn Con gái ngoài giờ học nói gì sẽ là món quà vặt với đủ hương vị  từ thông minh, uyên bác đến dí dỏm, hài hước, thậm chí “ngớ ngẩn”  cho những cuộc tám chuyện của con gái thêm sôi nổi và bổ ích.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang