Góc ăn trưa: Hôm nay ghé thử 3 quán quanh quận Thanh Xuân bán toàn món ngon, đảm bảo mát mẻ mà giá lại rẻ

Không chỉ vậy, các quán ăn này còn có giá cả rất hợp lý, từ 25.000 đồng - 50.000 đồng/ người, quá rẻ cho bữa trưa no nê kèm thêm series ảnh "sống ảo" mùa hè cực đẹp.

1. Rustic Coffee phố Ngụy Như Kon Tum

Mới xuất hiện khoảng 4 tháng trở lại đây, từ một căn nhà cũ đổ nát gần khu công sở đông đúc Ngụy Như Kon Tum - Vũ Trọng Phụng, Rustic Coffee đã được cải tạo thành một không gian vô cùng xinh xắn thu hút nhiều người ghé qua. Dù chẳng quảng cáo gì, quán cà phê mang phong cách hiện đại trẻ trung này vẫn đông khách tới mức chật kín bàn mỗi giờ ăn trưa.

DSC06693

 

 

Rustic bán cơm văn phòng khá ngon với menu phong phú: sáng có bún sườn chua, bún riêu, bánh mì sốt vang; trưa có cơm chiên tôm, cơm sườn, cơm gà chiên mắm, cơm cá kho, mì spaghetti...

Không chỉ phục vụ đồ ăn ngon, Rustic còn được lòng nhiều chị em công sở khu vực Thanh Xuân vì trang trí đẹp, ngồi góc nào cũng có thể "sống ảo" được. Đến đĩa cơm và các loại đồ uống cũng được sắp xếp vô cùng xinh xắn, chỉ chụp ảnh bữa trưa thôi trông cũng sang chảnh như nhà hàng vậy.

1
 
 
 
 
6
5

Nhìn thế này ai bảo là quán cơm văn phòng, vì chụp ảnh quá đẹp phải không chị em?

- Điểm cộng: giá cả hợp lý, chỉ từ 25k-45k cho mỗi món đồ ăn/ thức uống. Nhân viên quán phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện. Quán update đồ uống giải nhiệt mùa hè mới lạ liên tục.

- Điểm trừ duy nhất là quán có không gian hơi nhỏ, vào giờ cao điểm buổi trưa nếu không đến trước 12h thì rất có thể phải đứng chờ. Khi đó, chỉ còn cách mua mang về văn phòng mà thôi. Quán chưa có dịch vụ ship, phải chịu khó đến tận nơi để ăn.

2. Bún hải sản 2S đường Vũ Trọng Phụng

Tọa lạc ngay mặt đường Vũ Trọng Phụng sầm uất, đối diện loạt chung cư, văn phòng, chợ thuốc... xung quanh là vô số quán ăn khác như bánh mì, trà sữa, cơm phở, song tiệm bún hải sản 2S vẫn khá nổi bật và đông khách mỗi ngày.

Quán có 3 tầng, diện tích không lớn nhưng vào giờ cao điểm buổi trưa cũng đủ sức phục vụ hơn 12 bàn, chủ yếu là chị em công sở.

DSC06572

Đúng như tên gọi, món được ưa chuộng nhất ở quán là bún hải sản, với 3 loại: thập cẩm 40k, đặc biệt 55k, và bát hoàng gia "siêu to khổng lồ" 80k với đủ loại nhân như mực, tôm, bề bề, chả cá, đậu rán, rau cải.

Một bát bún hải sản đầy đặn ở đây có vị chua cay khá ngon, dịu nhẹ, hợp khẩu vị số đông, có ớt chưng ăn kèm tùy sở thích mỗi người, rau cải ngọt chần qua giòn giòn, các loại hải sản đều tươi, không bị tanh bở.

DSC06574
DSC06576

Ngoài bún, menu quán còn có cơm rang hải sản, miến trộn hải sản, nem hải sản, gỏi cuốn tôm, chả ram tôm, khoai lang kén... với các loại nước uống mát lạnh như vối đá, sữa đậu, nước ngọt, trà thái rất hợp để giải nhiệt ngày hè, ăn no mà không bị đầy bụng. Giá mỗi món dao động từ 15k - 35k - 40k - 59k, hợp lý với túi tiền chị em công sở cho 1 bữa trưa.

 
 
DSC06583

Quán có phục vụ cả các món chè tráng miệng "thời thượng" được nhiều chị em yêu thích như chè dừa dầm, chè dừa non thạch lá nếp, chè sầu... Giá mỗi bát từ 20 - 25k, rất nhiều topping ngon lành giải nhiệt mùa hè. Nếu ăn xong vẫn chưa đã, các mẹ có thể sang tiệm trà sữa ngay cạnh, ngồi nhâm nhi 1 lúc hết buổi trưa rồi quay về văn phòng làm việc là vừa. 

 
 

- Điểm cộng: Quán dễ tìm, điều hòa mát rượi, nhân viên lễ phép, giá cả bình dân, đồ ăn ngon, có nhận ship.
- Điểm trừ: Không gian quán nhỏ, nhiều món nhanh hết nếu không đến sớm.

3. Quán cơm - phở trộn phố Nhân Hòa

Nằm khu vực ngã ba gần chợ Nhân Hòa, quán cơm - phở trộn này khá nhỏ, chỉ có 1 tầng, mới mở không lâu, nhưng lại thu hút dân văn phòng vì menu chỉ có 4 món vừa lạ vừa quen: cơm gà - cơm sườn sốt chanh leo và phở trộn - phở 2 tô.

Giá 1 suất cơm sườn/ gà sốt chanh leo khá cao so với mặt bằng chung, niêm yết 50 - 55k, được nhiều người hỏi vì lạ miệng. Tuy nhiên, món gây tò mò nhất lại là phở 2 tô đặc biệt, có giá 40k.

65964850_882794772089115_8925401898941415424_n

Được gọi là phở 2 tô bởi món này bao gồm 1 bát chính, có bún khô trộn với thịt gà xé, hành khô, giá đỗ, rau thơm, trộn với nước tương đen đặc biệt, ăn kèm với 1 bát nước phở phủ kín hành lá, ninh từ xương rất thơm, vị ngọt dịu nhẹ. Anh chủ quán cho biết, đây là món được anh học hỏi từ vùng Tây Nguyên, trộn đều nên có vị là lạ.

Về cơ bản, món này đơn giản hơn rất nhiều so với phở trộn Hà Nội, nếu ai quá khó tính thì sẽ khó ăn, nhưng vào những buổi trưa nóng nực không muốn ăn gì, đây sẽ là gợi ý dung dị cho các chị em.

65944885_480255622726444_372667431736311808_n

- Điểm cộng: Chủ quán thân thiện nhiệt tình, đồ ăn ngon, phục vụ nhanh chóng.

- Điểm trừ: Quán không có điều hòa, nên chọn mua mang về văn phòng.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(2) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang