Hầu hết mọi người đều bỏ quên điều này khi chăm sóc da mặt

(lamchame.vn) - Với nhiều chị em, chăm sóc da mặt trở thành điều quan trọng không khác gì uống nước hay ăn cơm. Nhiều chị sẵn sàng chi tiền mua những bộ mỹ phẩm đắt tiền hay những khóa trị liệu chuyên sâu. Tuy nhiên nhiều chị lại bỏ quên vùng da rất dễ tố cáo tuổi tác sau đây.

So với nhiều vùng da mặt thì vùng da ở cổ được xem là dễ bị lão hóa nhất. Thậm chí tốc độ lão hóa chỉ sau vùng da khó tính ở dưới mắt. Nguyên nhân được xem là vùng da này cấu tạo mỏng manh của nó (chỉ bằng ⅔ da mặt) và hoạt động liên tục đặc thù của cơ cổ. Da cổ cũng có ít độ ẩm hơn da mặt nên thường khô ráp hơn. Chính vì vậy mà vùng da cổ rất dễ bị chùng và hằn nếp nhăn. Việc chăm sóc da cổ không phải ai cũng biết cách và cũng chú ý đến.

Hầu như tất cả các bước chăm sóc da mặt từ làm sạch đến dưỡng ẩm đều không bao gồm vùng da nhạy cảm này. Về lâu dài, khu vực cổ sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa như: nổi những chấm nâu dày đặc, da nhăn nheo, trở nên kém đàn hồi và thậm chí là chảy xệ. Điều này sẽ gây mất thẩm mỹ trên tổng thể khuôn mặt và làm lộ dấu vết của tuổi già. Để “chiều lòng” vùng da này không hề khó, bạn chỉ cần áp dụng các bước chăm sóc cùng với vùng da mặt.

 

Khi ra ngoài nên bôi kem chống nắng cho vùng da này để tránh những tổn thương từ môi trường. Nếu thời tiết khắc nghiệt như quá nắng hoặc quá lạnh thì bạn nên lưu ý mặc áo có cổ để hạn chế tình trạng da phải tiếp xúc với nhiệt độ.

 Khi ngồi không nên tạo áp lực cho vùng da cổ quá nhiều bằng cách không nên gập cổ quá lâu, chú ý khoảng cách từ hướng mắt đến màn hình tối thiểu là 30 cm. Bạn cũng nên tích cực massage cho vùng da này vừa để kéo dài độ thanh xuân vừa tạo sự thư giãn cho bản thân. Có thể dùng kết hợp vitamin E hoặc tinh dầu khi massage để đạt được hiệu quả tối ưu.

\

 

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp với cả ăn uống với chế độ ăn giàu collagen, giúp da luôn căng tràn sức sống và tươi trẻ. Hãy tích cực ăn cá, ngũ cốc, tảo,...để bổ sung hai loại axit béo này. Hãy luôn nhớ rằng dù bạn chăm sóc da mặt tốt đến đâu, đầy đủ các bước như thế nào nhưng bỏ quên vùng da cổ thì bạn vẫn bị “tố cáo” tuổi tác một cách dễ dàng. Vùng da cổ một khi bị lão hóa sẽ nhăn nheo và khó hồi phục lại được.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang