Hà Tĩnh: Cách ly 30 học sinh tiểu học là F1 của ca nhiễm SARS-CoV-2

Có 30 em học sinh tại một trường tiểu học thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phải tiến hành đi cách ly do liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 9/6, ông Nguyễn Hữu Ninh - Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiến hành cách ly 30 học sinh tại trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương do liên quan đến 1 trong 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa phát hiện tối 8/6.

Theo đó, 30 em học sinh này là F1 của ca bệnh P.P.G (SN 2011), là học sinh lớp 4 trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương. Các trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc với ca bệnh P.G.G vào ngày 4/6 tại thư viện và khuôn viên nhà trường. Tại thời điểm này đang trong dịp nghỉ hè, một số học sinh đã đến trường để mượn sách về đọc.

Hà Tĩnh: Cách ly 30 học sinh tiểu học là F1 của ca nhiễm SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

30 học sinh tiểu học bị cách ly do liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Sau khi ca bệnh P.P.G được xác định dương tính với SARS-CoV-2, UBND xã đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly với các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

Các cháu được đưa đến cách ly tại 2 địa điểm là trường Mầm non Tân Lâm Hương 1 (thuộc xã Thạch Tân cũ) và trường Mầm non Tân Lâm Hương 2 (thuộc xã Thạch Lâm cũ).

Trước đó, vào tối 8/6, ngành Y tế Hà Tĩnh đã có bố thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 3 bệnh nhân là: N.T.H (SN 1980), P.P.N (SN 2005) và P.P.G (SN 2011), trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Hà Tĩnh: Cách ly 30 học sinh tiểu học là F1 của ca nhiễm SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng phun độc khử trùng tại khu vực cách ly

Cả 3 người này đều được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) ngay sau khi phát hiện là F1 của bệnh nhân P.C.C. Hiện nay, 3 bệnh nhân này đã được đưa lên BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị.

Sau khi xác định ca bệnh mới, ngành Y tế đang triển khai các biện pháp truy vết và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống. Cơ quan chức năng đã lập chốt phong tỏa khu vực sinh sống của 3 ca bệnh, tiến hành truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời đối với các F1, F2 và người dân trong khu phong tỏa.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang