Hàng nghìn cổ động viên Trung Quốc mua phải vé giả World Cup

Khoảng 3.500 trong số hơn 10.000 vé giả vào xem các trận bóng World Cup 2018 đã được bán cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

Hơn 10.000 tấm vé giả World Cup 2018 đã bán ra trên toàn cầu và 35% số đó đã bán cho người hâm mộ Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Hơn 10.000 tấm vé giả World Cup 2018 đã bán ra trên toàn cầu và 35% số đó đã bán cho người hâm mộ Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Một trang tin điện tử Trung Quốc dẫn thông báo của đại sứ quán Nga đăng trên mạng xã hội cho biết cơ quan chức năng đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem các trận đấu World Cup 2018 cho du khách và các đại lý du lịch Trung Quốc, SCMP ngày 17/6 đưa tin.

Theo thông báo của đại sứ quán, "công ty Anzhi" của Nga tuyên bố đã nhận được văn bản ủy quyền bán vé từ ủy ban tổ chức World Cup của Nga nhưng văn bản này hoàn toàn giả. Thông tin trên lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng Trung Quốc ở nước ngoài nhưng không được phổ biến rộng rãi ở trong nước. Ngoài ra, thông báo trên đã bị gỡ khỏi tài khoản mạng xã hội của đại sứ quán Nga.

Dù đội tuyển quốc gia không lọt vào vòng chung kết World Cup, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc vẫn mua khoảng 40.000 vé để vào xem các trận đấu tổ chức tại Nga.

Yang Jun, một nhân viên của công ty lữ hành China Youth Travel tại tỉnh tây nam Tứ Xuyên, cho biết hơn 1.000 vé World Cup giả đã được bán ở riêng thành phố Thành Đô thuộc tỉnh này. Theo chuyên gia du lịch này, vụ lừa đảo bắt đầu sau khi lãnh đạo của một công ty Nga tự nhận là một cầu thủ đã giải nghệ từng chơi cho Giải Ngoại hạng Nga tiếp cận các công ty du lịch Trung Quốc.

Không chỉ ở Thành Đô, mà nhiều người hâm mộ bóng đá ở Trùng Khánh cũng mua phải vé giả. Theo báo địa phương Morning Post, hơn 90 người hâm mộ bóng đá ở Trùng Khánh sẽ không thể vào xem bất kỳ trận đấu nào tại World Cup sau khi các đại lý du lịch của họ mua nhầm vé giả từ một trang web của Nga. Cơ quan quản lý ngành du lịch của Trùng Khánh đã điều tra vụ việc và xác nhận hơn 90 người đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup qua cùng kênh giả mạo.

Hôm 16/6, khoảng 30 du khách đến từ Trùng Khánh đã bị từ chối vào xem trận đấu giữa Argentina và Iceland tại thủ đô Moskva.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý du lịch nói thật với khách hàng. Còn với những du khách đã đến Nga, các công ty nên đền bù bằng vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ", một quan chức du lịch của thành phố Trùng Khánh nói.

 

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang