Không còn lo da nhờn nếu chăm sóc da theo cách sau

(lamchame.vn) - Loại bỏ dầu thừa hoàn toàn không những không giúp cải thiện tình trạng da, mà nó còn có thể phản tác dụng, kích thích da đổ nhiều dầu hơn nữa. Đây chính là sai lầm phổ biến mà rất nhiều chị em đang mắc phải khi chăm dóc da dầu

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dành cho da dầu làm việc trên nguyên tắc làm khô da và làm sạch sâu lớp dầu trên bề mặt da. Điều này thực sự có thể làm trầm trọng thêm vấn đề khi mà cơ chế phản hồi của cơ thể sẽ là càng bị mất dầu, cơ thể càng ghi nhận rằng da bạn hiện đang bị khô, và sẽ phản ứng bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn nữa. Chính vì vậy, để thực sự hạn chế da tiết dầu, bạn cần phải thực hiện phương pháp cân bằng da. Đây là biện pháp mang tính lâu dài chứ không phải là biện pháp “chữa cháy” như việc bạn mua ngay một sản phẩm tẩy sạch dầu trên da mặt. Biện pháp cân bằng này nếu các nàng chăm chỉ theo đuổi, sẽ còn có khả năng đưa làn da các nàng từ loại da dầu về loại da thường.

Sử dụng sửa rửa mặt tạo bọt

Sửa rửa mặt tạo bọt có hiệu quả làm sạch da thừa dầu mà không làm da khô hoặc bong tróc. Không cần thiết để bạn tìm mua một sản phẩm đặc trị cho da mụn vì loại sửa rửa mặt này thường sẽ lấy hết những dầu thừa trên mặt, làm da mất cân bằng độ ẩm, trở nên khô và bong tróc.

Sử dụng kem dưỡng da gốc nước

Có hai loại kem dưỡng ẩm căn bản trên thị trường đó là dưỡng ẩm gốc nước và dưỡng ẩm gốc dầu. Với những bạn da dầu, việc sử dụng loại kem gốc nước sẽ vừa có tác dụng cấp nước cấp tốc cho da, vừa giúp hạn chế gây bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, làn da dầu cũng có xu hướng tối màu hơn do hiệu ứng mang lại bởi lớp dầu thừa trên mặt, nên khi lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm, các chị các mẹ cũng nên để ý và ưu tiên những thành phần làm sáng da như: vitamin C, chiết xuất từ chanh, chiết xuất từ cam,…

Luôn cung cấp đủ ẩm cho da dầu

Việc dưỡng ẩm mới chính là then chốt trong quy trình dưỡng da dành cho da dầu

Nghe có vẻ vô lý, nhưng việc dưỡng ẩm mới chính là then chốt trong quy trình dưỡng da dành cho da dầu. Khi da dầu thiếu nước, các tuyến bã nhờn sẽ tạo ra dầu thừa để bù đắp cho việc thiếu độ ẩm, kết quả là da bạn sẽ càng đổ dầu hơn nữa. Ngoài ra, da đủ nước thì dầu thừa mới có thể có khả năng bài tiết ra ngoài lớp biểu bì tốt, không còn bị tắc nghẽ trong lỗ chân lông gây bí bách, nổi mụn.

Sử dụng kem chống nắng không gây nhờn rít

Cũng tương tự như kem dưỡng, kem chống nắng cũng có nhiều kết cấu khác nhau. Bạn nên chọn loại kem chống nắng với kết cấu nhẹ mặt, không gây nhờn rít để tạo cảm giác thoải mái cho làn da, cũng như hạn chế bí tắc lỗ chân lông gây nên mụn ẩn. Kem chống nắng là bước bảo vệ da được các bác sĩ da liễu khuyên dùng mỗi ngày, vì vậy rất cần thiết để các nàng tìm ra cho mình loại kem chống nắng với kết cấu nhẹ mặt, khô thoáng, phù hợp với làn da dầu “khó chiều” của mình.

Tẩy tế bào chết đúng cách

Việc tẩy da chết không những giúp làm thông thoáng bề mặt da, mà còn là bước đệm quan trọng giúp các bước dưỡng da thấm sâu để phát huy tối đa hiệu quả. Tẩy tế bào chết có thể làm giảm tiết dầu, tuy nhiên các nàng không nên lạm dụng quá mức để tránh bào mòn da. Các chuyên gia da liễu khuyên phái đẹp chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1-2 lần/ tuần. Hoặc các nàng cũng có thể bổ trợ cho da bằng những loại mặt nạ đất sét, hoặc mặt nạ có thành phần chiết xuất từ bạch đàn, lô hội,.. cũng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng da dầu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang