Tò mò mức lương mà các trọng tài mùa World Cup 2018 được trả

(lamchame.vn) - World Cup 2018 không chỉ là nơi quy tụ các siêu sao bóng đá mà còn là nơi tập trung những trọng tài tốt nhất trong làng bóng. Song song với đó là mức lương khủng mà các trọng tài này nhận được theo chính mức độ toàn cầu của giải đấu.

Từ những người hâm mộ bóng đá đến những người không thường xuyên xem bóng, không ai là không biết đến sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh World Cup 2018 diễn ra tại Nga trong vòng hơn 1 tháng.

Giải đấu năm nay bao gồm 36 trọng tài chính và đội ngũ trợ lí trọng tài với 63 thành viên, đến từ 46 quốc gia khác nhau. Họ sẽ đồng hành cùng các cầu thủ và người hâm mộ trong suốt 64 trận đấu của mùa giải.

Trọng tài Neston Pitana (Argentina) bắt trận Nga gặp Saudi Arabia hình ảnh

Trọng tài Neston Pitana (Argentina) bắt trận Nga gặp Saudi Arabia. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Với một sự kiện tầm cỡ quốc tế như World Cup, tất nhiên FIFA cũng phải lựa chọn đội hình trọng tài xuất sắc nhất, đồng nghĩa với việc số tiền lương chi trả cho những trọng tài này là không hề nhỏ.

Tham gia cầm cân nảy mực trong mùa World Cup 2018, các trọng tài sẽ nhận được 70.000 USD cho toàn bộ giải đấu. Bên cạnh đó, mỗi một trận đấu kết thúc, các trọng tài sẽ được nhận thêm 3.000 USD tiền thưởng. Đây được xem là mức thù lao lớn nhất trong lịch sử World Cup.

FIFA sẽ chi trả cho mỗi trọng tài 70.000 USD trong toàn bộ giải đấu hình ảnh

FIFA sẽ chi trả cho mỗi trọng tài 70.000 USD trong toàn bộ giải đấu. Ảnh: Internet.

Nếu như năm 2006, mỗi trọng tài tham dự World Cup chỉ nhận đc khoảng 35.000 USD tiền lương thì đến năm 2010 và 2014, mức lương đã tăng lên 50.000 USD. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi chính nguồn doanh thu thương mại mà World Cup cũng tăng lên theo từng mùa giải.

Theo đó, tiền thưởng cho 32 đội bóng tham dự cũng tăng lên tới 40%, tương đương với 400 triệu USD, mỗi đội tuyển tham gia thi đấu sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu USD để thực hiện công tác chuẩn bị, tăng 1,5 lần so với World Cup 2014 tại Brazil. Vậy, không có lý gì mà tiền lương của các trọng tài lại không tăng lên được.

Các trọng tài tham dự World Cup năm nay đến từ tổng cộng 46 đất nước khác nhau, trong đó có 10 trọng tài đến từ châu Âu, 6 người đến từ châu Á, 6 người đến từ châu Phi, 6 người từ CONCACAF, 6 người từ Nam Mỹ và 2 người từ châu Đại Dương.

Đại diện của FIFA cho biết, quá trình tuyển chọn trọng tài dựa trên rất nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó kỹ năng, tính cách, mức độ hiểu biết và khả năng đọc vị chiến thuật là 4 tiêu chí chính.

Mỗi trọng tài chính sẽ được một nhóm nhỏ trợ lý hỗ trợ trong giải đấu. Nhóm trợ lý này bao gồm cả một trợ lý phụ đóng vai trò như là VAR. Mỗi trợ lý này sẽ nhận được khoảng 25.000 USD tiền lương cho cả mùa giả cùng với 2.000 USD tiền thưởng cho mỗi trận đấu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang