Hầu hết phụ nữ "trẻ hơn tuổi" đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn

(lamchame.vn) - Phụ nữ già đi là chuyện bình thường nhưng nếu thường xuyên ăn 6 loại thực phẩm này thì chúc mừng, bạn đang trẻ hơn tuổi đấy.

Nhiều người ghen tị với những người sinh ra đã có làn da đẹp, đây được gọi là vẻ đẹp tự nhiên, thực ra cũng có những nguyên nhân nhất định. Đối với phụ nữ, lượng hormone cân bằng dẫn đến làn da đẹp. Buồng trứng của phụ nữ sẽ tiết ra một lượng progesteron nhất định, để duy trì quá trình bài tiết hormone bình thường, đảm bảo chức năng sinh lý, giúp da dẻ mịn màng hơn. Nồng độ hormone sẽ thay đổi theo tuổi tác, nếu hormone progesterone tiết ra không đủ cũng sẽ khiến phụ nữ bị lão hóa như da khô, nếp nhăn.

Tất nhiên, phụ nữ già đi là chuyện bình thường, nhưng thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể quyết định mức độ tiết hormone của chúng ta, chẳng hạn như chế độ ăn uống rất quan trọng. Nhiều bạn sẽ cố tình bổ sung nội tiết tố dẫn đến rối loạn nội tiết tố, thực ra làm như vậy chẳng đáng là bao. Bởi vì bổ sung thực phẩm là cách tốt nhất để bồi bổ. Có nhiều thực phẩm tự nhiên thực sự rất giàu progesteron, các bạn yêu làm đẹp có thể chú ý, đặc biệt là bạn nữ sau 30 tuổi sẽ phải đối mặt với vấn đề suy giảm nội tiết tố ở các mức độ khác nhau.

1. Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm tự nhiên, chứa nhiều đường fructoza, protein và vitamin. Mật ong còn có tác dụng điều tiết nội tiết tố trong cơ thể, dùng thường xuyên có thể nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện làn da, cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh về buồng trứng. 

Nhưng không nên dùng quá nhiều các chất bổ sung như mật ong, sữa ong chúa để bổ sung estrogen, nếu không sẽ dễ sinh ra khối u.

Hầu hết phụ nữ trẻ hơn tuổi đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn - Ảnh 1.

2. Đậu nành

Đậu nành không chỉ giàu protein mà còn có nhiều progesterone, ăn thường xuyên có thể cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ. Sự cân bằng này không phải là một chiều, mà có thể được bổ sung khi mức độ hormone thấp và có thể được kiểm soát khi mức độ hormone cao, đó là sự cân bằng động. 

Đậu nành thường được chế biến thành các sản phẩm từ đậu nành hoặc sữa đậu nành, dù ở dạng nào, bạn cũng không nên ăn quá nhiều nếu không sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho đường ruột.

Hầu hết phụ nữ trẻ hơn tuổi đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn - Ảnh 2.

3. Kiwi

Kiwi có hàm lượng vitamin C đứng đầu trong các loại trái cây, ăn thường xuyên có thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện làn da, dưỡng ẩm đường ruột. Đồng thời, nó cũng có thể thúc đẩy cơ thể con người tiết ra progesterone và đóng một vai trò bổ dưỡng nhất định. 

Tuy nhiên, quả kiwi tính lạnh, những người chức năng tỳ vị và dạ dày yếu không nên ăn. Ngoài ra, trong quả kiwi có hàm lượng đường fructoza cao, dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao đột ngột, bệnh nhân có lượng đường trong máu cao không nên ăn nhiều.

Hầu hết phụ nữ trẻ hơn tuổi đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn - Ảnh 3.

4. Trứng cút

Trứng cút là loại trứng có hàm lượng dinh dưỡng tương đối toàn diện, tuy kích thước nhỏ nhưng lại rất giàu chất đạm, chất béo và progesteron có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường thể lực, điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. 

Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong trứng cút tương đối cao nên không nên ăn nhiều hoặc ăn vào buổi tối. Ngoài ra, trứng cút ngâm, hàm lượng muối cao, ăn nhiều dễ dẫn đến tăng huyết áp nên không dùng cho người cao huyết áp.

Hầu hết phụ nữ trẻ hơn tuổi đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn - Ảnh 4.

5. Đu đủ

Đu đủ giàu chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, có tác dụng an gan mát dạ, lọc máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng lượng hormone trong cơ thể, đặc biệt thích hợp cho người gầy yếu, có tác dụng bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

6. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu axit linolenic, có thể hạ huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, làm dịu thần kinh, cải thiện làn da và điều chỉnh lipid máu. 

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo cao nên không nên ăn với số lượng lớn, ngoài ra những bạn dễ bị nóng trong cũng không nên ăn hạt hướng dương chiên.

Hầu hết phụ nữ trẻ hơn tuổi đều thích ăn 6 loại thực phẩm này, toàn món quen thuộc ai cũng thích ăn - Ảnh 5.

Trên đây là một số loại thực phẩm giàu progesterone tự nhiên, tuy có tác dụng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và làm đẹp da nhưng không nên ăn quá nhiều. Việc điều chỉnh nồng độ hormone cũng liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như giấc ngủ, tinh thần và số lượng bài tập thể dục của chúng ta. 

Ngoài ra, bạn nữ có thói quen sử dụng mỹ phẩm nên phải dùng sản phẩm của các hãng uy tín, mỹ phẩm kém chất lượng chứa nhiều hormone không chỉ gây ra các vấn đề về da mà còn gây rối loạn hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nồng độ hormone là một chỉ số quan trọng về sức khỏe thể chất của chúng ta, không nên sử dụng hormone bên ngoài để cố tình theo đuổi sắc đẹp, từ đó làm rối loạn nồng độ hormone của chính cơ thể.

Nguồn và ảnh: QQ, Women's Health

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang